ชลบุรี เร่งช่วยเหลือ 6 ชีวิตไร้ที่อยู่ คลื่นลมทะเลซัดบ้านจมทั้งหลัง

9 ธ.ค. 64

ชลบุรี เกิดคลื่นลมทะเลซัดบ้านในชุมชนริมน้ำจมทั้งหลัง โชคดีตอนเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน ยายและหลานรวม 6 ชีวิตไร้ที่อยู่

กรณีคลื่นลมแรงในช่วงฤดูหนาว พัดบ้านของ น.ส. เยือน ทันบุตร อายุ 55 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 20/10 ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นบ้านยกพื้นสูง ริมทะเลศรีราชา ถูกลมหนาวและคลื่นพัดถล่ม จนตัวบ้านหักโค่นจมลงทะเลศรีราชา แต่โชคดีไม่มีผู้อาศัยอยู่ในช่วงที่เกิดเหตุ ทำให้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บนั้น

วันที่ 9 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอสรีราชา จังหวัดชลบุรี ได้สั่งการให้ นายพิพัฒน์พล อัมพรเพ็ชร์ ปลัดอำเภอศรีราชา ดูแลศูนย์ดำรงธรรม ลงพื้นที่ที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย นางสาวกรวรรณ เตมียศร รองนายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา นายศุภรัตน์ ขำเดช นักพัฒนาสังคมปฏิบัติการ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ลงพื้นที่ที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบความเดือดร้อนและช่วยเหลือผู้ประสบภัยเบื้องต้นแล้ว โดยพบว่าบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้อยู่ในชุมรนริมทะเล เทศบาลเมืองศรีราชา ซึ่งเป็นบ้านไม้ทั้งหลัง มีเสาใต้น้ำเป็นไม้ยูคาลิป ก่อนเกิดเหตุสภาพบ้านได้มีการเอนตัว ทำให้เจ้าของบ้านคือ น.ส. เยือน ทันบุตร อายุ 55 ปี อาศัยอยู่กับหลาน ๆ รวม 5 คน ได้ย้ายข้าวของเครื่องใช้และย้ายผู้ที่อยู่อาศัยไปอยู่ที่บ้านญาติใกล้ที่เกิดเหตุแล้วก่อนหน้านี้ จนกระทั่งช่วงสายวันที่ 8 ธ.ค.64 ที่ผ่านมาเกิดลมแรงทำให้เกิดคลื่นลมแรงพัดบ้านจนทรุดลงทะเล ซึ่งไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์ครั้งนี้

ซึ่งในวันนี้ทางอำเภอศรีราชา โดยนายพิพัฒน์พล อัมพรเพ็ชร์ ปลัดอำเภอศรีราชา ได้เดินทางมาตรวจสอบและสอบถามความเดือดร้อนของผู้ประสบภัยและทำการช่วยเหลือเบื้องต้นด้วยการมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัย และเงินช่วยเหลืออีกจำนวนหนึ่ง พร้อมทั้งประสานเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ในเรื่องการดูแลส่งหลาน ๆ ของผู้ประสบภัยไปโรงเรียน เนื่องจาก น.ส. เยือน ทันบุตรไม่มีอาชีพและรายได้จากการทำงาน

ในด้าน นายศุภรัตน์ ขำเดช นักพัฒนาสังคมปฏิบัติการ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ชลบุรีเปิดเผยว่าได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้นได้ทำการช่วยเหลือเป็นเงินสงเคราะห์ผู้ประสบภัยในกรณีฉุกแนให้ และติดตามดูแลช่วยเหลือในระยะต่อไป ดดยจะไปเยี่ยมผู้ประสบภัยที่บ้านพักของญาติ และจะหาวิธีช่วยเหลือดูแลคุณภาพชีวิตต่อไป

ด้าน นางสาวกรวรรณ เตมียศร รองนายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา เปิดเผยว่า ทางเทสบาลเมืองศรีราชาจะทำการเยียวยาป้าเยือนในการประสานช่างในพื้นที่ทำการรื้อไม้ ทำโครงสร้างพื้นฐาน และทำการซ่อมแซมให้อยู่ในสภาพที่เหมือนเดิม และจะประสานกับพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ชลบุรี เพื่อเยียวยาในครั้งต่อไป ส่วนเทศบาลฯจะนำเรื่องนี้เข้าสู่เทศบัญญัติเทศบาลฯ ในการเยียวยาผู้ยากไร้ในงบประมาณที่จะถึงนี้ต่อไป

ด้าน นายสยาม หลักฐาน เพื่อนบ้านและผู้ที่จะเข้าดำเนินการซ่อมแซมบ้านหลังนี้ เปิดเผยว่า คืนนี้จะทำการรื้อบ้านและมัดไม้ลอยน้ำไว้ก่อน เนื่องจากไม่มีที่เก็บ และจะเอาเสาไม้ยูคาลิปตัสมาลงสร้างฐานบ้าน ก่อนจะเอาไม้กระดาน ไม้พื้นบ้านมาลงปูกระดาร และเอาวัสดุทั้งหมดเอาขึ้นน้ำมาเก็บไว้ก่อน ซึ่งไม่ใช่เรื่องยาก ไม่น่าจะเกิน 5 วัน ซึ่งจะไปวางแบบแปลนคงไม่ได้เพราะวัสดุไม่แข็งแรงไม่เต็มร้อย ซึ่งจะสามารถอาศัยได้อยู่เป็นปี แต่ก็คงจะซ่อมให้เสร็จ ค่าใช้จ่ายไม่เกิน 5,000 บาท เพราะเราช่วยกันทำ ต้องซื้อวัสดุที่จำเป็นเท่านั้น

ส่วนทางด้านน.ส. เยือน ทันบุตร ก็ได้กล่าวขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ได้เดินทางมาช่วยเหลือครอบครัวของตนเองในครั้งนี้ด้วย รู้สึกซาบซึ้งดีใจจนพูดไม่ออก ก็ขอขอบคุณทุกท่านที่มาช่วยเหลือในครั้งนี้ด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ปภ.เตือน 7 จังหวัดภาคใต้ ระวัง น้ำท่วม ฉับพลัน น้ำป่าหลากซ้ำ
- สภาพอากาศ วันนี้ (1 ธ.ค.64) เตือน 12 จังหวัดตกหนัก ระวังน้ำท่วมฉับพลัน
- เช็กด่วน! ปภ.เตือน 12 จังหวัดใต้ รับมือ น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก 28-30 พ.ย.นี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส