คดีพลิกสาวม้งมีผัวใหม่ อ้างโดนฉุดที่แท้สมยอม หนุ่มใจสลายปีนเขาไปดูภาพบาดใจ (คลิป)

18 ม.ค. 65

กรณีชายรายหนึ่งเผยเรื่องราวของตัวเองผ่านติ๊กต็อก เล่าว่าในตอนนี้ตนอยู่บนดอยมูเซอ ขับรถมาจากกรุงเทพฯ มาตามแฟน ซึ่งเป็นคนชนเผ่าม้ง ที่กลับบ้านมาแล้วโดนฉุดไป ซึ่งพ่อแม่ของเธอก็ไม่สามารถทำอะไรได้ และผลสุดท้ายแฟนสาวของเขาที่คบกันมา 2 ปีกว่า ก็ถูกพ่อแม่ของเธอยกให้แต่งงานกับคนที่มาฉุดเธอไปแล้ว

607250

วันที่ 18 ม.ค. 65 นายเต๋า อายุ 26 ปี ผู้โพสต์ เล่าว่า ตนคบกับ น.ส.กุ๊กไก่ แฟนสาวมาได้ประมาณ 2 ปีแล้ว ที่ผ่านมาก็อยู่กินด้วยกันที่หอพักในกรุงเทพฯ วันที่ 3 ม.ค. ที่ผ่านมา น.ส.กุ๊กไก่ กลับบ้านไปเยี่ยมแม่ที่ จ.เชียงใหม่ ติดต่อส่งไลน์หากันตลอด 

826609

ซึ่งตอนแรก น.ส.กุ๊กไก่ ตั้งใจว่าจะกลับบ้านแค่ 4 วัน แต่ทราบว่าเพื่อนที่ทำงานในกรุงเทพติดโควิด-19 ตัวเองต้องกักตัวต่ออีก 14 วัน กุ๊กไก่จึงตัดสินใจกลับบ้านไปเยี่ยมพ่อซึ่งอยู่ที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ในวันที่ 7 ม.ค. หลังจากนั้นตนยังพูดคุยกับกุ๊กไก่ตลอด ต่อมา 15 ม.ค. ได้คุยกันครั้งสุดท้ายช่วงเที่ยง กุ๊กไก่บอกว่าจะซื้อตั๋วรถทัวร์ เพื่อกลับกรุงเทพวันที่ 16 ม.ค. ช่วงเย็น แต่ก็หายไป ติดต่อไม่ได้

464286

เวลาประมาณ 22.00 น. น้องสาวของกุ๊กไก่ที่อยู่ จ.เชียงใหม่ โทรมาบอกตนว่ากุ๊กไก่ถูกลักพาตัวไปข่มขืน ฝ่ายชายซึ่งอยู่คนละหมู่บ้านล่อลวงให้ขึ้นรถอ้างว่าจะพาไปซื้อของ ก่อนอุ้มเข้าบ้านตัวเองโดยไม่มีใครช่วยได้ ด้วยความเป็นห่วงแฟนสาว ตนจึงโทรศัพท์ไปหาพ่อกับแม่ของกุ๊กไก่ อีกฝ่ายบอกว่าไม่ใช่การข่มขืน เป็นการสมยอม ตนจึงขอคุยกับกุ๊กไก่ แต่อีกฝ่ายไม่ให้คุย

545356

หลังจากนั้นเที่ยงคืนตนตัดสินใจชวนเพื่อนและญาติรวม 18 คน ขับรถ 3 คัน ไปที่ อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อจะไปช่วยแฟนสาว โดยไปถึง จ.ตาก ในเวลาประมาณ 05.00 น. กุ๊กไก่แชตไลน์มาหาบอกว่าขอโทษ แต่ไม่สามารถกลับมาหาตนได้แล้ว ตนเห็นแบบนั้นก็กระวนกระวาย จึงตามหาแฟนสาวจากพิกัดจีพีเอสในโทรศัพท์ไปที่บ้านอุ้มเปี้ยม ต.คีรีราษฎร์ อ.แม่สอด ซึ่งเป็นบ้านของผู้ชายที่ฉุดกุ๊กไก่ไป เมื่อไปถึงในเวลาประมาณ 08.00 น. ก็มีชาวบ้านคาดว่าเป็นญาติของฝ่ายชายออกมาบอกว่ากุ๊กไก่สมยอม ไม่ได้ลักพาตัว ตนก็ขอเจอกุ๊กไก่ หากฝ่ายหญิงบอกแบบนั้นจะกลับกรุงเทพฯ ทันที แต่อีกฝ่ายไม่ให้เจอ โดยมีกำนันผู้ใหญ่บ้านเข้ามาไกล่เกลี่ย

388967

จากนั้น มีการตกลงว่าจะให้ตนเจอกุ๊กไก่ได้ แต่ให้ไปรอที่ฐานปฏิบัติการทหาร ระหว่างเจอต้องมีผู้ใหญ่อยู่ด้วย ตนรออยู่ประมาณ 7 ชั่วโมงยังไม่ได้เจอ จึงโทรศัพท์ไปโวยวายพ่อของกุ๊กไก่ หลังจากนั้นประมาณ 15 นาที ก็มีคนพากุ๊กไก่มาให้เจอ โดยกุ๊กไก่บอกว่ารักตน แต่ก็รักผู้ชายอีกคนด้วย บอกว่าตัวเองไม่ได้ถูกฉุดไปข่มขืน แต่เลือกอีกฝ่ายเอง เมื่อได้ยินแบบนั้นตนก็ตัดสินใจเดินออกมาและกลับบ้านทันที

510050

ซึ่งกรณีที่กุ๊กไก่ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กโต้กลับนั้น ตนต้องเข้าใจเรื่องที่กุ๊กไก่บอกว่าสมยอม เพราะอีกฝ่ายบอกเอง แต่เรื่องยืมเงิน ไม่ได้เป็นแบบนั้น ที่ผ่านมาอยู่ด้วยกันกุ๊กไก่ทำงานไปด้วย เรียนชั้น ปวส. ไปด้วย ตนเป็นคนซัพพอร์ตทุกอย่าง ค่าห้อง ค่ากิน รับส่งไปเรียน อาจจะไม่ได้จ่ายค่าเทอมให้ แต่ก็แบ่งเบาภาระอีกฝ่ายเยอะมาก ส่วนเงิน 10,000 บาท เป็นเงินที่กุ๊กไก่ฝากเอาไว้ ตนก็บอกไปว่าถ้าอยากได้คืนให้บอก ส่วนที่บอกว่าตนยังไม่ไปสู่ขอนั้น มีการพูดคุยกันแล้วต่อหน้าพ่อแม่ของกุ๊กไก่ว่าเมื่อกุ๊กไก่เรียนจบจะไปสู่ขอตามประเพณี ตอนนี้อยากให้เรียนหนังสือก่อน

โดยตอนนี้ตนก็อยากจบเรื่อง ต่างคนต่างอยู่ เคารพการตัดสินใจของอีกฝ่าย ก็ขอให้เจอคนที่ดี และอย่าไปทำแบบนี้กับใครอีก ตนอยากขอโทษคนม้งที่ตนพูดไปด้วยอารมณ์ ไม่ได้เหมารวมประเพณีว่าไม่ดี แต่เป็นความโมโหในเรื่องที่ตัวเองเจอมาเท่านั้น

untitled

ขณะที่เฟซบุ๊กของกุ๊กไก่ เมื่อ 4 วันที่แล้วมีการแชร์ภาพงานแต่งงานของญาติ พร้อมข้อความ “ตอนนี้บ้านหนูเหลือหนูคนเดียวละนะที่โตเป็นสาว ไม่มีคนมาขอซะที เห้อ” ซึ่งมีการแชร์และคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์โพสต์นี้เป็นจำนวนมาก บางคอมเมนต์ระบุ "ได้สามีสมใจแล้ว" โดยโพสต์ล่าสุดเมื่อ 4 วันที่แล้ว แชร์ภาพน้ำตก พร้อมข้อความ ใครจะไปกันฉันมั้ย

886996220242

ขณะที่แชตไลน์ที่นายเต๋าคุยกับกุ๊กไก่ ตั้งแต่ 3 ม.ค. เวลา 22.25 น. กุ๊กไก่ส่งรูปตัวเองมาให้นายเต๋าบอกว่าขึ้นเครื่องบินแล้ว จากนั้นก็คุยกันจนลงเครื่องบิน 4 ม.ค. กุ๊กไก่ไลน์มาขอเงินนายเต๋า บอกว่าจะพาน้องไปกินข้าว นายเต๋าโอนเงินไปให้ 1,000 บาท
เวลา 18.25 น. กุ๊กไก่ ไลน์มาบอกว่าที่ทำงานมีคนติดโควิด-19 ต้องกักตัว 14 วัน ไม่ต้องไปทำงาน 7 ม.ค. กุ๊กไก่ บอกว่าจะไป แม่สอด จ.ตาก พร้อมบอกว่าคิดถึงเต๋า ขอบคุณที่เข้าใจ รู้สึกโชคดีที่มีเต่าอยู่ข้าง ๆ เสมอ นอกจากนี้กุ๊กไก่ยังบอกว่าให้มารับที่แม่สอดหน่อย และทิ้งท้ายว่าหยอกเฉย ๆ

544943546413927848

ต่อมา 15 ม.ค. เวลา 11.11 น. กุ๊กไก่แชตมาบอกว่าคิดถึงจัง นายเต๋าโทรกลับไปแต่อีกฝ่ายไม่รับ เวลา 22.40 น. นายเต๋าถามว่าทำไมไม่คุยกันให้รู้เรื่อง เกิดอะไรขึ้น 16 ม.ค. เวลา 05.02 น. กุ๊กไก่ไลน์มาบอกว่าขอโทษ ไม่สามารถคบกับเต๋าต่อได้แล้ว เนื่องจากตามประเพณีของตนไม่สามารถเดินออกจากจุดนี้ได้ ต่อไปไม่มีเธอก็ขอให้เต๋าดูแลตัวเองดี ๆ เต๋าบอกว่าจะไปช่วยและถามกุ๊กไก่ว่าสบายดีไหม อีกฝ่ายบอกว่าปลอดภัยดี

909692150541977334

คุณภา พี่สาวของสามีน้องกุ๊กไก่ เปิดใจว่า ตนยืนยันว่าทางน้องชายของตนเองไม่ได้มีการฉุดหรือลักพาตัวน้องกุ๊กไก่มาแน่นอน เเต่เป็นการตกลงของทั้งคู่ ที่จะตกลงปลงใจแต่งงานกัน ย้อนไปถึงวันก่อนเกิดเหตุทางน้องกุ๊กไก่และน้องชายของตน ได้นัดไปเที่ยวกัน ส่วนรายละเอียดว่าเจอกันที่ไหน รู้จักกันอย่างไรนั้น ตนไม่ทราบ วันนั้นทางน้องชายของตนก็พาน้องกุ๊กไก่กลับมาที่บ้าน ทางน้องชายก็แจ้งว่าทั้งคู่ได้ตกลงจะแต่งงานกัน ญาติของตนเลยจัดพิธีตามประเพณีชาวม้ง แจ้งไปยังพ่อแม่ของน้องกุ๊กไก่ ผู้ใหญ่ฝั่งผู้หญิงก็ยินยอม รวมไปถึงทางร้องกุ๊กไก่เองก็ดูมีความสุข

644494

กระทั่งวันที่ 16 มกราคม 2565 ทางผู้ชายที่อ้างว่าเป็นแฟนน้องกุ๊กไก่ พร้อมเพื่อนของเขาก็ได้เดินทางมาที่บ้าน และเหตุการณ์ก็เป็นไปตามคลิป ครอบครัวของตนต้องไปแจ้งทางเจ้าหน้าที่ทหารเพื่อมาช่วยไกล่เกลี่ย ส่วนกรณีที่อีกฝ่ายมาดูถูกประเพณีของชาวม้งนั้น ตนก็อยากอธิบายสังคมว่าจริง ๆ แล้วเรื่องแบบนี้ไม่สมควรเกิดขึ้น ตนไม่อยากจะพูดถึงประเด็นนี้ แต่อยากจะบอกอีกฝ่ายว่าควรเคารพในความเชื่อหรือประเพณีของแต่ละฝ่าย ตนเองก็เข้าใจว่าอีกฝั่งหนึ่งก็มีประเพณีของเขา

ทั้งนี้ ตามประเพณีของชาวม้ง หากฝ่ายชายกับฝ่ายหญิงตกลงปลงใจจะแต่งงานกัน ประจวบกับทางครอบครัวเห็นพ้องด้วย ไม่ผิดที่จะสามารถแต่งงานได้ แม้ว่าจะเจอกันไม่กี่วันก็ตาม หากเป็นกรณีที่ฝ่ายหญิงไม่ยินยอม ทางครอบครัวเองก็สามารถฟ้องร้องเอาผิดเรียกเงินเป็นหลักแสนได้เช่นกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส