ฆ่าโหด "ตอง วัดเลียบ" อดีตพ่อค้ายา พยานแฉสองมือปืนกราดยิงโผล่ให้จับแค่ 1 (คลิป)

22 ธ.ค. 64

จากกรณีที่พนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งเหตุมีคนใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นเสียชีวิต ที่บริเวณหลังบ้านหมู่ 11 ต.หญ้าปล้อง อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

907444

เมื่อไปถึงพบนายประณต ละนิล หรือ ฉายา "ตอง วัดเลียบ" ถูกยิงเข้าที่บริเวณหน้าอกรวม 4 นัด นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณหลังบ้าน จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายเฉลิมชัย หรือ โต้ง พารุ่งโรจน์ อายุ 44 ปี หลังจากก่อเหตุแล้วได้หลบหนีไป

titled

ซึ่งพ.ต.อ.ณัฐกิตต์ เจริญเกษสุวรรณ์ ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สราวุฒิ คำน้อย รองผกก.สส.สภ.เมืองศรีสะเกษนำเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเร่งไล่ล่าคนร้าย เพื่อจับกุมตัว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2564 เวลาประมาณ 02.30 น. ที่ผ่านมา

cg1

เวลา 10.00 น. นายเฉลิมชัย หรือ โต้ง พารุ่งโรจน์ อายุ 44 ปี มือปืนที่ก่อเหตุ มาเข้าพบกับ ร.ต.อ.เจมรัก โสสอน ร้อยเวรสอบสวนเจ้าของคดีนี้ พร้อมทั้งได้นำเอาอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ 1 กระบอก พร้อมด้วยกระสุนปืน 1 นัด โดยเป็นอาวุธปืนขนาด .38 มีทะเบียนปืน แต่ว่าชื่อเจ้าของปืนเป็นของบุคคลอื่นมามอบให้กับพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา

cg2

เจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวผู้ต้องหาและอาวุธปืนวัตถุพยานไปมอบให้พิสูจน์หลักฐาน จ.ศรีสะเกษ ทำการตรวจเก็บสารพันธุกรรม (DNA) และตรวจเขม่าดินปืน เพื่อประกอบสำนวนคดีต่อไป โดยมี พ.ต.ท.เสกสรรค์ อุทโท รองผกก.(สอบสวน) และพ.ต.ท.บุญธรรม ฝั่งสระ รองผกก.(สอบสวน) ร่วมกันควบคุมดูแลคดีนี้อย่างเต็มที่

628857

นายเฉลิมชัย หรือ โต้ง มือปืน กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนกับน้องชาย และเพื่อนนั่งดื่มกินกันอยู่ที่เกิดเหตุ ต่อมานายตอง ผู้เสียชีวิต กับพวกประมาณ 7 คนได้เข้ามายังที่เกิดเหตุ เพื่อต้องการที่จะเคลียร์ปัญหากับนายตั้ม น้องชายของตน แต่ปรากฏว่านายตองเคลียร์ปัญหากับนายตั้มไม่สำเร็จ และได้มาแสดงอาการที่จะหาเรื่องกับตน

อีกทั้งตนเห็นว่ากลุ่มของนายตองมีการพกปืนมาด้วย โดยนายตองแสดงอาการพูดจาหาเรื่อง จะเข้ามาทำร้ายตน ตนจึงได้ใช้อาวุธปืนที่พกติดตัวมา ยิงใส่นายตองกับพวก เพื่อป้องกันตัว จากนั้นตนได้หลบหนีไป และได้สำนึกผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนจึงได้ติดต่อขอมอบตัว โดยรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

551101

ด้าน น.ส.หทัยกานต์ ศิริอินทร์ อายุ 26 ปี เพื่อนสาวของนายตองที่ถูกยิงเสียชีวิต กล่าวว่า ตนอยู่ในที่เกิดเหตุด้วย โดยขณะที่เกิดเหตุไม่มีเรื่องโกรธแค้นกันเลย ไม่ใช่การทะเลาะวิวาท แต่เป็นเหตุการณ์ที่ว่าการหมั่นไส้กันแล้วมือปืนก็ใช้ปืนยิงเฉย ๆ ทุกคนที่นั่งอยู่พากันนั่งกินเหล้ากันตามปกติ แล้วคนชื่อโต้งก็เข้ามาใช้ปืนยิงใส่นายตอง จากนั้นได้ใช้ปืนยิงกราดใส่ทุกคน แล้วคนชื่อตั้มก็เข้ามาใช้ปืนยิงซ้ำอีก ทำให้นายตองเสียชีวิตคาที่

968048

พ.ต.อ.ณัฐกิตต์ เจริญเกษสุวรรณ์ ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ กล่าวว่า คดีนี้ผู้ต้องหาได้ติดต่อเข้ามาเพื่อขอมอบตัวกับพนักงานสอบสวน พร้อมทั้งนำเอาอาวุธปืนมามอบให้ด้วย เบื้องต้นได้ตั้งข้อหาว่า ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาพยายามฆ่าผู้อื่น เนื่องจากมีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บด้วย และข้อหาเกี่ยวกับอาวุธปืน ซึ่งตนได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวนพยานบุคคลและรวบรวมพยานหลักฐานอย่างละเอียดรอบคอบ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส