ซูเปอร์ ไต้ฝุ่นราอี ถล่ม ฟิลิปปินส์ เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 112 คน

19 ธ.ค. 64

ซูเปอร์ ไต้ฝุ่นราอี ถล่มฟิลิปปินส์ยับ เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 112 คน ประชาชนได้รับผลกระทบ 1.2 ล้านราย

ยอดผู้เสียชีวิตจากการพัดถล่มของซูเปอร์ไต้ฝุ่น “ราอี” ที่ฟิลิปปินส์ เพิ่มจำนวนเป็นอย่างน้อย 112 ราย และคาดว่าจำนวนผู้เสียชีวิตจากการโจมตีของพายุไต้ฝุ่นที่มีกำลังแรงที่สุดของปีลูกนี้ อาจเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีรายงานผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 13 ราย สูญหายอีกนับสิบชีวิตที่ยังไม่ทราบชะตากรรมและยังไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัด ขณะที่รัฐบาลฟิลิปปินส์ภายใต้การนำของประธานาธิบดี โรดริโก้ ดูเตอร์เต ประกาศจะเร่งจัดส่งความช่วยเหลือให้ถึงมือเหล่าผู้ประสบภัยให้เร็วที่สุด

รายงานข่าวระบุว่า บ้านเรือนจำนวนมากพังเสียหายจากการพัดถล่มของซูเปอร์ไต้ฝุ่นที่มีความเร็วลมที่ศูนย์กลางมากกว่า 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยอิทธิพลของพายุลูกนี้ยังทำให้เกิดฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน และยังเกิดดินถล่มในหลายพื้นที่ของฟิลิปปินส์

000_9uv7am
ขอบคุณภาพ - AFP


เบื้องต้นคาดว่า จำนวนผู้ประสบภัยที่ได้รับผลกระทบจากการพัดถล่มของพายุไต้ฝุ่นราอี อาจมีจำนวนมากกว่า 1.2 ล้านคน ซึ่งเกือบทั้งหมดต้องอพยพหนีออกจากบ้านเรือนของตน ไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราวที่ทางการท้องถิ่นจัดตั้งขึ้น ขณะที่บ้านเรือนนับหมื่นหลัง ยังคงไม่มีไฟฟ้าใช้ และระบบการสื่อสารต่างๆ ถูกตัดขาด

ส่วนที่มาเลเซีย มีรายงานว่า ฝนที่ตกกระหน่ำลงมาอย่างหนักและต่อเนื่องตั้งแต่วันศุกร์ (17 ธ.ค.) ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบ 40 ปี และมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 3 ราย โดยฝนที่ตกกระหน่ำลงมาอย่างหนัก ส่งผลให้พื้นที่ 5 รัฐของมาเลเซีย ประกอบด้วย เซลังงอร์, มะละกา, กลันตัน ,ปะหัง ,และตรังกานู ต้องจมอยู่ใต้น้ำ และเส้นทางคมนาคมทั้งถนน และสะพานถูกตัดขาด ขณะที่หน่วยดับเพลิงและทหารต้องเข้าอพยพประชาชนมากกว่า 3,000 คนไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราว 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศพายุ ไต้ฝุ่นราอี ฉบับที่ 5 เคลื่อนใกล้ฝั่งเวียดนาม
- พายุ คมปาซุ ถล่ม ฟิลิปปินส์ เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 19 คน
ภาพความเสียหาย ไต้ฝุ่น คมปาซุ ถล่มเกาะไหหลำ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม