ทหารพลัดตกเหวลึก ดับ 1 สาหัส 1 ขณะลาดตระเวนสกัดต่างด้าวลอบเข้าเมือง

18 ธ.ค. 64

ด่วน! เจ้าหน้าที่ทหารออกลาดตระเวนสกัดต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง เดินลัดป่าพลัดตกเหวลึกสูง 1,057 เมตร เสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บสาหัส 1 นาย

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 18 ธันวาคม 2564 เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 อ.แม่สอด จ.ตาก ตำรวจ สภ.พะวอ ร่วมกับป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน อ.แม่สอด (ปภ.)เจ้าหน้าที่หน่วยสาธารณสุข และหน่วยกู้ภัย อบต.ด่านแม่ละเมา หน่วยกู้ภัยพิทักษ์กาญ ได้ใช้ความพยายามกู้ศพทหารและผู้ได้รับเจ็บ 1 นาย เพื่อนำขึ้นมาจากเหวลึกที่ดอยมณฑาสูง 1,057 เมตร บริเวณบ้านห้วยห้าง ตำบลด่านแม่ละเมา อ.แม่สอด จ.ตาก โดยผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเจ้าหน้าที่ทหารยังไม่ทราบชื่อ สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 อ.แม่สอดซึ่งได้ไปปฏิบัติหน้าที่ในการลาดตระเวนสกัดกั้นแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาที่ลักลอบเดินป่าเข้าไปพื้นที่ชั้นใน ก่อนเกิดเหตุทหารทั้ง 2 นายได้เดินตามไหล่เขาสูงมากจนพลัดตกลงไป

1639824085124

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเช้าแต่กว่าจะคนไปพบและเจ้าหน้าที่ได้รับรายงานจึงต้องใช้เวลานานมาก เจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือใช้เวลา 4 ชั่วโมงไปถึงที่เกิดเหตุรวมทั้งการเดินทางเท้าขึ้นเขาลงเขาอีก 4 กิโลเมตร การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นไปด้วยความยากลำบาก จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถนำขึ้นมาได้เพราะเจ้าหน้าที่ต้องช่วยทหารที่บาดเจ็บขึ้นมาก่อน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส