ต้นสังกัดยามหื่นส่อซวย รับคนมีคดีก่อเหตุซ้ำ เจ้าของงัดใบการันตีตำรวจยันคิดว่ากลับตัว (คลิป)

6 ม.ค. 65

"รปภ.หื่น ขืนใจสาวในคอนโด" กรณีนายมนตรี ใหญ่กระโทก อายุ 39 ปี หัวหน้า รปภ.ก่อเหตุข่มขืน น.ส.น้อย (นามสมมติ) อายุ 36 ปี ลูกบ้านที่พักอาศัยในคอนโดมิเนียมย่านบางแค เมื่อกลางดึก 4 ม.ค. 65 ที่ผ่านมา เบื้องต้น มีการตั้งข้อหากับนายมนตรี 2 ข้อหา ข่มขืนผู้ใดข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น และบุกรุกเคหะสถานในยามวิกาล

738170

วันที่ 5 ม.ค. 65 จากการตรวจสอบเอกสารใบอนุญาตพนักงานรักษาความปลอดภัยรับอนุญาต (ธภ.7) พบว่า นายมนตรี ได้รับใบอนุญาต ตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายน 2562 และสิ้นอายุ 28 พฤศจิกายน 2565 หรือได้รับตั้งแต่ยังไม่ครบ 3 ปี ตั้งแต่พ้นโทษ

633448

ตาม พ.ร.บ.ธุรกิจรักษาความปลอดภัย พ.ศ. ๒๕๕๘ ระบุหนึ่งในลักษณะต้องห้ามว่า (๓) เป็นผู้เคยได้รับโทษจำคุกโดยคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุกสำหรับความผิดเกี่ยวกับชีวิตและร่างกาย ความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ หรือความผิดเกี่ยวกับเพศตามประมวลกฎหมายอาญา ความผิดตามกฎหมายว่าด้วยการพนัน หรือความผิดตามกฎหมายเกี่ยวกับยาเสพติด เว้นแต่เป็นโทษสำหรับความผิดที่ได้กระทำโดยประมาทหรือความผิดลหุโทษ หรือพ้นโทษมาแล้วไม่น้อยกว่า 3 ปีก่อนวันขอรับใบอนุญาตและมิใช่ความผิดเกี่ยวกับเพศตามประมวลกฎหมายอาญา

450927

ด้านนายปกครอง อรรจนากร อายุ 50 ปี ผู้จัดการนิติบุคคล กล่าวว่า ตนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ น.ส.น้อย (นามสมมติ) ผู้เสียหาย ลืมกุญแจในห้องตัวเอง ทำให้เข้าห้องพักไม่ได้ จึงมีการแจ้งนายมนตรี ซึ่งเป็นหัวหน้า รปภ. และได้เรียกช่างกุญแจมาไขห้อง ซึ่งนายมนตรีก็ได้เฝ้าช่วงที่ช่างดำเนินการเมื่อเสร็จเรียบร้อยก็ลงมาส่งช่าง

245099

จากนั้น นายมนตรี กลับขึ้นไปที่ห้อง น.ส.น้อย อีกรอบ โดยเคาะประตูเข้าไปในห้องใช้เวลา 20-30 นาที ก่อนออกมา กระทั่งตี 1 กว่า ๆ มีญาติผู้เสียหายมาที่คอนโดจะขอขึ้นตึก แต่ทาง รปภ. ที่เฝ้าป้อมยังไม่อนุญาต เพราะต้องแจ้งทางหัวหน้างาน ซึ่งก็คือนายมนตรีก่อน ทำให้ญาติไม่พอใจมีการตบหน้า รปภ. กระทั่งช่างของอาคารได้พาญาติขึ้นไปตรวจสอบบนห้อง คาดว่าเป็นช่วงที่นายมนตรี ผู้ก่อเหตุ หลบหนีด้วยการปีนกำแพงด้านข้างคอนโด

212164

ตนยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้ง รปภ. และนิติบุคคล ไม่ได้ปกปิด หรือช่วยเหลือผู้ก่อเหตุ แต่ รปภ.ประจำป้อม ก็ทำหน้าที่ตามระเบียบกระบวนการตรวจสอบผู้เข้าตึกเท่านั้น ซึ่งทางนิติบุคคลก็ช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายมนตรี ทำงานอยู่ที่คอนโด 2 ปี ก็เรียบร้อยดีทุกอย่าง

793705753258

ตอนนี้ทางนิติบุคคลได้พูดคุยกับทางบริษัท รปภ. และจะไม่อนุญาตให้ รปภ. ขึ้นตึกโดยเด็ดขาด ส่วนจะเปลี่ยนบริษัท รปภ. หรือไม่ อยู่ระหว่างการพูดคุย นอกจากนี้ พยายามติดต่อผู้เสียหายเพื่อช่วยเยียวยาต่อไป

766596

ครูโอ๋ ตัวแทนบริษัทรักษาความปลอดภัย ที่ผู้ก่อเหตุเข้าทำงาน ระบุว่า นายมนตรีทำงานที่บริษัทของตนมาเกือบ 3 ปีแล้ว โดยสมัครเข้าทำงานตั้งแต่ปี 2561 ขณะนั้นมีการยื่นใบอนุญาต ซึ่งออกโดยกองบัญชาการตำรวจนครบาล ทางบริษัทจึงไม่ได้ตรวจสอบเพิ่ม เพราะมีใบอนุญาตตามกฎหมาย สามารถเข้าทำงานได้

431478

ตนไม่คิดว่าอีกฝ่ายเคยมีคดีติดตัว เพราะปกติหากมีคดี เช่น ลักทรัพย์ หรือคดีทางเพศ และเพิ่งพ้นโทษมาไม่เกิน 3 ปี บริษัทจะไม่รับเข้าทำงานแน่นอน ที่ผ่านมานายมนตรีทำงานดี ได้รับคำชื่นชมจากลูกบ้านและนิติบุคคลมาตลอด ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุแบบนี้ หลังจากนี้ ก็จะมีการคัดกรองรับคนเข้าทำงานให้มากขึ้น และเช็กประวัติโดยละเอียด

367656641656202970

ทั้งนี้ ในการปฎิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัย ตาม พ.ร.บ.ธุรกิจรักษาความปลอดภัย พ.ศ.2558 ระบุว่าห้ามรับบุคคลใด ที่ต้องโทษคดีความผิดทางเพศ เข้าทำงานเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยหากบริษัทรักษาปลอดภัย ไม่ตรวจสอบประวัติย้อนหลังกับผู้ที่มาสมัครเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย ก็จะเข้าข่ายมีความผิดตาม พ.ร.บ.ธุรกิจรักษาความปลอดภัย ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับไม่เกิน 50,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

108015

ตัวแทนบริษัท รปภ. เปิดเผยว่า นายมนตรีทำงานกับบริษัทมาได้ประมาณ 3 ปี ที่ผ่านมาไม่มีพฤติกรรมลักษณะนี้ เป็นคนขยันทำงาน ไม่เคยได้รับแจ้งถึงพฤติกรรมที่ไม่ดี ยืนยันว่าหลังเกิดเหตุทางบริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจ พยายามติดต่อไปยัง รปภ.ผู้ก่อเหตุแล้ว แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างหารือกันถึงแนวทางการช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียหาย

951234

ส่วนเรื่องของเช็กประวัติอาชญากรรมของผู้ก่อเหตุ ก่อนที่จะมาสมัครงานนั้น เมื่อตอนที่นายมนตรีสมัครงานได้ถือใบอนุญาตพนักงานรักษาความปลอดภัย (ธภ.7) มาใช้เป็นเอกสารรับรองด้วย จึงได้รับเข้าทันที

542211

นายเอ (นามสมมติ) หัวหน้า รปภ. เพื่อนร่วมงานผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ตนกับนายมนตรี รู้จักกันมาประมาณ 1 ปี เนื่องจากทางบริษัทเช่าห้องให้อยู่ด้วยกัน ที่ผ่านมานายมนตรีก็ดูเป็นคนขยันทำงาน ไม่ได้มีพฤติกรรมเกี่ยวกับการคุกคามทางเพศ โดยนายมนตรีเคยเล่าให้ฟังว่าตัวเองเคยติดคุก แต่ไม่ได้บอกรายละเอียดคดี

เมื่อวานนี้ตนเข้าเวรกะกลางวัน ได้เจอกับนายมนตรีช่วงเปลี่ยนเวรในเวลา 19.00 น. จากนั้นตนกลับไปพักผ่อนที่ห้อง จนกลางดึกทางคอนโดโทรศัพท์ไปแจ้ง ตนจึงออกมาที่เกิดเหตุ ยอมรับว่าตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่คิดว่านานมนตรีจะกล้าทำขนาดนี้
โดยหลังเกิดเหตุนายมนตรีก็ส่งข้อความมาขอโทษ น่าจะเป็นลักษณะเดียวกับที่ส่งให้นายเกียงคำ เพื่อน รปภ. อีกคน แต่ตนไม่ได้กดอ่าน เพราะรับไม่ได้ จึงกดลบทันที

ตนมองว่าหากอยากจะขอโทษ ให้เข้ามาขอโทษผู้เสียหาย ไม่ต้องขอโทษตน ทั้งนี้ ตนเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะนายมนตรี ทำลายอาชีพ รปภ. ไปหมดสิ้น หลังจากนี้ลูกบ้านก็อาจจะไม่ไว้ใจพวกตนแล้ว ตนอยากถามนายมนตรีว่าทำแบบนี้ทำไม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ตร.จัดทีมล่า หัวหน้า รปภ. คอนโดดัง ย่านบางแค บุกห้องลูกบ้านสาว ล่วงละเมิด

- นิติคอนโด แจงฉาว รปภ.บุกข่มขืนลูกบ้าน ปัดช่วยเหลือคนร้าย ยืนยันจะไม่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม