บึงกาฬ ผวา! คลัสเตอร์สถานบันเทิง ติดแล้ว 66 ราย ลามหลายอำเภอ

9 ธ.ค. 64

สธ. บึงกาฬ เผย มีผู้ป่วยโควิดสะสมทั้งหมด 2,454 ราย ขณะที่ คลัสเตอร์สถานบันเทิง ตลาดคับคั่งบึงกาฬ พบผู้ติดเชื้อแล้ว 66 ราย กระจายหลายอำเภอ

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.ภมร ดรุณ นายแพทย์ สสจ.บึงกาฬ แถลงข่าวสถานการณ์โควิด-19 ว่า มีผู้ป่วยสะสมทั้งหมด 2,454 ราย กำลังรักษาอยู่ 175 ราย เสียชีวิตสะสม 18 ราย ในช่วงที่สัปดาห์ที่ผ่านมาจำนวนผู้ป่วยรายวันมีแนวโน้มค่อนข้างสูงขึ้น เนื่องจากเกิดคลัสเตอร์ที่สำคัญ คือคลัสเตอร์ร้านอาหารตลาดคับคั่ง ในพื้นที่ อ.เมืองบึงกาฬ

โดยตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.64 จนถึงปัจจุบัน พบผลเป็นบวกจำนวนหลายราย วันที่ 1 ธ.ค. พบ 2 ราย, วันที่ 2 ธ.ค. พบ 3 ราย, วันที่ 3 ธ.ค. พบ 2 ราย, วันที่ 4 ธ.ค. พบ 27 ราย, วันที่ 5 ธ.ค. พบ 12 ราย, วันที่ 6 ธ.ค. พบ 12 ราย และวันที่ 7 ธ.ค. พบอีก 8 ราย รวมทั้งหมด 66 ราย 

ทั้งนี้ การติดเชื้อเกิดขึ้นในร้านอาหารที่มีคนจำนวนมากไปใช้บริการและร้านมีพนักงานจำนวนมาก ทำให้เกิดการแพร่กระจายไปพื้นที่ต่างๆ เป็นวงกว้าง เท่าที่ทีมสืบสวนสอบสวนควบคุมโรคได้รายงาน ทั้ง 66 ราย มีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.เมือง 50 ราย, อ.ศรีวิไล 4 ราย, อ.พรเจริญ 5 ราย, อ.โซ่พิสัย 4 ราย, อ.ปากคาด 1 ราย, อ.บุ่งคล้า 1 ราย และอ.เซกา อีก 1 ราย กระจายไปเกือบทุกอำเภอของ จ.บึงกาฬ เนื่องจากร้านอาหารคับคั่งเป็นที่นิยมที่คนเดินทางเข้ามาเที่ยวเป็นจำนวนมาก

เบื้องต้น ทางจังหวัดได้สั่งปิดร้านคับคั่งตั้งแต่วันที่ 1-11 ธ.ค. เป็นเบื้องต้น ในส่วนของพนักงานที่เสี่ยงสูงให้กักตัวที่บ้าน ส่วนผู้ป่วยก็เข้าสู่กระบวนการรักษา และทุกอำเภอที่มีผู้ป่วยยืนยัน ทางทีมสอบสวนของอำเภอจะไปสอบสวนและเก็บตัวอย่างจากกลุ่มเสี่ยงสูงที่ภูมิลำเนาของผู้ป่วย แล้วสั่งกักตัวผู้เสี่ยงสูงที่บ้าน ซึ่งพบหลายอำเภอ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- โควิดวันนี้ 9 ธ.ค.64 ป่วยใหม่ 4,203 ราย รักษาหาย 7,939 ราย ตายเพิ่ม 49 คน
- อนุทิน เผยเจอ โอมิครอน จากคัดกรองเข้มขัน ย้ำฉีดวัคซีนลดติดเชื้อ-ตาย ทุกสายพันธุ์
- โควิดคร่าชีวิต พ่อน้องบิว ประธานชมรมผู้ปกครอง 13 หมูป่าติดถ้ำหลวง

 

 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส