ทนายไพศาล เดือด! เอาผิด รปภ.ลูกน้องมนตรี ส่อเจตนาประวิงเวลา ช่วยหลบหนี

6 ม.ค. 65

ทนายไพศาล ยัวะ! เอาผิด รปภ. ลูกน้อง มนตรี ใหญ่กระโทก ส่อเจตนาประวิงเวลา ช่วยคนร้ายหลบหนี ลั่น! อย่ามาบอกไม่โกรธโดนตบหน้า เตรียมหาเงินประกันตัวเองไว้เลย

คืบคดี มนตรีใหญ่กระโทก รปภ.คอนโดชื่อดัง ย่านบางแค ก่อเหตุล่วงละเมิดลูกบ้านสาว ก่อนหลบหนีลอยนวลไปยังบ้านเกิด จ.สระแก้ว ท่สมกลางข้อสงสัยมากมายของคนสังคม ทั้งประเด็น บริษัท รปภ. รับคนมีคดีข่มขืนติดตัวมาทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้อย่างไร รวมถึงการบริหารจัดการของ นิติคอนโด เป็นไปภายใต้มาตรฐานหรือไม่ อย่างไร และประเด็นร้อนที่กำลังคาใจคนสังคมจำนวนไม่น้อยกับกรณีของ รปภ. ลูกน้องของ นายมนตรี ที่เมื่อ ญาติของผู้เสียหายมาถึง กลับไม่ได้รับอนุญาตให้ขึ้นไปบนอาคาร รวมถึง ตำรวจก็ไม่ได้รับอนุญาตเช่นกัน จนญาติของผู้เสียหายบันดาลโทสะ ตบหน้า รปภ. มีการประวิงเวลาเป็น ชั่วโมงๆ กระทั่ง นายมนตรี คนร้ายหลบหนีไปได้

ล่าสุด 6 ม.ค. 65 คืบคดี มนตรีใหญ่กระโทก รปภ.คอนโดชื่อดัง ย่านบางแค ก่อเหตุล่วงละเมิดลูกบ้านสาว ก่อนหลบหนีลอยนวลไปยังบ้านเกิด จ.สระแก้ว ท่สมกลางข้อสงสัยมากมายของคนสังคม ทั้งประเด็น บริษัท รปภ. รับคนมีคดีข่มขืนติดตัวมาทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้อย่างไร รวมถึงการบริหารจัดการของ นิติคอนโด เป็นไปภายใต้มาตรฐานหรือไม่ อย่างไร และประเด็นร้อนที่กำลังคาใจคนสังคมจำนวนไม่น้อยกับกรณีของ รปภ. ลูกน้องของ นายมนตรี ที่เมื่อ ญาติของผู้เสียหายมาถึง กลับไม่ได้รับอนุญาตให้ขึ้นไปบนอาคาร รวมถึง ตำรวจก็ไม่ได้รับอนุญาตเช่นกัน จนญาติของผู้เสียหายบันดาลโทสะ ตบหน้า รปภ. มีการประวิงเวลาเป็น ชั่วโมงๆ กระทั่ง นายมนตรี คนร้ายหลบหนีไปได้

รายการโหนกระแส โดย หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ผู้ดำเนินรายการ สัมภาษณ์ หมอก เพื่อนที่ไปช่วยคนแรก , ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ , ดร.วัชรพล บุษมงคล นายกสมาคมผู้ประกอบการรักษาความปลอดภัยแห่งประเทศไทย โดยในช่วงหนึ่ง ทนายไพศาล ชักยัวะ โดยกล่าวถึงกรณี ไม่ให้ญาติขึ้นตึกทั้งที่ระบุว่ามีเหตุร้ายเกิดขึ้นกับญาติของเขา

"ผมสงสัยนะ ตอนที่เขาเข้าไปตอนเที่ยงคืนตีหนึ่งแล้วบอกว่าคนทำผิดคือหัวหน้ารปภ. ทำไมรปภ. คนนั้นไม่ยอมให้เข้า แล้วบอกเป็นกฎระเบียบนิติบุคคล ผมถามว่ามันใหญ่กว่ากฎหมายมั้ย น้องเกิดเหตุอยู่ข้างบนเหมือนทำลายหลักฐานนะ ปีนออกไปตีสองจะไม่รู้กันเหรอ เพราะน้องบอกว่าตอนเกิดเหตุมีการวอร์มาบอกว่าหายไปไหน อยู่ไหน หายไปตั้งนาน ผมมองเป็นข้อพิรุธเลยนะ แล้วบริษัทอ้างพ้นความผิดไม่ได้ เพราะคนกระทำเป็นลูกจ้างคุณทำในหน้าที่ด้วย บริษัทรปภ.ต้องโดน นิติด้วย"

"นิติจ้างบริษัทรปภ.มาไง แล้วความปลอดภัย มันยังปลอดภัยอยู่มั้ย ผมก็ถามว่าการได้ใบอนุญาตวิชาชีพมันได้มาง่ายแบบนี้ มันไม่มีการตรวจสอบเลยเหรอ มีการอบรมกันแบบไหน ถ้าเกิดเหตุแบบนี้อีก กว่าจะเข้าไปถ้าเกิดจะฆ่ากันตายก็คงตายไปแล้วสิ ถ้าน้องบอกกลัวอยู่หน้าห้อง ไอ้นี่ก็ไม่ยอมให้ขึ้น แล้วมันฆ่าไปแล้ว มีการช่วยกันได้ ทำไง"

"ผมถามท่านในฐานะนายกสมาคม ท่านมีมาตรการยังไง คือบริษัทรักษาความปลอดภัยมันก็ต้องปลอดภัย ถ้าใช้คำว่าหละหลวม แล้วคนอยู่เป็นลูกบ้าน หรือคนไปรักษาทรัพย์ให้เขาจะปลอดภัยได้ไง เมื่อคนรักษามันเป็นโจรเสียอีก กฎระเบียบต่างๆ มีการอบรมแบบไหน ได้อบรมเหตุซึ่งหน้าเฉพาะหน้ามั้ย ว่าถ้ามีพฤติการณ์ภยันตรายตามคดีอาญาต้องให้ความร่วมมือกับตร. คุณบอกเป็นอุทาหรณ์ ถ้าเคสนี้รปภ.คนนี้ยังอยู่หน้าห้อง แล้วรู้ว่าตร.กำลังจะมาจับมัน เกิดมันทำลายหลักฐานแล้วฆ่าน้องไปเลย คนที่ขวางอยู่ข้างล่างจะรับผิดชอบอะไรได้บ้าง ไม่ต้องไปออกข่าวหรอกว่าไม่ถือโทษ เดี๋ยวมันจะได้โทษ เพราะขัดขวางด้วย"

หนุ่ม กรรชัย ถามต่อว่า แต่เขาบอกไม่โกรธนะที่ตบหน้า ทนายไพศาล ตอบกลับ "ก็ไปหาตังค์ประกันตัวเอา"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- รวบแล้ว! มนตรี ใหญ่กระโทก หัวหน้า รปภ. คอนโด หลังยิงสู้ ก่อนหนีเข้าป่าแล้วยอมมอบตัว
- ต้นสังกัดยามหื่นส่อซวย รับคนมีคดีก่อเหตุซ้ำ เจ้าของงัดใบการันตีตำรวจยันคิดว่ากลับตัว (คลิป)

- แฉประวัติยามหื่นขืนใจเด็ก 10 ขวบพิการ แม่เผยย่องกลับบ้าน อ้างปล้ำสาวเหตุถูกยั่ว (คลิป)
- ล่าหัวรปภ.เคาะห้องบุกขืนใจเหยื่อ วงจรปิดชัดปีนกำแพงหนี เพื่อนปัดเอี่ยวรับส่งแชตสารภาพ (คลิป)

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส