เปิดใจพระทำพิธีล้วงสีกา อ้างไข่ถูไล่ผี แฉกลับเจ้าอาวาสอิจฉาถ่ายคลิปดิสเครดิต (คลิป)

10 ธ.ค. 64

จากกรณีเพจแม่ทัพลิง 2/3 โพสต์ภาพขณะพระทำพิธีไล่ผีอยู่ในกุฏิแห่งหนึ่งใน อ.นาตาล จ.อุบลราชธานี โดยในภาพเป็นผู้หญิงนอนให้พระทำพิธี จนมีการวิพากษ์วิจารณ์ไม่เหมาะสมที่มีการแตะเนื้อต้องตัวนั้น

208981340020

วันที่ 10 ธ.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่มายังวัดดอนงิ้ว จ.อุบลราชธานี มีพระจำพรรษาอยู่ 2 รูป คือพระอธิการคำผอน ฐานวิโร อายุ 62 ปี เจ้าอาวาส ส่วนพระที่ปรากฏอยู่ในข่าวคือ พระประวัติ ไตรแก้ว อายุ 78 ปี เป็นพระลูกวัด

609817

พระประวัติ เปิดเผยว่า ตัวเองยอมรับว่าเป็นพระที่ปรากฏในภาพข่าวจริง โดยในภาพดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่ตัวเองกำลังทำพิธีไล่ผี ให้กับญาติโยมที่มารักษากับตัวเอง ที่ผ่านมาเวลาญาติโยมถูกคนทำคุณไสยมนตร์ดำใส่ เขาก็จะมาให้ตัวเองทำพิธีให้ ขั้นตอนการทำพิธีเริ่มต้นด้วยการให้ญาติโยมแต่งขันธ์ 5 มาให้ตัวเอง พร้อมกับค่าครู 5 บาท จากนั้นตัวอเองก็รับขันธ์ 5 มา และทำการท่องคาถา เป่ามนตร์คาถาลงในไข่ไก่ แล้วนำไข่ไก่ไปสัมผัสตามร่างกายญาติโยม เพื่อทำการไล่มนตร์ดำหรือผีออกจากร่างกายของญาติโยม

734078

โดยเวลาทำพิธีมีญาติโยมอยู่ด้วยกันหลายคน ตัวเองไม่ได้อยู่สองต่อสองกับสีกา อีกทั้งโยมผู้ชาย ตัวเองก็เคยรักษาด้วย ไม่ได้รักษาแต่โยมผู้หญิง และภาพที่ออกไปว่าตัวเองอยู่กับสีกาสองต่อสองนั้น ตัวเองคิดว่าเป็นเพราะมุมภาพหรือการตัดต่อภาพ คนที่แอบถ่ายภาพตัวเองไปลงโซเชียลฯ คือพระอธิการคำผอน ฐานวิโร เจ้าอาวาสวัด สาเหตุที่พระเจ้าอาวาสมาแอบถ่ายตัวเองนั้นเพราะเขาอิจฉาตัวเอง กลัวตัวเองมีญาติโยมนับถือมากกว่า และเขาก็อยากขับไล่ให้ตัวเองพ้นจากวัดนี้ ตัวเองจำพรรษาอยู่วัดแห่งนี้มา 8 พรรษา รักษาญาติโยมมาตลอด ก็ไม่เคยมีปัญหา พอพระอธิการคำผอน ฐานวิโร มาเป็นเจ้าอาวาสที่วัดแห่งนี้ได้ 1 พรรษา ปัญหาก็เกิดขึ้น

482797

ตัวเองขอยืนยันว่า พิธีที่ตัวเองทำนั้นไม่ได้สัมผัสร่างกายญาติโยม ตัวเองใช้ไข่ไก่สัมผัสต่างหาก กรณีที่มีภาพขึ้นคร่อมขาโยมผู้หญิงนั้น เพราะญาติโยมมีผีปอบเข้าสิงขั้นรุนแรง กลัวปอบจะพาร่างหญิงคนดังกล่าววิ่งหนี ตัวเองจึงต้องนั่งคร่อมร่างเอาไว้ โดยวิชาไล่ผีดังกล่าว ตัวเองได้มาจากการนั่งกรรมฐาน จากนั้นก็จดจำวิชามารักษาญาติโยม

868371

ตั้งแต่เป็นข่าว ตัวเองก็ยังไม่ถูกพระผู้ใหญ่ตักเตือน ชาวบ้านทุกคนก็ยังนับถือคนปกติ ตัวเองไม่ได้รู้สึกกังวล เพราะตัวเองไม่ได้ทำผิด ตัวเองรักษาญาติโยมเพราะญาติโยมเขามาขอความช่วยเหลือ

784238

ทีมข่าวได้รับคลิปมาจำนวน 3 คลิป คลิปที่ 1 เป็นคลิปที่พระประวัติ ทำการตอกไข่ รักษาผู้ป่วย คลิปที่ 2 เป็นคลิปที่พระประวัติ ทำการรักษาสีการายหนึ่งที่ถูกผีเข้า ในคลิปจะเห็นพระประวัติใช้มือลูบบริเวณหน้าท้องของสีกา และตามลำตัวของสีกา ส่วนคลิปที่ 3 เป็นคลิปตอนที่พระประวัติปะพรมน้ำมนต์ให้กับญาติโยมตามปกติ

409113

จากนั้นพระประวัติ ได้สาธิตการทำพิธีให้ทีมข่าวดู เริ่มต้นด้วยการสวดมนต์บทไล่ผี จากนั้นหลวงพ่อประวัติก็นำไข่ไก่ที่เป่ามนตร์คาถาใส่เรียบร้อยแล้วนั้น มาถูตามร่างกายทีมข่าว

864432681514168461

พระอธิการคำผอน ฐานวิโร อายุ 62 ปี เจ้าอาวาสวัด เปิดใจว่า ก่อนหน้านี้ตัวเองได้ยินแต่โยมมาพูดให้ฟังว่า พระประวัติมีการรักษาโยมในกุฏิ เพราะตอนนั้นตัวเองจำวัดอยู่ที่วัดอื่น กระทั่งปีนี้ตัวเองย้ายมาเป็นเจ้าอาวาสที่วัด ก็เห็นพฤติกรรมของพระประวัติด้วยตาตัวเอง โดยพระประวัติเขาก็อ้างกับตัวเองว่าที่มีญาติโยมอยู่ในกุฏินั้น เพราะว่าเขาทำพิธีไล่ผีให้กับญาติโยม แต่มุมมองของตัวเองเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ตนยอมรับว่าเป็นผู้ที่ถ่ายภาพพระประวัติขณะที่เขารักษาญาติโยมจริง

870861

สาเหตุที่ตัวเองถ่ายภาพพระประวัตินั้นเนื่องจากช่วงกลางปีนี้ เป็นช่วงที่มีการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ทางสาธารณสุขของอำเภอนาตาล จึงมีการมาติดป้ายที่หน้าวัดว่า "งดทำกิจกรรมทุกกิจกรรมในวัด" แล้วทางสาธารณสุขอำเภอนาตาล ขอความร่วมมือให้พระประวัติหยุดทำพิธีรักษาญาติโยม เพราะจะทำให้ญาติโยมเข้ามาที่วัดจำนวนมาก แต่พระประวัติก็ไม่หยุดทำพิธีกรรม ตัวเองจึงต้องถ่ายภาพนำส่งให้กับผู้ใหญ่บ้าน เพื่อรายงานต่อสาธารณสุขอำเภอ

พระอธิการคำผอน เปิดใจว่า ตัวเองไม่ได้อิจฉาหรือกลัวพระประวัติได้ดีกว่าแต่อย่างใด ถ้าตัวเองไม่มีภาพถ่ายเอาไว้ ตัวเองจะมีหลักฐานให้สาธารณสุขได้อย่างไร เท่าที่ตัวเองเห็นพระประวัติทำพิธี ตัวเองก็ไม่เห็นว่าเขาจะมีไข่ในการใช้ทำพิธี ที่เห็นตามภาพก็เห็นเขาใช้มือสัมผัสสีกา ทั้งนี้ ตัวเองไม่ได้มีปัญหากับพระประวัติ ช่วงเดือนกรกฏาคมตัวเองก็ยังแนะนำให้พระประวัติไปจำพรรษาที่วัดอื่น เพราะตัวเองไม่ยอมรับในพฤติกรรมที่พระประวัติกระทำ

ที่พระประวัติให้ข่าวว่าตอนทำพิธีมีคนอยู่จำนวนมาก ไม่ได้อยู่สองต่อสอง ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เพราะส่วนใหญ่ที่ตัวเองเห็นนั้น พระประวัติเขาจะอยู่กับสีกาสองต่อสอง เมื่อ 4 วันที่แล้วมีผู้ชายคนหนึ่งเอาภรรยามาให้พระประวัติรักษา ชายคนดังกล่าวจะมาส่งภรรยาตอนเช้า แล้วก็ออกไปทำงาน จากนั้นก็ปล่อยให้ภรรยาอยู่กับพระประวัติสองต่อสองทั้งวัน พอถึงช่วงเวลา 19.00 น. สามีถึงจะมารับภรรยา อย่างไรก็ตาม ตัวเองก็อยากให้พระผู้ใหญ่และสำนักพุทธมาตรวจสอบวินัยของพระประวัติด้วย

254851

นางสมพร เลาหา ชาวบ้าน ให้สัมภาษณ์ว่า กรณีภาพของพระประวัติที่ถูกเผยแพร่ ถ้ามองจากมุมมองคนภายนอกตัวเองก็คิดว่าเป็นภาพที่พระกระทำไม่เหมาะสม แต่ถ้ามองในมุมมองชาวบ้านที่นี่ ชาวบ้านก็คิดว่าพระประวัติท่านทำไปเพราะรักษาญาติโยม ซึ่งญาติโยมที่ไปให้พระประวัติรักษานั้น จะมีทั้งผู้ชายและผู้หญิง ไม่ได้มีแต่โยมผู้หญิงอย่างเดียว สำหรับตัวเองไม่เคยให้พระประวัติไปทำพิธีไล่ผีให้เหมือนตามภาพ แต่ตัวเองเคยไปให้พระวัติพรมน้ำมนต์ และเสริมดวงให้เท่านั้น

ส่วนการรักษาแบบที่ปรากฏในภาพนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นญาติโยมที่มาจากต่างจังหวัด ในหมู่บ้านตัวเองจะไม่ค่อยมี ตัวเองก็ทราบมาว่า ถ้าชาวบ้านถูกผีเข้าสิง หรือถูกคนทำมนตร์ดำใส่ พอให้พระประวัติรักษาให้ส่วนใหญ่ก็จะหาย สำหรับพระประวัติและพระเจ้าอาวาส เขาก็ไม่ได้มีปัญหาทะเลาะกัน แต่ที่พระเจ้าอาวาสถ่ายภาพพระประวัติไปให้ผู้ใหญ่บ้านนั้น คิดว่าเป็นเพราะการตักเตือนกันตามประสาพระสงฆ์ที่อยู่วัดด้วยกันเท่านั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส