โซเชียลแห่ถล่ม! หนุ่มยืนเรียงแถวฉี่ลงทะเล บางแสน นายกตุ้ย ประสานตำรวจล่าตัว

17 ธ.ค. 64

กรณีภาพหนุ่มนยืนเรียงแถวฉี่ลงทะเล บางแสน ได้รับการเปิดเผยจากผู้ใช้เฟสบุ๊คผู้ใช้ชื่อว่า JittareeDikkuntod โพสต์ภาพและข้อความว่า อย่าหาทำนะแบบนี้!! สถุนมากเยี่ยวลงทะเลเด็กก็เล่นน้ำอยู่ #ชั้นต่ำมาก #บ่งบอกสันดานห้องน้ำก็เดินไม่ถึง 20 ก้าวแค่นี้เดินไม่ได้ #ทำตัวเหมือนไม่มีใครเห็นคนอื่นทั้งพูดทั้งด่ายังไม่สำนึกหันมามองแล้วก็เยี่ยวต่อคืองงมาก #เวลา 02:40 บางแสน//หาดวอนนภา#เจ้าหน้าที่ช่วยดูแลหน่อยครับ#สงสารคนเล่นน้ำ#บางแสนหาดวอนนภา

ต่อมาวันนี้ 17 ธันวาคม 2564 เวลา 13.00น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ชายหาดบางแสนช่วง หาดวอนนภา ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี วันนี้เป็นวันศุกร์มีนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำพอสมควรและหาดบางแสนในช่วงนี้อากาศเย็นสบายๆน้ำใสสะอาดและหาดบางแสนนั้นได้มีการปรับปรุงภูมิทัศน์ให้มีความสวยงามโดดเด่น

จากการสอบถาม นางสาวจฑารัตน์ ทองหล่อ อายุ21 และเพื่อนๆที่เป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ ได้เปิดเผยหลังจากดูคลิปว่าก็ไม่สมควรที่จะทำ เพราะว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีประชาชนใช้ร่วมกันจำนวนมากหากท่านมาเที่ยวก็ควรนำความสุขกลับไปแต่อย่ามาทำความไม่ดีให้กับสถานที่การมาเที่ยวก็ต้องเคารพสถานที่ให้เกียรติสถานที่อันนี้จะเป็นความสุขที่แท้จริงหลังจากดูคลิปก็มีความรู้สึกว่าไม่ดีสถานที่ท่องเที่ยวเป็นที่สาธารณะเราต้องใช้ร่วมกันการทำตัวดีๆก็มีความสุขได้อย่ามาทำอย่างนี้เลยมันไม่ดี

และทาง นายธนฤต ลือเกียรติไพศาล อายุ 20 ปี นักท่องเที่ยวจากกทม.ก็ได้เปิดเผยว่ารู้สึกว่าไม่ควรทำเพราะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกทั้งเป็นที่สาธารณะซึ่งไม่ใช่พื้นที่ส่วนตัวของตัวเองห้องน้ำที่เขาจัดไส้ให้ก็มีทำไมไม่ไปเข้าเพราะสิ่งที่ทำลงไปเป็นการทำลายระบบนิเวศทั้งคนอื่นและส่วนรวมน่าจะมีจิตสำนึกได้ว่าอะไรควรทำไม่ควรทำสถานที่ท่องเที่ยวเป็นแหล่งที่คนมาเที่ยวพักผ่อนแม้แต่ขยะก็ยังไม่ควรกินแล้วทิ้งริมทะเลมันจะไปทำลายสัตว์ในน้ำให้ตายได้อยากวอนขอให้เลิกทำพฤติกรรมแบบนี้ซะมันไม่มีต่อสังคมเลย

จากการสอบถามไปยังนาย ณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข เล่าว่าทราบเรื่องแล้วหลังจากที่ได้ดูคลิปแล้วในโซเชียลมีเดียแล้วที่มีคนมายืนปัสสาวะเป็นแถวที่ชายหาดวอนนภาที่จริงทุกคนก็รู้ดีอยู่แก่ใจแล้วว่าเป็นการกระทำที่รับไม่ได้เรียกได้ว่าเป็นการกระทำที่ไม่น่าให้อภัยมันเป็นการไร้กาละเทศะไม่ให้เกียรติสถานที่มันเป็นการไม่รู้หน้าที่ของพลเมืองที่ดี

ซึ่งตรงนั้นเป็นหาดสาธารณะมีทุกเพศทุกวัยทั้งครอบครัวทั้งเด็กเล็กซึ่งหาดบางแสนเป็นธรรมชาติที่สวยงามในช่วงนี้ด้วยคนที่กระทำสมควรที่จะถูกประนามถึงแม้ว่าการบังคับใช้กฎหมายอาจจะยากเราไม่ได้มีเจ้าหน้าที่ประจำจุดมาเอาผิดกับคนเหล่านี้แต่อยากให้สังคมช่วยกันลงโทษผู้กระทำผิดซึ่งสายสืบโซเชียลน่าจะหาตัวไม่ยาก

ผมดูแล้วก็เศร้าใจบางแสนโดนกระทำมาตลอดไม่ว่าจะเป็นการจุดพลุดื่มสุราทิ้งขยะซึ่งการกระทำแบบนี้เป็นการกระทำที่ไร้ยางอายยืนปัสสาวะเป็นเรื่องตลกไม่เกรงกลัวอะไรเลยจะเป็นคนนอกพื้นที่หรือในพื้นที่เราต้องประณามที่จริงเรายังสืบต่อแล้วจะเอาผิดได้เพราะมีกฎหมายสิ่งแวดล้อมจะเป็นใครเรามีคลิปวีดีโออยู่แล้ว 3-4 คนนั้นน่าจะสืบหาได้ไม่ยาก

เรามีพรบ.รักษาความสะอาดที่สามารถเอาผิดได้ตอนนี้เทศบาลกับตำรวจสภ.แสนสุขก็ทำหน้าที่ควบคู่กันไปพยายามกวดขันมากขึ้นทั้งกรณีจุดพลุเอาผิดทั้งคนเล่นคนขายพร้อมทั้งการดื่มสุราในพื้นที่ชายหาดเป็นพื้นที่หวงห้ามขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนการเข้ามาใช้พื้นที่สาธารณะควรเคารพกฎ และไม่รบกวนคนอื่นซึ่งคนที่ก่อเหตุหรือไม่ยังดูไม่ออกว่าเป็นคนในพื้นที่หรือคนมาเที่ยวแต่ใครก็แล้วแต่ที่จะทำก็ถือว่าเอาผิดได้หมดถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ดีไม่น่ามาทำแบบนี้คนในพื้นที่ก็ยิ่งสมควรรู้ดีอยู่แล้วว่าไม่สมควรเป็นเจ้าของบ้านไม่น่าจะมาทำแบบนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- สุดหลอน! หนุ่มลำปางซื้อ รถมือสอง ถูกผีหลอกจนไม่กล้าขายต่อ ประกาศถวายวัด
สรุปที่มากระแส จริงๆแล้วฉันคือประธานบริษัท ที่กำลังฮิตในโลกโซเชี่ยล
นึกว่าซิตคอม! ผอ.อัดคลิปแนะนำ โรงเรียน เผยครูรักและห่วงใยเด็ก ฉากหลังถือไม้ไล่หวดนร.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส