คลัสเตอร์ร้านเอกมัย อุบลฯ ติดโควิดครึ่งพัน สุ่มตรวจเป็น โอมิครอน 100% สั่งปิด รร.-โรงหนัง

3 ม.ค. 65

อุบลฯ สั่งปิดโรงเรียน โรงหนัง สกัดคลัสเตอร์ร้านเอกมัย ติดโควิด 535 ราย กระจาย 18 อำเภอ สุ่มตรวจ 12 ราย พบเป็น โอมิครอน 100%

วันที่ 3 ม.ค.65 ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา จังหวัดอุบลราชธานี ทั้ง 5 เขต โรงเรียนมัธยมศึกษาและวิทยาลัยการศึกษา ทั้งของรัฐและเอกชนในจังหวัด มีหนังสือสั่งการให้ครูจัดการเรียนการสอนในระบบออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 4 - 17 ม.ค. พร้อมแจ้งผู้ปกครองให้ทราบถึงการเปลี่ยนแปลงตามมติของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับเด็กนักเรียน นักศึกษา เพราะขณะนี้ จังหวัดมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นวันละหลายร้อยคน จนจังหวัดมีผู้ติดเชื้อเป็นอันดับที่ 3 ของประเทศ

ขณะเดียวกันยังมีคำสั่งให้ปิดโรงภาพยนตร์ไปจนถึงวันที่ 17 ม.ค. เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของเชื้อที่ลุกลามขึ้นอย่างรวดเร็วด้วย

สำหรับการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนที่พบระบาดมาจากร้านอาหารกึ่งผับเอกมัย 487 ขณะนี้มียอดติดเชื้อพุ่งสูงถึง 535 คน โดยอำเภอเมืองเป็นพื้นที่มีคนติดเชื้อมากที่สุด 377 คน มีกลุ่มเสี่ยงสูงถึง 1,341 คน และได้แพร่กระจายเพิ่มขึ้นเป็น 18 อำเภอ จาก 25 อำเภอ และจากการสุ่มตรวจผู้ป่วยจากคลัสเตอร์นี้ 12 คน พบเป็นเชื้อสายพันธุ์โอมิครอนทั้ง 12 คน คิดเป็น 100% ของการตรวจหาเชื้อ

ทำให้เมื่อวานนี้(2 ม.ค.65) จังหวัดต้องกลับมาเปิดใช้โรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี วิทยาเขตบ้านยางน้อย อ.เขื่องใน ขนาด 600 เตียง ใช้รองรับปริมาณผู้ป่วยที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว จนล้นเตียงของโรงพยาบาลหลัก แต่พบว่ากลุ่มที่ติดเชื้อใหม่ ยังไม่พบมีอาการหนักแม้แต่รายเดียว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมควบคุมโรค เผย หน้ากากผ้า ใช้ป้องกัน โอมิครอน ได้ แต่ต้องเป็นผ้าฝ้ายมัสลิน
- ไทย พบ โอมิครอน สะสม 1,145 ราย แบ่งเป็นติดในประเทศ 525 ราย
ระยอง เจอพนักงานโรงงานติดโควิด โอมิครอน 2 รายแรกของจังหวัด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส