ค่าย GLG แถลงขอโทษ แต่ไม่ถอด ลูกหนัง ศีตลา ออกจากวง ทวิตเตอร์เดือด #แบนSITALA #BANH1KEY ติดเทรนด์

8 ธ.ค. 64

กรณีกระแสต่อต้าน ลูกหนัง ศีตลา วงษ์กระจ่าง ลูกสาวของ ตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย รุ่นที่ 2 ที่มีดราม่าในการเป็นศิลปินวง H1-KEY ล่าสุด ค่าย GLG ของประเทศเกาหลีใต้ ได้ออกแถลงผ่านจดหมายที่โพสต์ทางอินสตาแกรมของค่ายใจความสรุปว่า

ทาง GLG ต้องขอโทษสำหรับผู้ที่ได้ผลกระทบและความเดือดร้อนจากเรื่องนี้ ขอแสดงความนับถืออย่างจริงใจเพื่อสันติภาพและความเป็นอยู่ของไทย

สำหรับความขัดแย้งที่เกี่ยวข้องกับ ลูกหนัง ศีตลา สมาชิกวง H1-KEY และพ่อผู้ล่วงลับของลูกหนังนั้น ทางค่าย GLG จำเป็นต้องทำความเข้าใจและคำนึงถึงหลายๆ ด้าน อาทิ ประวัติศาสตร์ไทย การเมือง โครงสร้างเศรษฐกิจ และบริบททางสังคมของไทย แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องยากสำหรับค่าย

ทั้งนี้ ตั้งแต่ที่มีการร้องเรียนเข้ามา ทาง GLG ได้ตรวจสอบเกี่ยวกับการกระทำของพ่อของศีตลาในอดีต และผลกระทบที่มีต่อลูกหนัง ศีตลา โดยขณะนั้นศีตลายังเป็นเยาวชน

ดังนั้น GLG ได้ข้อสรุปว่า ไม่สามารถลงโทษศีตลา เนื่องจากการกระทำของพ่อผู้ล่วงลับของศีตลา เนื่องจากเป็นการกระทำที่มากเกินกว่า ศีตลา จะรับผิดชอบได้ จึงจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงสมาชิกวง H1-KEY ด้วยเหตุผลนี้

ในส่วนของประเด็นที่ศีตลาเลือกพ่อเป็นแบบอย่าง ในฐานะหัวหน้าครอบครัว ศิลปิน และผู้กำกับ ไม่ได้คำนึงถึงเรื่องทางการเมืองแต่อย่างใด ตอนนี้ศีตลาได้มองย้อนกลับไปในอดีต โดยเศีตลาก็เจ็บปวดไม่น้อยที่มีข้อโต้ถกเถียงเพิ่มขึ้นในประเทศไทย โดยเหตุการณ์นี้ ทำให้ทางค่ายเข้าใจความเป็นจริงของประเทศไทยมากขึ้น

สำหรับค่าย ศีตลาเป็นคนสุภาพ จริงใจ และภูมิใจในประเทศบ้านเกิดของตัวเอง ศีตลาพูดเสมอว่า หนึ่งในเป้าหมายความสำเร็จของเธอคือ ต้องการยกระดับศักดิ์ศรีของประเทศไทยและคืนความอบอุ่นให้กับคนไทย

ทาง GLG ขอสนับสนุนความฝันของศีตลา เพื่อไม่ให้ความพยายามของศีตลาสูญเปล่า ขณะเดียวกันทางค่ายขอให้คำมั่นสัญญาว่า จะตรวจสอบความรักและความห่วงใยของแฟนๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างใกล้ชิด ขออวยพรให้ประเทศไทยมีความสงบสุขและมีความเป็นอยู่ที่ดีอีกครั้ง

GLG (Grand Line Group)

อนึ่ง วง H1-KEY เป็นวงไอดอลเกาหลีวงใหม่ ที่กำลังเตรียมเดบิวต์ในปี 2022 โดยสมาชิกเกิร์ลกรุปวงนี้มีทั้งหมด 4 คนคือ

1 ซออี (SEOI) หรือ อีเยจิน เกิดปี 2000 ตำแหน่ง หัวหน้าวง เคยเป็นเด็กฝึกหัดในค่าย YG

2 รีอีนา (RIINA) หรือ อีซึงฮยอน เกิดปี 2001 เคยเป็นเด็กฝึกหัดค่าย WM และเคยเข้าแข่งขันในรายการ Produce 48 ติดอันดับที่ 73

3 เยล (YEL) หรือ ฮันชินยอง เกิดปี 2004 ตำแหน่ง โวคอล, แรปเปอร์ และน้องเล็กของวง เคยเป็นเด็กฝึกหัดในค่าย JYP

4 ศีตลา (SITARA) หรือ ลูกหนัง ศีตลา วงษ์กระจ่าง เกิดปี 1996 เคยเป็นเด็กฝึกหัดค่าย LION HEART และก่อนหน้านี้ยังเคยเป็นนางแบบมาก่อนอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่แถลงการณ์ของค่าย GLG ถูกเผยแพร่และแปลเป็นภาษาไทย #แบนSITALA และ #BANH1KEY ก็ขึ้นมาติดเทรนด์ทวิตเตอร์ของประเทศไทยในอันดับที่ 1 กับ 2 โดยมีการวิพากย์วิจารณ์ถึงแถลงการณ์ดังกล่าวอย่างร้อนแรง

อ้างอิง https://www.instagram.com/p/CXM-EBzvJV2/

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- อ้น สราวุธ ส่งกำลังใจให้ ลูกหนัง หลังเจอดราม่า #แบนลูกหนัง
- "เรวดี" ขอยืนเคียงข้างศิษย์ หลัง #แบนลูกหนัง สนั่นโซเชียลฯ เซ่นภาพเก่า "ตั้ว" ชี้แยกแยะ (คลิป)
- บก.ลายจุด โพสต์ปม ลูกหนัง ศีตลา ลูกสาว ตั้ว ศรัณยู ถูกติด #แบนลูกหนัง #SITALA โจมตี

315304

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส