แม้ค้าของชำโวย บุรุษไปรษณีย์ฝากส่ง จ.ม. มา 4 ปี อึ้ง! บอกอันไหนไม่สำคัญ ก็โยนทิ้ง

11 ธ.ค. 61
วันที่ 11 ธ.ค. 61 นางละมุน ทะเกินผล เจ้าของร้านขายของชำ ต.ชุมแสง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เปิดเผยว่า เมื่อประมาณ 3-4 ปีที่แล้ว บุรุษไปรษณีย์นำจดหมายของชาวบ้านมาฝากไว้ โดยอ้างว่ารีบ ด้วยความมีน้ำใจ ตนจึงรับฝากและเรียกชาวบ้านให้มารับที่บ้าน แต่ปรากฏว่า หลังจากนั้น บุรุษไปรษณีย์ก็นำมาทิ้งไว้ที่ร้านเป็นประจำ และกลายเป็นว่า ตนต้องเป็นผู้รับผิดชอบส่งจดหมายให้ชาวบ้าน ซึ่งชาวบ้านบางคนได้รับจดหมายล่าช้า หรือสูญหายก็มาต่อว่า ทั้งที่ตนไม่ใช่หน้าที่หรือความผิดชอบในส่วนนี้ และไม่เคยได้ค่าจ้างอะไรเลย
นางละมุน ทะเกินผล เจ้าของร้านขายของชำ
ต่อมา ตนจึงทักท้วงบุรุษไปรษณีย์คนดังกล่าว แต่กลับถูกเมินเฉยเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น กระทั่งมีจดหมายตกค้างอยู่เป็นจำนวนมาก จึงแจ้งกับบุรุษไปรษณีย์อีกรอบ ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่า “จดหมายอันไหนไม่สำคัญก็ให้เอาทิ้งถังขยะ”
บริเวณร้านของนางละมุน
นางละมุน ระบุอีกว่า ก่อนหน้านี้ บุรุษไปรษณีย์เคยฝากจดหมายที่บ้านผู้ใหญ่บ้าน จนเกิดทะเลาะกับเมียผู้ใหญ่ ก่อนจะมาขอฝากที่ร้าน ตนรู้สึกกังวลคือชาวบ้านจะได้รับจดหมายล่าช้า เพราะนอกจากจดหมายทั่วไปแล้ว ยังมีทั้งเอกสารสำคัญต่าง ๆ อีกมาก ตนจึงต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นด้วย
นายจำรัส ใสสะอาด สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านนครลำปาง
ด้าน นายจำรัส ใสสะอาด สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านนครลำปาง บอกว่า ตนทราบว่าบุรุษไปรษณีย์นำจดหมายมาฝากไว้ที่ร้านค้านานหลายปีแล้ว พฤติกรรมดังกล่าวนี้สร้างภาระให้กับแม่ค้า และสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก เนื่องจากบางครั้งก็จดหมายสูญหาย ตนจึงต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาทางแก้ไข เพราะบางครั้งจดหมายหรือเอกสารที่ส่งมาเป็นเอกสารสำคัญ หากได้รับล่าช้าก็อาจส่งผลกระทบได้
จดหมายที่ฝากไว้ที่บ้านของนางละมุน
ล่าสุด ตัวแทนไปรษณีย์จังหวัดบุรีรัมย์ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า บุรุษไปรษณีย์นำจดหมายมาฝากไว้ที่ร้านขายของชำจริง โดยอ้างว่านำส่งจดหมายแล้ว แต่เจ้าของไม่อยู่บ้านจึงนำมาฝากไว้ที่ร้านค้า ขณะนี้จึงแจ้งให้บุรษไปรษณีย์คนดังกล่าวส่งจดหมายตามบ้านให้ครบทั้งหมด ตัวแทนไปรษณีย์จังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า เรื่องนี้ถือเป็นความบกพร่องของบุรุษไปรณีย์ เพราะตามระเบียบจะต้องนำจ่ายจดหมายตามบ้านของประชาชนด้วยตัวเอง ขณะนี้จะพิจารณาเพื่อเสนอเรื่องไปยังสำนักงานใหญ่ ให้ดำเนินการตามขั้นตอน และหาแนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ