ช็อก! หนูน้อยถูกคนงานทำลิฟต์ทับหัวติดโควิด แม่เศร้ายกเลิกงานศพถูกสั่งกักตัว (คลิป)

16 ธ.ค. 64

กรณีอุบัติเหตุลิฟต์ขนของภายในร้านผ้าใบแห่งหนึ่ง ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปรการ ทับศีรษะเด็กชายบอล วัย 5 ขวบ จนเสียชีวิต ซึ่งเป็นเขตรับผิดชอบของ ตำรวจสภ.เมืองสมุทรปราการ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น ประกอบกิจการร้านขายผ้าใบ บริเวณหน้าร้านพบแม่ของเด็กชายบอล สัญชาติเมียนมา นั่งกอดร่างลูกชายร้องไห้ฟูมฟายรอการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ ส่วนบริเวณทางเดินในร้านตั้งแต่ชั้น 2 พบรอยเลือดหยดเป็นทางยาวตลอดทาง 

555791

จากการสอบสวนปากคำนายเสาร์ ศรีสานอก อายุ 41 ปี เพื่อนร่วมงานของแม่ผู้ตาย กล่าวยอมรับว่า ขึ้นลิฟต์พร้อมเด็กชายวัย 5 ขวบ ระหว่างนั้นเด็กชะโงกศีรษะออกไปนอกลิฟต์ ทำให้กระแทกกับคาน พนักงานสอบสวนจึงได้แจ้งข้อหากระทำการโดยประมาณ เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ล่าสุดวันที่ 16 ธ.ค.64 เวลา 13.00 น. ที่สภ.เมืองสมุทรปราการ นางซาน ซาน เมาะ พร้อมสามี พ่อและแม่ของเด็กที่เสียชีวิต เดินทางมาเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน

495532

โดยนางซาน ซาน เมาะ แม่เด็กที่เสียชีวิต กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยังทำใจไม่ได้ที่ลูกชายต้องเสียชีวิตไปแบบนี้ ส่วนนายเสาร์ เพื่อนร่วมงานที่ถูกแจ้งข้อหาประมาททำให้ลูกชายของตนเสียชีวิต ตนยังไม่ได้พูดคุยกัน เพราะตนก็ไม่รู้จะพูดอะไร กลัวว่าถ้าพูดก็จะยิ่งคิดถึงลูกชาย ตนยืนยันว่าก่อนเกิดเหตุห่างกับลูกชายไม่ถึง 5 นาที ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุแบบนี้ โดยที่ผ่านมาลูกชายเคยใช้ลิฟต์ แต่จะต้องมีผู้ใหญ่ไปด้วย และไม่เคยเกิดอุบัติเหตุมาก่อน ทั้งนี้ นายจ้างของตนยืนยันว่าจะช่วยเหลือ และรับผิดชอบเรื่องค่าใช้จ่ายทั้งหมด

cg_14

นายเสาร์ กล่าวยอมรับสารภาพว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนและเด็กได้ขึ้นลิฟต์ส่งของไปด้วยกัน ระหว่างที่ลิฟต์กำลังเคลื่อนตัวขึ้นจากชั้น 3 เพื่อไปยัง ชั้น 4 เด็กชายบอล ได้ชะโงกศีรษะออกไป ทำให้กระแทกกับคาน เนื่องจากลิฟต์ขนของไม่มีกำแพงกั้น มีเพียงแค่ประตูแต่ละชั้นที่เปิดเข้าออกเท่านั้น ทำให้ศีรษะกระแทกช่วงคานรอยต่อระหว่างชั้น 3 ไปยังชั้น 4 จังหวะที่น้องชะโงกออกไปนั้น ส่งผลให้ได้รับบาดเจ็บจนถึงแก่ความตาย

 

310577

ทีมข่าวเดินทางมายังวัดราษฏร์โพธิ์ทอง ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ สถานที่ที่จัดงานฌาปนกิจศพของด.ช.บอล โดยบรรยากาศภายในวัดค่อนข้างเงียบสนิทไร้ผู้คน เนื่องจากผลตรวจปรากฏว่าเด็กติดเชื้อโควิด-19 โดยพิธีต่าง ๆ ได้แล้วเสร็จตั้งแต่ช่วงเวลา 17.00 น. และญาติ ๆ ทยอยเดินทางกลับ ส่วนวันพรุ่งนี้ (17 ธ.ค.64) ญาติ ๆ จะเดินทางมายังวัดราษฏร์โพธิ์ทองอีกครั้ง เพื่อทำพิธีเก็บอัฐิ ในเวลา 07.00 น. 

228442

พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผกก.สภเมืองสมุทรปราการ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนทราบว่าที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น มีชั้นลอยและข้างบนเป็นชั้นดาดฟ้า โดยที่เกิดเหตุคนงานกำลังขนของขึ้นลิฟต์ไปเก็บข้างบน ซึ่งช่วงเช้าได้ขนขึ้นไปรอบหนึ่งแล้ว ตอนเกิดเหตุเป็นรอบที่ 2 เพราะเด็กได้ขึ้นไปด้วย หลังจากเกิดเหตุนายเสารื จึงรีบดึงลิฟต์ให้ลงมา แต่เด็กก็เสียชีวิตแล้ว

788112

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหากระทำการโดยประมาณ ทำให้ผู้อื่นผู้เสียชีวิต แก่นายเสาร์ ศรีสานอก อายุ 41 ปี โดยผู้ต้องหาได้มอบตัวและประกันตัวออกไปแล้ว ส่วนเรื่องแรงงานและตัวลิฟต์อยู่ในระหว่างสอบสวน ถ้าผิดก็จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส