คนงานสารภาพ ลิฟต์ เก่าคุมด้วยเชือกหนีบเด็กตาย อ้างน้องยื่นหัวออกไปเอง

17 ธ.ค. 64

จาก ลิฟต์ เก่าควบคุมด้วยเชือกภายในร้านเย็บผ้าใบแห่งหนึ่งทับศีรษะเด็กชายวัย 5 ขวบ จนเสียชีวิต เหตุเกิดในท้องที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ เมื่อช่วงสายวันที่ 15 ธันวาคม 2564 หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวคนงาน อายุ 41 ปี คนงานร้านเย็บผ้าใบ ที่ขึ้นลิฟต์ไปพร้อมกับ เด็กชายบอล วัย 5 ขวบ ที่เสียชีวิต มาทำการสอบเครียดที่โรงพักนานหลายชั่วโมง

ทั้งนี้ต่อมา คนงานรายดังกล่าวได้ยอมเปิดปากรับสารภาพว่า เป็นคนดึงลิฟต์ขึ้นไปเองโดยไม่ทันมองว่าน้องบอลเอาศีรษะโผล่ออกไปนอกตัวลิฟต์ช่วงที่ลิฟต์กำลังเคลื่อนตัวจากชั้นที่ 3 ขึ้นไปชั้นที่ 4 จนศีรษะของน้องบอลเข้าไปขัดกับระหว่างตัวลิฟต์และคานด้านบน ด้วยความตกใจจึงรีบปล่อยลิฟต์ถอยลงมาก่อนที่ดึงร่างของน้องบอลเข้ามาในลิฟต์พบว่าเลือดไหลจำนวนมาก จึงรีบตะโกนขอความช่วยเหลือจากเพื่อร่วมงานช่วยกันอุ้มร่างของน้องบอลลงมาด้านล่างดังกล่าว เจ้าหน้าแจ้งข้อกล่าวหาว่า กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ด้าน พ.ต.อ. เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผกก. สภ. เมืองสมุทรปราการ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนทราบว่าที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น มี่ชั้นลอย และ ข้างบนเป็นชั้นดานฟ้า โดยที่เกิดเหตุคนงานกำลังขนของขึ้นลิฟต์ไปเก็บข้างบน ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ขึ้นไปแล้วรอบหนึ่ง ในช่วงที่เกิดเหตุเป็นรอบที่ 2 ซึ่งน้องบอล เป็นลูกชายของพนักงานของร้านดังกล่าว

สำหรับกลไกของลิฟต์ดังกล่าวเป็นควบคุมการขึ้นลงด้วยระบบแมนนวล โดยใช้เชือกจำนวน 2 เส้นเป็นตัวกดสวิตช์ให้ลิฟต์ขึ้นลงด้วยการดึงเชือก และใช้เชือกจำนวน 2 เส้นเป็นตัวบังคับ เส้นแรกเป็นตัวบังคับให้ลิฟต์ขึ้นตามที่ต้องการหากต้องการหยุดลิฟต์ก็แค่ปล่อยมือจากเชือก ส่วนเชือกอีกส้นหนึ่งเป็นตัวบังคับให้ลิฟต์ลง ซึ่งการดึงเชือกค้างไว้ หากต้องการจะหยุดตรงไหนก็ให้ปล่อยมือ

ส่วนคนงานได้ขึ้นลิฟต์ไปพร้อมกับน้องบอล เพื่อนำลังกระดาษขึ้นไปเก็บที่ชั้น 4 ระหว่างที่ลิฟต์เคลื่อนตัวผ่านชั้นสามกำลังขึ้นไปใช้ 4 ซึ่งขณะนั้นน้องบอล นอนเล่นอยู่กับพื้นลิฟต์ จึงไม่ได้สนใจ ขณะที่ลิฟต์เคลื่อนตัวขึ้นไปเกือบถึงชั้นที่ 4 ลิฟต์ได้เกิดติดขัด นายเสาร์ จึงก้มลงมาดูว่าลิฟต์ติดอะไร ก็พบว่าศีรษะของน้องบอล เข้าไปขัดอยู่ระหว่างตัวลิฟต์และคานด้านบนของชั้น 4 จึงรีบถอยหลังลิฟต์ลงมาและช่วยนำร่างของน้องบอล ออกมาได้แต่พบว่าแน่นิ่งไปแล้ว ด้วยความกลัวความผิดจึงได้อ้างว่าน้องบอลเป็นคนดึงเชือกบังคับลิฟต์เอง

อย่างไรก็ตาม หลังแจ้งข้อกล่าวหา ทางเจ้าของร้านเย็บผ้าใบดังกล่าว ได้นำเงินสดจำนวน 2 แสนบาทมาขอยื่นประกันตัวคนงานออกไป ซึ่งในส่วนของเรื่องแรงงาน และ ตัวลิฟต์ อยู่ในระหว่างการตรวจสอบ ว่าการติดตั้งของลิฟต์ตัวดังกล่าวได้มาตรฐานหรือไม่ หากไม่ได้มาตรฐานก็จะเชิญตัวเจ้าของร้านที่เกิดเหตุมาทำการสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ช็อก! หนูน้อยถูกคนงานทำลิฟต์ทับหัวติดโควิด แม่เศร้ายกเลิกงานศพถูกสั่งกักตัว (คลิป)
- กล้องมัดตัว! ลิฟต์หนีบหนูน้อย 5 ขวบดับฝีมือเพื่อน แม่อ้างเด็กหัวยื่นโดนคานหนีบเละ (คลิป)

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส