ตำรวจสหรัฐฯ ถูกไล่ออก หลังไม่จับโจร มัวแต่จับ โปเกมอน

11 ม.ค. 65

ศาลยืนยันคำสั่งไล่ออก 2 ตำรวจแคลิฟอร์เนีย ละเลยเหตุโจรปล้นห้างฯ มัวแต่ขับรถจับ โปเกมอน 

วันที่ 11 ม.ค.65 ผู้พิพากษาศาลแคลิฟอร์เนีย ปฏิเสธรับคำร้องขอคืนสถานะแก่ 2 นายตำรวจ ซึ่งถูกไล่ออกเนื่องจากละเลยการปฏิบัติหน้าที่ไปจับ "โปเกมอน" ในเกมโปเกมอน โก (Pokemon Go)

เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อปี 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นายคือ หลุยส์ โลซาโน และอีริค มิตเชลล์ ปฏิเสธคำสั่งขอกำลังสนับสนุนจับกุมผู้ก่อเหตุปล้นห้างสรรพสินค้าในบริเวณใกล้เคียง โดยพวกเขาทั้งคู่เลือกที่จะขับรถไปจับโปเกมอนแทนที่จะขับรถไปยังที่เกิดเหตุ

การไล่ออกนี้เกิดขึ้นหลังผู้บังคับบัญชา ได้สอบถามถึงสาเหตุการขาดปฏิบัติหน้าที่ของทั้งคู่ ซึ่งพวกเขาอ้างว่าอยู่ในบริเวณที่มีเสียงดังทำให้ไม่ได้ยินเสียงวิทยุสื่อสาร แต่ทางผู้บังคับบัญชาไม่เชื่อ และได้ตรวจสอบภาพจากกล้องติดรถยนต์ตำรวจ ก่อนจะพบว่าทั้งคู่ได้ยินคำสั่งแต่เลือกที่จะเมินเฉย

กล้องภายในรถบันทึกบนสนทนาราว 20 นาที ระหว่างโลซาโน และมิตเชลล์ ที่กำลังพูดคุยกันเรื่องเกมโปเกมอน โก และตัวละครโปเกมอนที่ปรากฏขึ้นมาในเกม ทั้ง สนอร์แลกซ์ (Snorlax) หรือโทเกชิก (Togetic) ขณะเดียวกันก็ได้ขับรถไปยังสถานที่ต่างๆ เพื่อที่จะจับพวกมัน

ทั้งนี้พวกเขาได้ยื่นคัดค้านคำสั่งไล่ออกดังกล่าว โดยให้การต่อศาลยืนยันว่าไม่ได้เล่นโปเกมอน โกขณะปฏิบัติหน้าที่ เป็นเพียงการพูดคุยกันเท่านั้น รวมถึงระบุว่าการฟังบทสนทนาขณะปฏิบัติหน้าที่นั้นเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล อย่างไรก็ดี ศาลนครลอสแอนเจลิสยืนยันคำตัดสินให้ทั้งคู่ถูกไล่ออกจากการเป็นตำรวจ 

ที่มา - https://www.theverge.com/2022/1/10/22877217/lapd-officers-fired-for-playing-pokemon-go / https://kotaku.com/lapd-officers-fired-for-ignoring-robbery-to-play-pokemo-1848335699 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนุ่มหวังขึ้นรถไฟใต้ดินฟรี กระโดดข้ามประตูกั้น พลาดล้มคอหักดับ
ฝาแฝดชายหญิง เกิดวันที่ 31 ธ.ค.ห่างกัน 15 นาที ได้เกิดคนละปี
ชายอินโดนีเซีย อ้างรับจ้าง ฉีดวัคซีน ตอนนี้ฉีดแล้ว 16 เข็ม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม