ชกจริง! ยูทูเบอร์ต่อยลูกน้องทำโทษปัดสร้างคอนเทนต์ 3 หนุ่มยอมเจ็บแทนหักเงิน (คลิป)

5 ม.ค. 65

เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ดราม่าที่โลกโซเชียลออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักหน่วง เมื่อยูทูเบอร์ "sax วัยรุ่นทำกิน" ที่มียอดคนติดตามเกือบล้านบัญชี ได้ออกมาอัดคลิปลักษณะคล้ายทำร้ายร่างกายลูกน้องด้วยนวม โดยให้เหตุผลว่า "เป็นการลงโทษที่ลืมเติมน้ำมันรถ"

314259

ช่วงแรกทางยูทูเบอร์รายดังกล่าวได้พูดกับกล้องว่า "เดี๋ยวผมจะไปสั่งสอนลูกน้องผม ผมบอกเลยว่า บางครั้งมันฟัง แต่ไม่ทำตาม เพื่อน ๆ ผมไม่รุนแรงนะ แต่คลิปนี้ผมต้องสั่งสอน ปกติผมใจดีตลอด ถ้าไม่สั่งสอนเดี๋ยวมันไม่รู้" ต่อจากนั้นหลังยูทูเบอร์พูดจบ เจ้าตัวก็ได้เดินไปหยิบนวมมาใส่ พร้อมเดินเข้าไปหาลูกน้องจำนวน 3 คน ที่ยืนอยู่อีกฝั่ง ขณะนั้นเองคนอัดคลิปก็มีการพูดห้ามว่าให้ยูทูเบอร์รายดังกล่าวใจเย็น

792407

ล่าสุด วันที่ 5 ม.ค. 65 ทีมข่าวเดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุ ร้านจำหน่ายจักรยานยนต์ ตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลบางแขม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ดเกิดเหตุเปิดร้านรถขายจักรยานยนต์ นายอานนท์ รุ่งเรือง อายุ 32 ปี เจ้าของร้านขายจักรยานยนต์ ชี้แจงถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจริง ไม่ใช่เป็นคอนเทนต์เพื่อเรียกคนดู หรือต้องการโปรโมตช่องยูทูบ

125563

เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการลงโทษลูกน้อง ตามกฎ และระเบียบที่ได้ตกลงกันไว้ การลงโทษดังกล่าวนั้นเบื้องต้นก็เป็นไปตามคลิปคือทั้ง 3 คน ไม่ใส่ใจดูแลลูกค้า เพราะเขาจะมารับรถตอน 7 โมงเช้า แต่เซอร์วิสที่ทางร้านต้องจัดการให้กลับไม่เป็นไปตามที่ลูกค้าระบุว่าขอน้ำมันเต็มถังรถ ตนเลยต้องลงโทษแบบนี้

781915

"ตนยืนยันว่าคลิปที่เผยแพร่ออกไปนั้น ลูกน้องของตนสมัครใจ และยอมรับข้อตกลงแบบนี้ มากกว่าที่จะโดนปรับหรือลดเงินเดือน อีกทั้งการลงโทษในลักษณะต่อยด้วยนวม เป็นการลงโทษตามปกติของที่นี่ เป็นเหมือนการได้ออกกำลังกายไปด้วย เพราะปกติตนกับทางน้องทั้ง 3 คน ก็เล่นต่อยมวยกันอยู่แล้วเป็นเรื่องปกติ ทุกคนล้วนรู้วิธีป้องกันตัว ลิปนี้คนที่เป็นลูกจ้างหลายคนเห็นแล้วอาจจะไม่พอใจตน แต่เชื่อว่าคนที่เป็นนายจ้างแบบตนคงเข้าใจหัวอกงานบริการอย่างดีว่าเราเองให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอันดับแรก" นายอานนท์ กล่าว

ส่วนตัวไม่ขอโต้ตอบกระเเสดราม่าที่เข้ามาโจมตี เข้าใจว่าต่างคนต่างความคิด ไม่ผิดที่เขาเองจะโตมตีตน แต่อยากให้เข้าใจว่าเหตุการณ์ทั้งหมด ตนและลูกน้องได้ตกลงกันไว้แล้ว หนำซ้ำยังได้คุยกันไว้แล้วว่าเวลาลงโทษแบบนี้ให้ป้องกันตัวด้วย ยืนยันว่าจะไม่ลบคลิปดังกล่าวออก เหตุการณ์แบบนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง ยอมรับว่าหากคนจะมองว่าเกิดเหตุไปก็มองได้ ไม่ผิด แต่อย่างที่บอก ลูกน้องของตนสมัครใจ ไม่ใช่จู่ ๆ จะทำเลย เห็นตนทำโทษแบบนี้ แต่จริง ๆ ตนก็รักพวกเขาเหมือนน้องแท้ ๆ

898724

ด้านนายโจ ท่าขนุน อายุ 29 ปี, นายปิยะพงศ์ วรรณเพ็ญ อายุ 34 ปี และนายไตรสิทธิ์ โกมลปัญญพัฒน์ อายุ 29 ปี ผู้โดนลงโทษ เปิดใจว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยอมรับในความผิดที่ตนทำ กฎก็คือกฎ บทลงโทษดังกล่าวก็เป็นกฎที่เราทั้ง 3 คนรับรู้มาอยู่แล้ว ตั้งแต่มาทำงานแรก ๆ ซึ่งตนและเพื่อนก็พึงพอใจกับการลงโทษแบบนี้มากกว่าที่จะโดนหักเงินหรือไล่ออก

"เจ้านายเองย้ำและสอนเสมอว่าเวลาทำงานเราต้องทำให้เต็มที่ และเวลาไปเที่ยวหรือดื่ม ทางเจ้านายเองก็ไม่เคยห้าม ขอแค่ให้รับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมายแล้วเสร็จ จะทำอะไรเขาก็ไม่ว่า แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผิดที่ตนและเพื่อนไม่รับผิดชอบงาน ซึ่งมันผิดจริง ๆ ลูกผู้ชายหากผิดก็ต้องยอมรับผิด ขณะที่จากการลงโทษที่เกิดขึ้นก็ไม่ได้ถึงขั้นว่าใครได้รับบาดเจ็บ เพราะปกติทั้ง 3 คน และนายจ้างก็เล่นแบบนี้อยู่แล้ว หากย้อนดูคลิปกล้องวงจรปิดจะเห็นว่าเวลาเล่นกันจะแรงกว่านี้ พวงตนไม่ติดใจหรือไม่โกรธนายจ้างแต่อย่างใด มองว่าเขาเองก็เป็นห่วงเราทุกคน"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส