เพชรบูรณ์เปิดเส้นทางขึ้น ภูกระดึง สายใหม่ วันเดย์ทริป พิชิตยอดเขา

18 ธ.ค. 64

จังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเส้นทางวัดใจ น้ำหนาว-ผาหล่มสัก วันเดย์ทริป พิชิตยอดภูกระดึง เป็นทางเลือกใหม่ให้นักท่องเที่ยว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บ้านฟองใต้ หมู่ที่ 7 ตำบลวังกวาง อำเภอน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์ นายสืบพงษ์ นิ่มพูลสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดเส้นทางวัดใจน้ำหนาว-ผาหล่มสัก วันเดย์ทริปพิชิตยอดภูกระดึง โดยมีนายวีระวัฒน์ วัฒนวงศ์พฤกษ์ นายอำเภอน้ำหนาว กล่าวรายงานพร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และนักท่องเที่ยวเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

1639812840360

นายสืบพงษ์ นิ่มพูลสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์กล่าวว่า จังหวัดเพชรบูรณ์มีความพร้อมในทุกด้านในการต้อนรับนักท่องเที่ยว มีการฉีดวัคซีนภาคบริการไม่ว่าจะเป็นโรงแรม ปั๊มน้ำมัน และสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดทุกแห่งมีความพร้อม และจังหวัดเพชรบูรณ์ยังได้กำชับในเรื่องของราคาสินค้าและคุณภาพด้วย

1639812938301

สำหรับผู้ที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ จะต้องฉีดวัคซีนตามที่กระทรวงสาธารณสุขได้กำหนด หากใครไม่ได้ฉีดวัคซีนมาในบางที่ก็จะมีการตรวจ ATK แต่ในส่วนนี้นักท่องเที่ยวต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่าย และหากนักท่องเที่ยวอยากมาสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นธรรมชาติที่สวยงามและเงียบสงบก็สามารถมาท่องเที่ยวที่อำเภอน้ำหนาวได้ อย่างเช่นกิจกรรมในวันนี้เป็นการเดินขึ้นภูกระดึง เป็นความท้าทายและเป็นเส้นทางใหม่ที่หลายท่านยังไม่เคยมา จังหวัดเพชรบูรณ์มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายมีเสน่ห์ในเรื่องของอากาศ เรื่องของธรรมชาติจึงอยากเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวกัน

1639812953165

นายวีระวัฒน์ วัฒนวงศ์พฤกษ์ นายอำเภอน้ำหนาวกล่าวว่า อำเภอน้ำหนาวเป็นพื้นที่ติดต่อกับภูกระดึง จังหวัดเลย ที่บริเวณบ้านฟองใต้หมู่ที่ 7 ตำบลวังกวาง สามารถใช้เส้นทางเดินเท้าขึ้นยอดภูกระดึงได้ มีจุดชมวิวที่สำคัญคือ ผาออนซอน ผาน้ำหนาว และผาหล่มสัก รวมระยะทาง 5.8 กิโลเมตร ซึ่งเส้นทางนี้เปิดใช้อย่างเป็นทางการเมื่อประมาณปี พ.ศ.2552-2553 โดยการจัดงานในครั้งนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวสร้างรายได้ให้คนในชุมชนและเป็นทางเลือกใหม่ให้นักท่องเที่ยวขึ้นภูกระดึง

1639812999303

ด้านนายสำเนียง ขวัญแจ่ม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 บ้านฟองใต้กล่าวว่า นักท่องเที่ยวที่จะมาขึ้นภูกระดึงทางด้านบ้านฟองใต้ให้จองที่พักกับอุทยานแห่งชาติภูกระดึงก่อน เมื่อจองเสร็จแล้วให้โทรมาติดต่อกับผู้ใหญ่บ้านเพื่อแจ้งว่าต้องการสิ่งใดบ้าง เช่น คนนำทาง ลูกหาบ ลานจอดรถเ มื่อนักท่องเที่ยวเดินทางมาถึงจะต้องแสดงเอกสารการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แต่หากใครไม่ได้ฉีดวัคซีนก็ต้องตรวจ ATK ที่บริเวณทางเข้า โดยสามารถโทรมาติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 064-6272115 ผู้ใหญ่สำเนียง ขวัญแจ่ม

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส