"อ.อ๊อด" ยันแผ่นแปะเท้าเพิ่มส่วนสูง เครื่องรางคนมโน แนะ อยากสูงต้องออกกำลัง

12 ธ.ค. 61
จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน โพสต์รูปภาพและข้อความ หลังพบว่ามีร้านค้าจำหน่ายผลิตภัณฑ์ แผ่นเจลแปะฝ่าเท้า ซึ่งอ้างว่าสามารถเพิ่มความสูงให้กับผู้ใช้ได้
โพสต์จากเพจเฟซบุ๊ก เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน
“แผ่นมหัศจรรย์ โกมุโกมุ โนนนนนนนนนนน เพียงแปะไว้ ส่วนสูงของคุณจะเพิ่มขึ้นอย่างช้าๆ หมดปัญหาเพื่อนล้อ เตี้ย แคระ ตะแมะแคะ ปัดโธ่ ถ้ามันมีจริง ยอดขายปีเดียวแซง แอปเปิ้ล + เทสล่าแน่นอน ฝากแชร์ให้ อ.เจษที” วันที่ 12 ธ.ค. 61 รศ.ดร. วีรชัย พุทธวงศ์ หรืออาจารย์อ๊อด อาจารย์สาขาเคมีอินทรีย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิดเผยว่า ร่างกายของมนุษย์จะหยุดสูงในช่วงเวลาหนึ่ง และแม้ว่าจะกินยาบำรุงมากเท่าไร ก็ไม่สามารถทำให้ร่างกายสูงได้อีก ตนมองว่าสินค้าดังกล่าวเป็นการชวนเชื่อ เปรียบเหมือนเครื่องรางของขลัง ที่หากเชื่อว่าเมื่อนำแผ่นเจลแปะที่ฝ่าเท้าแล้วจะทำให้สูงขึ้น ทั้งที่ความจริงแล้ว แผ่นเจลแปะฝ่าเท้าไม่เกี่ยวกับเรื่องสรีระ และการเจริญเติบโตของร่างกายแต่อย่างใด
โฆษณาแผ่นเจลแปะฝ่าเท้าเพื่อส่วนสูง
สำหรับเทคนิคทางการแพทย์ อาจมีวิธีเพิ่มความสูงในลักษณะที่เป็นวิธีการรักษาแบบหลอก เพื่อทำให้จิตใจของผู้ป่วยดีขึ้น หรือเป็นการสร้างกำลังใจมากกว่า แต่ตนยืนยันว่า แผ่นเจลแปะเท้าแล้วทำให้สูงขึ้นจริง ๆ นั้นไม่มี ซึ่งหากผู้ที่อยากสูงและร่างกายยังไม่หยุดเจริญเติบโต ตนแนะนำว่าให้ดูแลสุขภาพร่างกาย ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ โดยเฉพาะประเภทแคลเซียม และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะกีฬาที่ใช้ร่างกาย ยืดเส้นยืดสาย อย่างเช่นยิมนาสติก ซึ่งต้องใช้แรงดึงอย่างต่อเนื่อง ก็จะสามารถช่วยให้สูงขึ้นได้จริงแบบไม่ต้องมโน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ