รวบพรานป่าสวนผึ้ง ล่าสัตว์คุ้มครอง สารภาพฆ่าทำอาหาร - ตามอีก 2 รายหลบหนี

12 ธ.ค. 61
วันที่ 12 ธ.ค. 61 พ.ต.มาโนช พัดชา หัวหน้าชุดลาดตระเวณกรมการทหารช่างราชบุรี พร้อมกับเจ้าหน้าที่ของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแม่น้ำภาชี ได้นำตัวนายบัณฑิต เปาะ อายุ 36 ปี ชาวบ้าน หมู่ 6 ต.สวนผึ้ง อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีล่า และครอบครองสัตว์ป่า และพกพาอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตได้ ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.สวนผึ้ง ดำเนินคดี พร้อมกับยึดของกลาง อาวุธปืนแก๊ป แบบยาว 2 กระบอก ดินปืน ตะกั่ว และใยมะพร้าว ซึ่งเป็นส่วนประกอบในการยิงปืน
สภ.สวนผึ้ง
ผู้ต้องหา พร้อมของกลาง
นอกจากนี้ พบซากกระรอก 3 สี ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ลำดับที่ 11 ประเภทเลี้ยงลูกด้วยนม ตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 จำนวน 4 ตัว และรถจักรยานยนต์จำนวน 2 คัน หลังจับกุมได้ขณะกำลังนำซากกระรอก 3 สี ออกมาจากป่า ที่บริเวณบ้านห้วยคลุม หมู่ 6 ต.สวนผึ้ง อ.สวนผึ้ง
ของกลาง อาวุธปืน
จากการสอบถามนายบัณฑิต ให้การว่า เข้าไปล่าสัตว์ป่า กับเพื่อนอีก 2 คน ที่หลบหนีไปแล้ว ตั้งแต่เมื่อคืน เพื่อนำสัตว์ป่ามาทำอาหารกิน ขณะกำลังจะนำซากสัตว์ป่าที่ล่ามาได้ออกจากป่า ก็มาพบกับเจ้าหน้าที่ทหาร จึงได้ทิ้งของกลางทั้งหมด แล้ววิ่งหลบหนี แต่หนีไม่พ้น จึงถูกจับกุมได้ ส่วนเพื่อนอีก 2 คน วิ่งหลบหนีไปได้
ซากกระรอก 3 สี
อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่จะได้ออกหมายจับผู้ต้องหาอีก 2 คน ที่หลบหนี เพื่อดำเนินคดีแล้ว เบื้องต้นทราบตัวแล้วว่าเป็นบุคคลใดบ้าง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ