ไฟไหม้ เรือยอชต์หรู ในท่าเรือดังเมืองพัทยา เสียหายกว่า 18 ล้านบาท

11 ม.ค. 65

ไฟไหม้ เรือยอชต์หรู ภายในท่าเรือโอเชียน มารีน่า ยอชต์ คลับ เมืองพัทยา เสียหายกว่า 18 ล้านบาท

เมื่อเวลา 10.57 น. ของวันที่ 11 ม.ค.65 พ.ต.อ.สันติ ชูเชิด ผกก.สภ.นาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ เรือยอชต์ ภายในท่าเรือโอเชียน มารีน่า ยอชต์ คลับ ม.4 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จึงได้ประสานขอรับการสนับสนุนรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลนาจอมเทียน เข้าระงับเหตุ พร้อมรุดไปตรวจสอบ พร้อม พ.ต.ต. มนเทียน กาศอุดม สารวัตรสอบสวน สภ.นาจอมเทียน

1641885099483

ที่เกิดเหตุเป็นเรือเรือยอชต์ ชื่อ ชีราช ชนิด 2 ท้อง เพลิงลุกไหม้จากห้องเครื่อง จนท .ต่างช่วยกันระดมฉีดน้ำ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ทราบว่า เจ้าของเรือและพนักงานดูแลไม่ได้อยู่ที่เรือขณะเกิดเพลิงไหม้ สาเหตุการเกิดเพลิงไหม้อยู่ระหว่างสอบสวน

1641885167792

ด้านนายพงษ์ศักดิ์ งามสง่า อายุ 46 ปี กัปตันเรือ กล่าวว่า เมื่อวานนี้ได้มีลูกค้ามาท่องเที่ยว ก่อนจะนำเรือเข้ามาจอดช่วงประมาณ 2 ทุ่มของวานนี้ แล้วเสียบไฟเรือกับท่าเรือ และในช่วงบ่ายวันนี้จะมีลูกค้าอีกคณะมาออกเรือไปท่องเที่ยว จึงได้นำอาหารและเครื่องดื่มมาแช่ในตู้เย็นเพื่อรองรับลูกค้า ก่อนที่ตนจะออกไปข้างนอก จากนั้นมีคนโทรแจ้งว่าเรือเกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว

1641885178544

พ.ต.อ.สันติ ชูเชิด ผกก.สภ.นาจอมเทียน กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บนเรือ โดยเรือข้างๆ ที่จอดติดกันเห็นควันไฟพวยพุ่งออกมาจากห้องเครื่อง ก่อนที่ไฟจะลุกไหม้ตัวเรืออย่างรวดเร็ว โดยเรือข้างๆ ต่างช่วยกันดับไฟไม่ให้ลุกลามไปลำอื่น เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะได้ให้ จนท.พิสูจน์หลักฐาน ชลบุรี เข้าพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้ง โดยประเมินค่าเสียหายประมาณ 18 ล้านบาท

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส