คลัสเตอร์งานปริวาสกรรม วัดถ้ำโขง จ.บึงกาฬ พระ-โยม ติดโควิดเฉียดร้อยราย

22 ธ.ค. 64

ผลตรวจคลัสเตอร์ งานปริวาสกรรม วัดถ้ำโขง จ.บึงกาฬ พระ-โยม อ่วมติดเชื้อโควิด 90 ราย เร่งส่งตัวรักษา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดคลัสเตอร์งานปริวาสกรรม ที่วัดถ้ำโขง บ้านโนนสำราญ ม.10 ตำบลโสกก่าม อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ เนื่องจากมีการจัดงานปริวาสกรรมของวัดและมีผู้ป่วยโควิด-19 ยืนยันในพื้นที่อำเภอวานรนิวาส จ.สกลนคร เข้ามาร่วมทำบุญตั้งแต่วันที่ 10 ธันวาคม และไปตรวจเชื้อเจอที่อำเภอวานรนิวาสซึ่งเป็นผู้ป่วยรายแรก จนนำมาสู่การตรวจพบเชื้อโควิด-19 ภายในวัดดังกล่าว

1640175698116

เมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ รพ.สต.โสกก่ามและรพ.เซกา ได้เข้าตรวจหาเชื้อ RT-PCR กลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งพระสงฆ์ ญาติโยม ทั้งหมด 235 ราย ซึ่งบ่ายวันนี้ผลตรวจแบบละเอียดออกมาแล้ว ผลปรากฏว่าพบเป็นบวก 90 ราย และมีการตรวจซ้ำอีก 2 ราย รอยืนยันข้อมูลอีก 10 ราย

1640175737924

หลังผลตรวจออกมา นายแพทย์ภมร ดรุณ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ สั่งการให้สาธารณสุขอำเภอเซกา นำโดยนายชาญศักดิ์ ครองสิงห์ สาธารณสุขอำเภอจัดรถกู้ชีพกู้ภัยจากสมาคมกู้ภัยเทพารักษ์เซกา โรงพยาบาลเซกา กู้ภัยมังกรหนองหิ้ง และกู้ชีพ อบต.โสกก่าม นำผู้ติดเชื้อที่มีทั้งพระสงฆ์และฆราวาสส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลเซกาจำนวน 50 ราย โรงพยาบาลพรเจริญ 20 ราย และโรงพยาบาลบึงโขงหลง 20 ราย

1640175668542

นายแพทย์ภมร ยังได้กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมโรคได้ลงพื้นที่กักตัวผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูงที่ผลตรวจยังเป็นลบไว้ภายในวัด ซึ่งได้รับฉันทามติทางผู้นำชุมชนกรรมการวัดสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดและฝ่ายปกครองให้ใช้เป็นสถานที่กักตัวชั่วคราวสำหรับผู้เสี่ยงสูง ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำให้กับไปกักตัวและสังเกตอาการที่บ้าน ส่วนการติดเชื้อนั้นตอนนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าใครเป็นคนแพร่เชื้อหรือนำเชื้อมาจากที่ไหน เพราะข้อมูลเบื้องต้นมีพระ ญาติธรรมเดินทางมาจากหลายจังหวัด ซึ่งตอนนี้กำลังสอบสวนโรคอย่างละเอียดอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส