ดราม่าเรนนี่เปิดช่องปั๊บ ผีเข้าทีมงานปุ๊บ บ๊วยปัดจัดฉาก แต่วัดหวั่นเสียหาย (คลิป)

27 ธ.ค. 64

กลับมาเป็นประเด็นอีกครั้ง สำหรับคณะทีมงานของรายการ "ช่องส่องผี" หลังจากอ.เรนนี่ ญาณเทพ พร้อม บ๊วย-เชษฐวุฒิ วัชรคุณ และทีมงานไปร่วมงานบุญวางศิลาฤกษ์ สร้างกุฏิอาคารมหาจักรพรรดิ์ วัดสักใหญ่ ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี พร้อมกับถ่ายทำรายการใหม่ เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 64 

210307

แต่จู่ ๆ ในช่วงบ่ายทางแฟนเพจเฟซบุ๊กของรายการใหม่ ก็ได้มีการไลฟ์สดเผยแผร่ภาพผู้หญิงคนหนึ่งชื่อ นางสาวเอื้อง ซึ่งเป็นทีมงานของอ.เรนนี่ และ บ๊วย ขณะที่อยู่ในวัดก็มีอาการเหมือนคนหายใจไม่ออก ไม่สบายตัว น้ำตาไหล เหม่อลอย โดยอ.เรนนี่ จึงให้ข้อมูลว่า "นี่คืออาการของคนที่ถูกผีสิง ซึ่งผีที่สิงคือเจ้ากรรมนายเวรที่ตามเข้ามาตั้งแต่หน้าวัด และอาจจะเป็นเพราะเจ้าของร่างเที่ยวบ่อย ก็เลยทำให้ดวงตก บุญหมด ดวงวิญญาณจึงเข้าร่างได้ง่าย"

629889

นอกจากนี้ อ.เรนนี่ ยังบอกด้วยว่า ดวงวิญญาณนี้เป็นของผู้หญิงคนหนึ่งที่เสียชีวิตด้วยอาการถูกรัดคอ และหลังจากเสียชีวิตก็ไม่ได้รับความยุติธรรม เมื่อเห็นว่ามีผู้หญิงที่มีลักษณะเหมือนหรือใกล้เคียงกับตัวเองมาที่วัด จึงเข้าสิงด้วยการใช้เล็บจิกไปที่คอของนางสาวเอื้อง เพื่อเป็นการบังคับให้ยอมจนทำให้บริเวณคอปรากฎเป็นรอยแดง

176405916103885682

หลังจากนั้น อ.เรนนี่ จึงได้ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณออกจากร่าง ด้วยการแผ่ส่วนบุญให้ดวงวิญญาณ ก่อนที่จะทำพิธีเป่าหน้าผากของสาวคนดังกล่าวอย่างแรง 3 ครั้ง และเคาะหลังอีก 7-8 ครั้ง แต่นางสาวเอื้อง ก็ยังรู้สึกหายใจไม่ออก และมีลักษณะเกร็งอยู่ อ.เรนนี่ จึงให้นอนหงาย แล้วบอกว่า "ตอนนี้กำลังมีอีก 1 ดวงวิญญาณที่จะเข้าสิงร่าง นั่นคือชายแก่ที่ชอบกินเครื่องดื่มชูกำลังแล้วเสียชีวิต" ซึ่งไปตรงกับข้อมูลก่อนหน้านี้ที่นางสาวเอื้อง ขอกินเครื่องดื่มชูกำลัง อ.เรนนี่ จึงให้นอนหงายเพราะดวงวิญญาณชายแก่จะเข้าสิงจากด้านหลังไม่ได้ 

289066

อ.เรนนี่ ใช้เหรียญยมราชแปะที่หน้ากาก แล้ว “บ๊วย” ท่องบทสวดบางอย่างออกมา แต่ไม่สำเร็จ เพราะในที่สุดดวงวิญญาณทั้ง 2 ก็เข้าสิงร่างสำเร็จ อ.เรนนี่ จึงบอกว่า ตนเห็นดวงวิญญาณทั้ง 2 ตลอด แต่ยุ่งไม่ได้ จนกว่าจะมีคนมาขอความช่วยเหลือ ดังนั้นเมื่อนางสาวเอื้องร้องขอ ตนก็เลยต้องทำให้ ต่อมาอาการของนางสาวเอื้อง เริ่มหนักขึ้น มือเกร็ง หายใจไม่ออก อ.เรนนี่ จึงนำน้ำเปล่ามาราดศีรษะ แล้วบอกให้ตั้งสติหายใจเข้าพุทธ หายใจออกโท บอกว่าตอนนี้มีผีปู่ย่าในร่างกายของนางสาวเอื้อง คอยไล่วิญญาณทั้ง 2 ออกจากร่าง พร้อมกับขอบารมีพ่อปู่ฤๅษีให้มาช่วยด้วย

441040

อย่างไรก็ตาม อ.เรนนี่ จึงแก้ปัญหาด้วยการนำขันน้ำมนต์และธูปเทียนมาขอขมาขันธ์ 5 ขอขมาแก่ผีปู่ยา ปรากฎว่า นางสาวเอื้อง ก็เหมือนจะดีขึ้น จึงเอาเทียน 1 กำ มาจุดไฟแล้วหยดน้ำตาเทียนลงไปที่หน้าผาก ศีรษะ ฝ่ามือ ฝ่าเท้าทั้ง 2 ข้าง ก่อนจะนำไฟลนหน้าแล้วพ่นน้ำใส่หน้าของนางสาวเอื้อง หลายรอบมาก ๆ โดยไม่มีใครสวมใส่หน้ากากอนามัย

891960

ล่าสุดวันที่ 27 ธ.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังวัดสักใหญ่ จึงได้สอบถามกับพระแก่นจัน สุจิตโต ตัวแทนของเจ้าอาวาส ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อวานนี้ (26 ธ.ค.64) ในช่วงเช้า อ.เรนนี่ บ๊วย และทีมงานมาที่วัดจริง เพื่อมาร่วมเป็นเจ้าภาพฝ่ายฆราวาสในพิธีพุทธาภิเษกวางศิลาฤกษ์กุฏิพระมหาจักรพรรดิ์ 2 ชั้น ตั้งใจไว้ว่าค่อย ๆ ทำไปเรื่อย ๆ ตามกำลังศรัทธาของญาติโยมที่ร่วมกันสร้าง

เมื่อปี 63 รายการช่องส่องผีของ บ๊วย และ อ.เรนนี่ ก็ได้เข้ามาถ่ายทำภายในวัดเผยแพร่ประวัติของวัด ทำให้ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา หลังจากออกอากาศไปก็มีคนรู้จักมากวัดขึ้น วัดกลับมามีชีวิตชีวาถือเป็นการสานต่อความมงคล ซึ่งพิธีที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (26 ธ.ค.64) ณ วัดสักใหญ่ ทุกอย่างก็ผ่านไปปกติ ไม่ได้มีอะไรผิดแปลก และทางวัดก็ไม่อนุญาตให้เข้าทรงองค์เจ้าอยู่แล้วด้วย

482346

แต่เหตุการณ์ในคลิปไลฟ์สดไม่ได้เกิดขึ้นที่วัดสักใหญ่ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ณ วัดสุทธิวราราม ถนนเจริญกรุง แขวงยานนาวา เขตสาทร กทม. ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากที่มาร่วมพิธีในวัดสักใหญ่ อาจจะมาจากพลังในพิธีพุทธาภิเษกช่วงเช้า แล้วทำให้ดวงวิญญาณที่เกี่ยวข้องกับนางสาวเอื้อง อาจจะเข้าหรือออกร่างได้ ตรงนี้ก็ถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ดังนั้นในทางพระพุทธศาสนาจึงไม่สามารถตัดสินจุดนี้ได้ว่าถูกหรือผิด ตราบใดที่พฤติกรรมนั้นไม่เป็นการทำให้วัดเสื่อมเสีย

"คำถามที่ว่า ทำไมในวัดผีถึงสามารถเข้าสิงร่างคนได้ ตรงนี้ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะเมื่อคนตายส่วนใหญ่อยู่ในวัด ดังนั้นผีไม่ได้กลัวพระ และพระไม่ก็ไม่ได้มีหน้าที่ไล่ผี แต่ผีแค่เกรงบารมีของพระมากกว่า เพราะผีที่ได้ไปผุดไปเกิดก็เพราะพระทำบุญให้" พระแก่นจัน กล่าว 

779571

ต่อมาทีมข่าวได้เดินทางต่อไปยังวัดสุทธิวราราม ถนนเจริญกรุง แขวงยานนาวา เขตสาทร กทม. สถานที่ซึ่งปรากฎในไลฟ์สดเป็นภายในศาลา 4 สถานที่รับรองแขกผู้มีเกียรติ สำหรับพิธีสวดพระอภิธรรมศพ ทีมข่าวจึงมีโอกาสพูดคุยกับ พระสุธีรัตนบัณฑิต เจ้าอาวาสวัดสุทธิวราราม กล่าวว่าจริง ๆ แล้วทางบ๊วยได้ติดต่อมาล่วงหน้าว่า จะเข้ามาถ่ายทำรายการเกี่ยวกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จิตวิญญาณของความดีงาม และผลงานศิลปะ จิตรกรรม ประติมากรรม รวมถึงการแสดงต่าง ๆ ภายในวัด ซึ่งถูกจัดขึ้นเนื่องในโอกาสงานสมโภช 250 ปี ระหว่างวันที่ 26 ธันวาคม 64 - 1 มกราคม 65

341306

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวตรงกับพิธีเปิดพอดี แล้วตอนที่ทีมงานถูกผีเข้านั้น อาตมาก็รับรู้ทุกอย่าง แต่มองว่าไม่ใช่กิจของสงฆ์ จึงไม่ได้เข้าไปยุ่งอะไร ถ้าถามว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร วัดนอกจากจะเป็นสถานที่บำเพ็ญกุศลแล้ว ก็มีการจัดงานศพ มีเมรุ เพราะฉะนั้นถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคล หากใครเชื่อว่าจิตวิญญาณของคนที่ตายยังคงวนเวียนอยู่ เวลาที่ทำบุญแล้วระลึกถึงอุปการะคุณของบุคคลที่เป็นกุศล บรรพบุรุษ ผีปู่ย่า เพื่อให้มารับส่วนบุญนั้น ขณะเดียวกันก็จะมีภูติผีปีศาจ สัมภเวสีที่ยังหาภพภูมิไม่เจอ เข้ามาขอส่วนบุญส่วนกุศลนั้นด้วย 

954482

"ภายในตัวของทุกคน นอกจากจะมีเทพที่มาจากการทำดีคอยปกปักรักษาแล้ว ย่อมมีผีแห่งความชั่วร้าย อันเกิดจากบาปกรรมที่เรากระทำแฝงอยู่ด้วย วันหนึ่งเมื่อความดีงามมันอ่อนก็ไม่แปลกที่ความชั่วร้ายจะแสดงออกมา แล้วทำให้เกิดพฤติกรรมเช่นในคลิป มันไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะวัดเป็นสถานที่แสดงถึงโลกมนุษย์ สวรรค์ นิพพาน และนรก ตามความเชื่อของไตรภูมิ ประกอบกับตามหลักการของพระพุทธศาสนา ปกติแล้วพระต้องโปรดได้ทั้งวิญญาณที่อยู่บนสวรรค์และนรก ทำให้ดวงวิญญาณเหล่านั้นจึงมาอาศัยอยู่ในวัด เพื่อหวังได้รับความเมตตาจากพระและคนที่มาทำบุญ" พระสุธีรัตนบัณฑิต กล่าว  

527313

นายโพธิญาณ ดวงเพียลา อายุ 36 ปี เจ้าหน้าที่วัดสุทธิวราราม ระบุว่า ตนทำงานที่วัดมา 20 กว่าปี เป็นทั้งคนประสานงาน เจ้าหน้าที่เมรุ จัดการศพ แต่ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ได้เห็นผีเข้าเกิดขึ้นภายในวัด แต่ส่วนตัวมองว่าน่าจะเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวกับสถานที่ และในขณะเดียวกันตนก็รู้สึกว่าไม่เหมาะสมเป็นอย่างมาก เนื่องจากวัดเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ เป็นสถานที่ที่ผู้คนเข้ามาสักการะบูชา มีพระพุทธรูปองค์พระประธาน แล้วมาทำกิจกรรมที่เกี่ยวกับผีเข้า ทำพิธีไล่ผี ย่อมดูไม่ดี ตนมองว่าน่าจะเป็นอุปทานหมู่มากกว่า

นอกจากนี้ รูปแบบการไลฟ์สดผ่านแฟนเพจรายการ ซึ่งกำลังจะเปิดตัว และตอนท้ายมีการพูดชื่อรายการด้วย เหมือนเป็นคอนเทนต์ในการโปรโมตรายการที่จะออกอากาศในวันที่ 7 มกราคม 65 หรือไม่ แล้วเลือกใช้สถานที่ภายในวัดสุทธิวรารามเกาะกระแส เพราะทางวัดกำลังจัดงานมงคลครั้งใหญ่ประจำปี เนื่องในโอกาสงานสมโภช 250 ปี 

431348

"ที่หนักไปกว่านั้นภายในคลิป อ.เรนนี่ มีการอมน้ำแล้วพ่นใส่หน้าของนางสาวเอื้อง หลายรอบ โดยที่ทั้งคู่ไม่ใส่หน้ากากอนามัย ยอมรับว่ากลัวมาก ๆ ว่าจะกลายเป็นคลัสเตอร์ แล้ววัดต้องรับผิดชอบ จึงอยากฝากไปยังทีมงานว่าควรให้เกียรติ เคารพสถานที่บ้าง คิดให้ได้ว่าอะไรควรทำ ไม่ควรทำ" นายโพธิญาณ กล่าวทิ้งท้าย  

788866

อ.เรนนี่ และ บ๊วย เชษฐวุฒิ ให้สัมภาษณ์ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจริง ไม่ใช่การแสดงหรือตั้งใจโปรโมตรายการใหม่ เพราะตนอยากให้สังเกตดูดี ๆ ว่านางสาวเอื้อง น้ำตาไหลตลอดและมีอาการชักเกร็ง ซึ่งถ้าเป็นการแสดงก็ถือว่าเก่งมาก ๆ แต่พวกตนยอมรับและเข้าใจการตั้งคำถามของชาวเน็ต หรือคนที่ดูคลิปอยู่แล้ว ไม่ผิดที่หลายคนจะคิดแบบนั้น เพราะเป็นเรื่องบังเอิญจริง ๆ 

444631

อ.เรนนี่ กล่าวชี้แจงว่า ในระหว่างทางที่พวกตนเดินทางไปยังวัดสุทธิวราราม ก็มีการแวะห้างสรรพสินค้า แวะทำธุระตามจุดต่าง ๆ จึงอาจเป็นไปได้ที่สัมภเวสีตามจุดต่าง ๆ จะตามมาขอส่วนบุญ และคำถามที่ว่าทำไมต้องเป็นนางสาวเอื้อง มีหลายเหตุผล อย่างแรกเท่าที่ตนสัมผัสได้คือ สัมภเวสีเหล่านั้นเป็นคนเหนือ และนางสาวเอื้อง ก็เป็นคนจ.เชียงราย ดวงจึงสัมพันธ์กัน ซึ่งจริง ๆ แล้วยังมีทั้งผีเด็ก ผีคนหนุ่มสาว ผีเร่ร่อนอีกหลายตนที่ตนเห็น ยกตัวอย่างผีคนแก่ ซึ่งเขาชอบดื่มเครื่องดื่มชูกำลัง แล้วพยามจะสื่อสารกับตนว่าให้นางสาวเอื้อง ดื่มแทนเขาก็เลยมีอาการแปลก ๆ

568569

เหตุผลต่อมาคือดวงของนางสาวเอื้อง ไม่ค่อยดี ทั้งเลิกกับแฟน สวดมนต์น้อย ไม่ค่อยได้ทำบุญ ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงชีวิตหลายอย่าง เรียกง่าย ๆ ว่าดวงตก และอีกหนึ่งเหตุผล คือ เป็นวันโกน ซึ่งตามความเชื่อของชาวบ้านเป็นวันที่นรกปล่อยผี ส่วนผีปู่ย่าคืออะไร เขาคือผีบรรพบุรุษของนางสาวเอื้อง ซึ่งเป็นผีเจ้านางตระกูลเก่าแก่ทางภาคเหนือ ที่ตามมารับส่วนบุญ แต่ด้วยความครอบครัวของนางสาวเอื้อง ไม่ได้รับขันธ์รับการสืบทอดจิตวิญญาณผีปู่ย่ามาหลายช่วงอายุแล้ว ก็เลยมีการสื่อสารบอกเหตุผลที่มาหาผ่านตน และให้ตนสื่อไปยังนางสาวเอื้อง 

แต่อย่างไรก็ตาม การทำพิธีที่คล้ายกับการไล่ผีนั้น เป็นการเชิญดวงวิญญาณให้ออกไปก่อน เพราะด้วยสถานที่โล่งแจ้ง และที่สำคัญคือป้องกันดราม่าการรวมตัวในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ตนยืนยันว่าทีมงานทั้งหมดมีการฉีดวัคซีนครบ 3 เข็มเกือบทุกคนแล้ว และมีการตรวจหาเชื้อในช่วงเช้าแล้ว ก็ไม่มีใครมีเชื้อด้วย ตมยอมรับฟังความคิดเห็นของทุกคนและทุกมุมมอง ไม่ว่าจะดราม่าเรื่องไหนก็ตาม ขอแค่วันนี้ทีมงานอาการดีขึ้น ตนก็พอใจแล้ว

856151

นางสาวอนงค์นาถ แก้วหลวง หรือ เอื้อง อายุ 21 ปี ทีมงานที่โดนผีเข้ากลางวัด เล่าให้ฟังว่า ก่อนที่ตนจะรู้ตัวว่าผีเข้า รู้สึกง่วงนอน แต่พอจะล้มตัวนอนก็นอนไม่หลับ เพราะกลับรู้สึกหนักตาเหมือนมีอะไรมากดเปลือกตาไว้ ตนก็เลยเอะใจแล้วว่าต้องมีอะไรผิดปกติแน่นอน เพราะ อ.เรนนี่ ทักตอนที่มาถึงวัดสุทธิวรารามแล้วว่า เห็นวิญญาณผู้ชายมาขอส่วนบุญ ตนก็พยายามสู้แต่ก็สู้ไม่ไหว จึงหันไปเล่าอาการให้อ.เรนนี่ฟัง ถึงรู้ว่าวิญญาณผู้ชายตนนี้อยากกินขนม ตนก็เลยกัดเข้าไป 1 คำ ปรากฎว่าหลังกินรู้สึกร้อนที่หลัง แล้วน้ำตาก็ไหลโดยไม่รู้ตัว วินาทีนั้นจึงรู้เลยว่าโดนผีเข้าแล้วแน่นอน หลังจากนั้นเหตุการณ์ก็เป็นไปตามคลิป รู้สึกเหนื่อย ทรมานตลอดเวลาเพราะอย่างที่บอกว่าพยายามสู้

668231

"นี่ถือว่าเป็นครั้งแรกในชีวิต ที่เจอเหตุการณ์อะไรแบบนี้ ก็ถือว่าเชื่อในสิ่งที่เกิดขึ้น เมื่อคืนก็เลยโทรไปถามยายที่บ้านเชียงราย เกี่ยวกับผีปู่ยา จึงรู้ว่าบรรพบุรุษเคยเลี้ยงผีปู่ย่าจริง และเป็นระดับเจ้านางที่สืบเชื้อสายมา 7 ตน ซึ่งเป็น 1 ในตระกูล ณ ลำปาง แต่รุ่นสุดท้ายที่เลี้ยงคือพ่อของยาย หลังจากนั้นก็ไม่ได้รับเลี้ยงอีกเลย เพราะยุคสมัยเปลี่ยนกลัวว่าจะเลี้ยงไม่ได้ เนื่องจากการรับเลี้ยงต้องมีระเบียงวินัย มีข้อจำกัด หลักปฎิบัติหลายอย่าง" นางสาวเอื้อง กล่าว 

อย่างไรก็ตาม เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ใจหนึ่งก็ยอมรับว่าแอบกลัว หากไม่รับจะมีอันเป็นไปหรือเปล่า หรือถ้ารับแล้วจะเกิดสิ่งไม่ดีเหมือนหนัง เหมือนละครก็ไม่อยากรับเหมือนกัน ก็เลยขอใช้เวลาในการตัดสินใจอีกสักพัก แต่หากวันหนึ่งตัดสินใจได้ว่าจะรับก็คงให้ อ.เรนนี่ เป็นคนทำพิธีรับขวัญ เพราะบรรพบุรุษของตนที่มีชีวิตอยู่ ณ ปัจจุบันไม่มีใครทำเป็นแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส