นักท่องเที่ยวถ่ายรูปคู่ ประตูท่าแพ แต่ป้ายกลับเลือนลางแทบมองไม่เห็นตัวหนังสือ

23 ธ.ค. 64

ดราม่าสนั่นโซเชียลหลัง นักท่องเที่ยว แห่ถ่ายรูปคู่ ประตูท่าแพ แต่ป้ายชื่อกลับเลือนลางแทบมองไม่เห็นตัวหนังสือ วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไข

ผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งได้โพสต์ภาพป้ายชื่อประตูท่าแพที่เลือนลางแทบจะไม่เห็นตัวหนังสือพร้อมกับข้อความเขียนเอาไว้ว่า "วันนี้พาเพื่อนที่มาจากต่างจังหวัดไปเที่ยวที่ลานประตูท่าแพ เพื่อนอยากถ่ายรูปสถานที่ที่เป็นแลนด์มาร์กของเมือง เจอป้ายที่เลือนลางตัวหนังสือจางหายแบบนี้ ประตูท่าแพเปรียบเสมือนหน้าตาของเมืองเชียงใหม่ของเรานักท่องเที่ยวที่มาต้องหาโอกาสมาถ่ายภาพกับสถานที่นี้ ไม่ทราบว่าหน่วยงานไหนที่รับผิดชอบรบกวนช่วยปรับปรุงด้วยนะคะ"

ประตูท่าแพ

หลังจากนี้มีการแชร์เรื่องราวดังกล่าวออกไปก็มีการเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก บางส่วนแสดงความคิดเห็นว่ารู้สึกเสียใจเพราะบางคนตั้งใจไปถ่ายรูปคู่กับแลนด์มาร์กสำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ แต่แลนด์มาร์กจุดนี้กลับไม่ได้รับการดูแลเท่าที่ควรและเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาปรับปรุงแก้ไข

ต่อมาบ่ายวันนี้ (23 ธ.ค.64) ผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ลานอเนกประสงค์ความ ประตูท่าแพแลนด์มาร์กแหล่งท่องเที่ยวใจกลางตัวเมืองเชียงใหม่ก็พบว่าป้ายบอกชื่อประตูท่าแพนั้นได้เลือนลางจริงจนแทบไม่เห็นตัวหนังสือขณะเดียวกันก็มีนักท่องเที่ยวเข้ามาถ่ายรูปเพื่อเป็นที่ระลึกกันเป็นจำนวนมาก

นายอานนท์ คำชื่น นักท่องเที่ยวชาวจังหวัดขอนแก่นที่เดินทางมาถ่ายรูปคู่กับประตูท่าแพได้เปิดเผยว่า ตั้งใจมาถ่ายรูปกับสถานที่แห่งนี้โดยเฉพาะเนื่องจากเป็นแลนด์มาร์กเก่าแก่และสำคัญของจังหวัดเชียงใหม่แต่ตัวหนังสือป้ายประตูท่าแพเลือนลางเป็นอย่างมาก ขนาดใช้กล้องถ่ายรูปก็ยังมองเห็นไม่ค่อยชัด อยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขในส่วนนี้ด้วยหรือเพิ่มป้ายไปอีกฝั่งนึงก็ได้เพราะนักท่องเที่ยวต้องต่อแถวรอคิวค่อนข้างยาว

ประตูท่าแพ

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามไปยัง นายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่าในส่วนของลานประตูท่าแพนั้นเป็นความดูแลรับผิดชอบของสำนักศิลปากรที่ 7 เชียงใหม่ เนื่องจากเป็นโบราณสถานเพราะฉะนั้นการดูแลเรื่องความสะอาดหรือการจัดทำป้ายขึ้นมาใหม่อีก 1 ป้ายนั้น ต้องอยู่ในความรับผิดชอบของสำนักศิลปากรตามระเบียบของกฏหมาย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส