พลายจัมโบ้ คลั่งตกมัน ไล่กระทืบควาญช้าง ร่างเละ ไส้ทะลัก ตายสยองคาสวนยาง

9 ธ.ค. 64

เจ้าจัมโบ้ ช้างพลายชักลากไม้ยาง คลั่งตกมันไล่กระทืบควาญช้าง ร่างเละ ไส้ทะลัก ตายสยองคาสวนยางเมืองคอน

เมื่อเวลา 14.15 น.วันที่ 9 ธ.ค.2564 ร.ต.อ.สิปปกรณ์ แก้วกาญจน์ รอง สว.สภ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่ามีเหตุช้างคลั่งตกมันไล่เหยียบควาญช้างเสียชีวิตในสวนยางเชิงเขาห้วยกลาง หมู่ 7 ต.กะทูน อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งแล้วจึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.สุริยัน วิมลเมือง รอง ผกก.สืบสวน พ.ต.ท.อัชฌาส์ อ่อนศรีแก้ว รอง ผกก.ป. และกำลังตำรวจสายตรวจ แพทย์เวร รพ.พิปูน และจนท.กู้ภัยสยามร่วมใจปู่อินทร์พิปูน-หนองดีและไม้เรียง ร่วมกันตรวจสอบที่เกิดเหตุ

1639050169687

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุภายในป่าสวนยางใต้โคนต้นยางต้นหนึ่งพบร่างผู้ตายคือ นายมานิตย์ ธนบัตร อายุ 43 ปี เป็นควาญช้างมีสภาพศพร่างเละแหลกเหลว ถูกแทงไส้ทะลักกะโหลกศีรษะแตก แขนขาและซี่โครงหักหลายซี่ เสื้อผ้าขาดวิ่น โดยเจ้าหน้าที่พบช้างพลายตัวหนึ่งเดินวนเวียนอยู่ใกล้ๆ ชื่อช้างพลาย "จัมโบ้” อายุ 25 ปี มีอการตกมันคลุ้มคลั่งเดินวนเวียนในสวนยาง

1639050146734

จนท.ได้ติดต่อปศุสัตว์ อ.พิปูน เพื่อมายิงยาสลบแต่ทำไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากช้างพลายจัมโบ้ได้วิ่งเตลิดไปมาในสวนยางตลอดเวลา จนท.ปศุสัตว์ไม่สามารถที่จะใช้ยาสลบยิงได้เป็นที่ผวาของชาวบ้านในพื้นที่ ก่อนที่ช้างพลายจัมโบ้จะหนีหายป่าสวนยางไปกับความมืด ส่วนร่างนายมานิตย์ จนท.ได้รีบยกร่างที่แหลกเหลวแขนขาหักขึ้นรถกู้ภัยไปทำการชันสูตรพลิกศพที่ รพ.พิปูน ทันที เนื่องจากเกรงว่าช้างพลายจัมโบ้จะตามมากระทืบซ้ำอีก

1639050092583

สอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายมานิตย์ซึ่งเป็นควาญช้างได้นำช้างพลายจัมโบ้จากบ้านที่ ต.บ้านส้อง อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี มารับจ้างชักลากไม้ยางที่บริเวณเชิงเขาห้วยกลาง ตั้งแต่เช้าจนกระทั่งเที่ยงนายมานิตย์ได้พักกินข้าวใต้ต้นยางที่เกิดเหตุและนั่งสูบใบจากเพื่อพักผ่อน ปรากฏว่าทันใดนั้นช้างพลายจัมโบ้เกิดอาการตกมันคลุ้มคลั่งเดินตรงรี่เข้ามาเหยียบกระทืบและใช้งาแทงร่างนายมานิตย์จนร่างเละแหลกเหลวไส้ทะลักตายสยองดังกล่าว

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส