เหยื่อพายุ ไต้ฝุ่นราอี ถล่มฟิลิปปินส์ พุ่ง 375 ศพ รุนแรงที่สุดในรอบปี

21 ธ.ค. 64

เหยื่อพายุ ไต้ฝุ่นราอี ถล่มฟิลิปปินส์ พุ่ง 375 ศพ เจ็บมากกว่า 500 คน และสูญหายอีกจำนวนมาก ทางการเร่งช่วยเหลือ เผยเป็นพายุลูกรุนแรงที่สุดในปีนี้

วันที่ 21 ธ.ค.64 ยอดผู้เสียชีวิตจากการพัดถล่มของซูเปอร์ ไต้ฝุ่นราอี ที่ฟิลิปปินส์ เพิ่มจำนวนเป็นอย่างน้อย 375 คน บาดเจ็บมากกว่า 500 ราย และมีรายงานผู้สูญหาย 56 ราย

เจ้าหน้าที่กู้ภัย เปรียบเหตุการณ์นี้เป็น "การสังหารหมู่" และความเสียหายที่เกิดขึ้นยังยากที่จะประเมิน หลังหลายพื้นระบบสื่อสารถูกตัดขาด นอกจากนี้ยังมีความกังวลว่าจะเกิดดินถล่มและน้ำท่วมฉับพลัน รวมถึงปัญหาขาดแคลนน้ำและอาหาร

000_9ux8jb

รายงานข่าวระบุว่า ทางการฟิลิปปินส์ระดมทหารและเจ้าหน้าที่หลายพันนาย เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยและค้นหาผู้สูญหาย รวมถึงส่งเครื่องบินทหาร ลำเลียงถุงยังชีพและเวชภัณฑ์ช่วยเหลือไปยังพื้นที่ซึ่งถูกพายุถล่มหนักที่สุด

ทั้งนี้ไต้ฝุ่นราอี ซึ่งความเร็วลมที่ศูนย์กลางมากกว่า 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เป็นพายุที่รุนแรงที่สุดที่พัดถล่มฟิลิปปินส์ในปี 2564 นี้ และมาช้ากว่าช่วงมรสุม เดือน ก.ค.-ต.ค. โดยนักวิทยาศาสตร์ ได้มีการเตือนว่าจากปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ อุณหภูมิโลกที่พุ่งสูงขึ้น ส่งผลให้พายุมีความรุนแรงและเกิดได้บ่อยครั้งมากขึ้น

ภาพ -  AFP ที่มา -  https://www.bbc.com/news/world-asia-59714658 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ซูเปอร์ ไต้ฝุ่นราอี ถล่ม ฟิลิปปินส์ เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 112 คน
กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศพายุ ไต้ฝุ่นราอี ฉบับที่ 5 เคลื่อนใกล้ฝั่งเวียดนาม
- พายุ คมปาซุ ถล่ม ฟิลิปปินส์ เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 19 คน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม