แห่ชมเด็ก ม.6 รร.วัดสุทธิฯ กล่อมหนุ่มชาวจีน รอดคิดสั้นดิ่งสะพานตากสิน

18 ธ.ค. 61
วานนี้ 17 ธ.ค. 61 สมาชิกทวิตเตอร์ JS100 โพสต์ข้อความตามหาเด็กนักเรียนเด็กนักเรียนกลุ่มหนึ่ง โดยเล่าเหตุการณ์ว่า ขณะเด็กนักเรียนกลุ่มนี้เล่นดนตรีเปิดหมวกอยู่บริเวณสะพานตากสินฯ ได้เข้าช่วยเหลือชายชาวจีนซึ่งกำลังจะกระโดดสะพานตากสิน
โพสต์จากสมาชิกทวิตเตอร์ JS100
"ตามหากลุ่มเด็กนักเรียนพลเมืองดี !!! ผู้ใช้ทางพบชายชาวจีนจะกระโดดจากสะพานตากสิน แต่มีกลุ่มเด็กนักเรียน(ไม่ทราบชื่อสถาบัน) ที่เล่นดนตรีเปิดหมวก บริเวณท่าเรือฯ เข้าช่วยเหลือ พยายามพูดคุยเกลี้ยกล่อมด้วยภาษาจีน ก่อนส่งตัวต่อให้ตำรวจดูแล"
ขอบคุณรูปภาพจาก JS100
ขอบคุณรูปภาพจาก JS100

ต่อมาทราบว่า นักเรียนกลุ่มดังกล่าว เป็นกลุ่มนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มดนตรีเปิดหมวก และคณะกรรมการนักเรียนของโรงเรียนวัดสุทธิวราราม กำลังเล่นดนตรีเปิดหมวกที่ท่าน้ำสาธร หารายได้จัดงานให้ทางโรงเรียน แต่พบชายชาวจีนจะกระโดดสะพานตากสิน จึงรีบช่วยเหลือเกลี้ยกล่อม โดยนายชยุตพงษ์ ดวงแก้ว หนึ่งในกลุ่มนักเรียนดังกล่าว โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Champ Chayutpong ว่า
โพสต์จากเฟซบุ๊กส่วนตัวของนายชยุตพงษ์ ดวงแก้ว 
"ทุกอย่างมีทางออกอย่าคิดสั้นนะครับ ขอให้คนจีนนั้นได้กลับประเทศ" วันที่ 18 ธ.ค. 61 หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปทั้งทางเฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ ทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก รวมถึงเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง อีเจี๊ยบ เลียบด่วน
โพสต์จากเพจเฟซบุ๊ก อีเจี๊ยบ เลียบด่วน
"อ่านข่าวดีๆยามเช้า จะได้มีแต่เรื่องดีๆทั้งวัน น้อง สิทธิชาติ มลิวัลย์ และกลุ่มเพื่อนร่วมชั้น ม.6 รร.วัดสุทธิวราราม น้องๆเค้าเล่นดนตรีเปิดหมวกอยู่ บริเวณสะพานตากสิน มีคนจีนท่าทางแปลกๆ เอาเงินมาใส่กล่องให้เยอะผิดปกติ เป็นเด็กอื่นอาจจะเออดีโว้ย ได้ตังเยอะ ดีใจ แล้วก็จบ แต่เด็กๆกลุ่มนี้ แกมีความเอะใจ ว่าเงินเยอะไป เค้าให้มาผิดหรือเปล่า เลยตามเอาเงินไปคืนคนจีนนั้น เลยรู้ว่าแกจะมาฆ่าตัวตายที่สะพาน น้องๆก็ดันเก่ง พูดจีนกลางได้อีก เลยช่วยกันพูดคุย ช่วยกันกล่อม ช่วยกันปลอบ ห้ามไว้ จนมีตำรวจมาช่วย ต้องขอชื่นชม น้องๆจาก รร.วัดสุทธิวรารามกลุ่มนี้ด้วยนะครับ  เก่งทั้งดนตรี เก่งทั้งภาษา แถมมีไหวพริบรอบคอบ เก่งมากๆ น่าภูมิใจแทน พ่อแม่ ผู้ปกครอง และทางโรงเรียนจริงๆ"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ