ก้อย รัชวิน แจงเหตุผล พี่ตูนวิ่งทำไม เผยสามีทำโครงการนี้ด้วยความ "รัก" และความ "ตั้งใจ"

25 ธ.ค. 64

จากกรณีที่ ตูน บอดี้สแลม ประกาศจะออกวิ่งอีกครั้งเพื่อหาทุนให้นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 109 คน และได้เกิดกระแสดราม่าขึ้นในโลกโซเชียลต่างๆ ล่าสุด ก้อย รัชวิน ก็ได้เผยสาเหตุว่าทำไม ตูน บอดี้สแลม ถึงออกมาวิ่ง โดยได้ระบุว่า

s__97837275

เราเริ่มทำโครงการก้าวเพื่อน้อง เมื่อปี 2563 ในช่วงที่สถานการณ์โควิดระบาดรอบแรก เนื่องจาก กสศ.(กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา) ได้ติดต่อมายังมูลนิธิก้าวคนละก้าวเพื่อขอความช่วยเหลือเกี่ยวกับน้องๆที่ครอบครัวมีฐานะยากจนพิเศษและกำลังจะหลุดออกจากระบบการศึกษา กสศ.ต้องการให้เราช่วยเป็นกระบอกเสียงถึงปัญหาที่เกิดขึ้นและจัดทำกิจกรรมให้คนทั่วไปได้รับรู้ และได้มอบโอกาสทางการศึกษาคืนกลับไปให้พวกเค้า

 

พี่ตูนและทีมก้าวตระเวณไปตามโรงเรียนต่างๆทั่วทุกภาคในประเทศไทย จากคำแนะนำของกสศ.ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีฐานข้อมูลของนักเรียนที่ขาดแคลนโอกาสทั่วประเทศและดูแลเรื่องนี้โดยตรง ไปศึกษาพูดคุยกับนักเรียน คุณครู รวมไปถึงพ่อแม่ของเด็กเหล่านั้น

 

เพื่อที่จะได้รับรู้ถึงความยากลำบากและเข้าใจปัญหาของเด็กเหล่านั้นและนำมาสื่อสารกับผู้คนได้อย่างถูกต้อง เราพบว่าไม่ใช่แค่เรื่องเรียนอย่างเดียวแต่คือทุกเรื่องในชีวิตของเค้า ทั้งทุนทรัพย์ในการดำเนินชีวิต ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเดินทาง ค่ารักษาพยาบาล นั่นทำให้เรายิ่งรู้สึกว่าเรา "อยากส่งต่อโอกาส" เหล่านี้ให้กับน้องๆเหล่านี้จริงๆ

s__97837276

เราจัดงานวิ่งเวอร์ชวลรัล แล้วนำค่าสมัคร รายได้จากการจำหน่ายของที่ระลึก ไปมอบเป็นทุนการศึกษาให้น้องๆที่ขาดแคลน โดย"ไม่หักค่าใช้จ่าย" ใดๆ ซึ่งในปีที่แล้วเราสามารถช่วยน้องๆได้ 109 คน โดยมาจากการรายได้ของการจัดงาน หารกับค่าใช้จ่ายของเด็ก1คนในการเรียนต่อ3ปี ทั้งค่าเทอม ค่าอาหาร ค่าที่พัก ค่าเดินทาง ค่ารักษาพยาบาล ซึ่งประเมินการโดยผู้เชี่ยวชาญทางการศึกษาที่รวบรวมสถิติข้อมูลมานาน

s__97837284

ตลอดปีที่ผ่านมา ด้วยสถานการณ์โควิดทำให้เราไม่สามารถเดินทางไปพบน้องๆได้ แต่สิ่งที่ก้อยเห็นคือ พี่ตูนและทีมก้าว ยังคงทำงานร่วมกับกสศ.อย่างต่อเนื่อง ก้อยเห็นพี่ตูนประชุมออนไลน์วันละ3-4ชม.ทุกอาทิตย์ตอนที่ก้อยท้อง

 

เพื่อเตรียมจัดทำโครงการก้าวเพื่อน้องครั้งที่2 นี้ ด้วยความ "รัก" และความ "ตั้งใจ" เพราะรู้ว่าการ"ให้โอกาส"ใครซักคนนั้น มันมีคุณค่ามากมายต่อชีวิตเค้าแค่ไหน ถึงแม้สิ่งนี้จะไม่ใช่หน้าที่ของพวกเราโดยตรง แต่ถ้าหากเราได้รับรู้ปัญหาและพอที่จะยื่นมือเข้าไปช่วยได้บ้าง มันก็คงจะดีไม่น้อย เพราะหากรอก็คงมีเด็กอีกไม่รู้เท่าไรที่ต้องออกจากระบบการศึกษาไปอย่างน่าเสียดาย

s__97837282

ดูรายละเอียดโครงการทั้งหมดได้ทาง "เพจก้าว" นะคะ เปิดรับสมัครด้วยความสมัครใจ #ก้อยสมัครแล้วค่ะ
ชวนทุกคนมาวิ่งออกกำลังกายและส่งต่อโอกาสให้น้องๆกัน สุดท้ายนี้ พี่ตูนไม่ได้ออกมาวิ่งยาวๆเหมือนที่คนเข้าใจผิดนะคะ 😊

ขอบคุณที่สละเวลาอ่านข้อความจนจบค่ะ❤️ #ก้าวคนละก้าว #เพราะเราเชื่อในพลังเล็กๆ

s__97837273

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ตูน บอดี้สแลม คัมแบ็ก! ก้าวเพื่อน้องปีที่ 2 ชวนวิ่ง 109 กิโลเมตร
เภา สวนกระแส #พี่ตูนวิ่งทำไม ตั้งคำถามการกุศลเป็นผู้ร้ายตั้งแต่เมื่อไหร่?
ตูน ไม่ได้วิ่ง! ทีมงานมูลนิธิก้าวคนละก้าว ชี้แจงแค่ชวนคนที่รักการวิ่ง วิ่งเพื่อเก็บไมล์ที่บ้าน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส