เภา สวนกระแส #พี่ตูนวิ่งทำไม ตั้งคำถามการกุศลเป็นผู้ร้ายตั้งแต่เมื่อไหร่?

22 ธ.ค. 64

เภา อดีตมือกีตาร์วงบอดี้สแลม ไม่ทนดราม่า #พี่ตูนวิ่งทำไม ชี้ แซะตามกันไม่ดูอะไรจริงไม่จริง ถามกลับชาวเน็ตการกุศลเป็นผู้ร้ายตั้งแต่เมื่อไหร่?

กรณีโลกออนไลน์เกิดกระแสดราม่า #พี่ตูนวิ่งทำไม นักร้องชื่อดัง "ตูน บอดี้สแลม" หรือ นายอาทิวราห์ คงมาลัย จะจัดงานวิ่งระดมทุนอีกครั้ง จนทำให้หลาย ๆ คนวิพากษ์วิจารณ์ว่าจะวิ่งทำไม กลายเป็นประเด็นร้อนแรงขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ โดยทวิตเตอร์ของ EFM STATION ทวีตภาพและข้อความว่า "ตูน Bodyslam คัมแบ็ก! ชวนวิ่งการกุศล “ก้าวเพื่อน้องปีที่ 2 เวอร์ชวลรัน ๑๐๙ คำขอบพระคุณ” รายได้มอบเป็นทุนการศึกษาให้เด็กยากไร้ 109 ราย ภายหลังทำให้มีกระแสทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ชาวทวิตเตอร์จึงได้ผุดแฮชแท็ก #พี่ตูนวิ่งทำไม โดยหลายความเห็นไม่เห็นด้วยกับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ให้เหตุผลว่าการช่วยเรื่องการศึกษาควรเป็นหน้าที่ของรัฐมากกว่า

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (22 ธ.ค.64) ทางด้านรัฐพล พรรณเชษฐ์ หรือ เภา อดีตมือกีต้าร์วงบอดี้สแลม ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊ก Rattapol Phanchet โดยแชร์ข้อความของ ชายชาญ ใบมงคล หรือ เบลล์ ครีเอทีฟของโครงการก้าวคนละก้าวและเพื่อนสนิทของตูน ระบุว่า “พี่ตูนไม่ได้วิ่งครับ มูลนิธิจัดงานเวอร์ชวลรันเฉยๆ ติดตามรายละเอียดได้ที่ kaokonlakao.com”

โดยเภาระบุแคปชั่นว่า "แซะตามกัน จนไม่ดูว่าอะไรจริงอะไรไม่จริง ไม่มีใครเถียงว่าระบบที่ดีย่อมดีกว่าแน่นอน แต่การกุศลมันกลายเป็นผู้ร้ายตั้งแต่เมื่อไหร่ มีประเทศไทยประเทศเดียวเหรอที่มีการรับบริจาค? ประเทศที่เจริญแล้วเค้าไม่มีมูลนิธิหรืองานการกุศลหรือยังไง? กับคนที่ไม่เห็นด้วยกับงานกุศลตั้งแต่ต้นยังเข้าใจได้ แต่พวกที่แซะตามกระแส ด่าตามๆ กัน แค่สนุกปากคืออะไร? แล้วคนที่หาว่าเค้าทำเพื่อเอาเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง หาหลักฐานมาพิสูจน์ด้วยนะครับ ไม่ใช่ไปกล่าวหาเค้าลอยๆ เพราะถ้าไม่เป็นความจริง เค้าฟ้องคุณได้นะ"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- หยอง ลูกหยี ชี้ ตูน บอดี้แสลม วิ่งช่วยแบ่งเบาภาระประเทศ สวนดราม่า #พี่ตูนวิ่งทำไม ไม่ทำก็หุบปาก
- ตูน บอดี้สแลม สยบดราม่าไม่วิ่งรับเงิน แจงชวนคนสมัคร 300 บาทหนุนทุนเด็ก (คลิป)
- ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ฝากถึง ตูน บอดี้สแลม ชวนวิ่งเพื่อน้อง ลั่นวิ่งอีก 100 รอบ ผลลัพธ์ก็เท่าเดิม

 1640149987016

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส