คนทองหล่อระทมไฟจอ LED ยักษ์แยงตาทั้งคืน คลุมตึกด้วยผ้าใบไร้รัฐช่วย (คลิป)

6 ธ.ค. 64

เจ้าของบ้านลักษณะเป็นอาคารพาณิชย์ ปากซอยทองหล่อ กรุงเทพฯ ที่อาศัยอยู่มาประมาณ 30 ปี แต่เมื่อเดือนกรกรฏาคม 2564 เจ้าของบ้านกลายเป็นผู้ได้รับผลกระทบจากแสงจ้า เมื่อมีป้ายโฆษณา LED ยักษ์ ขนาดกว้าง 8 เมตร ยาว 32 เมตร ถูกติดตั้งอยู่ที่อาคารฝั่งตรงข้าม จนต้องไปร้องเรียนต่อสำนักงานเขตวัฒนา และอยู่ระหว่างการบังคับใช้กฎหมายให้รื้อถอน หลังสำนักงานเขตสรุปผลการร้องเรียนว่า ป้ายโฆษณาถูกติดตั้งด้วยการดัดแปลงโครงอาคารเหล็กโดยไม่ได้รับอนุญาต และสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับผู้อยู่อาศัยใกล้เคียง

308543680512

วันที่ 6 ธ.ค. 64 ทีมข่าวลงพื้นที่เข้าไปสำรวจที่อยู่อาศัยของผู้ร้องเรียน เวลา 18.30 น. เริ่มมืดแล้ว อาคารพาณิชย์ติดกันมีทั้งบ้านพัก และร้านอาหาร หน้ากว้างกว่า 30 เมตร ส่วนโซนที่ผู้ร้องคือ นางณัฏฐิญาณ์ อัสสานุวงศ์ อายุ 60 ปี พักอาศัยตรงกับจอ LED พอดี พบว่ายังคงเป็นอาคารที่ต้องถูกปกคลุมด้วยผ้าใบกันแสง

505122

นางณัฏฐิญาณ์ เปิดเผยว่า ต้นตระกูลอาศัยมานานกว่า 40 ปี ตนจำได้เมื่อก่อนเป็นอิงค์เจ็ตส่อง Spotlight เข้าป้าย ซึ่งปกติที่ทำกันในย่านที่พักอาศัย แต่เมื่อเดือนเมษายน 2564 เห็นนำจอดำมาติด จึงถามพนักงานว่าคืออะไร ก่อนทราบว่าคือจอ LED ตนบอกไปว่า "อันนี้ไม่เหมาะ" จากนั้นก็เงียบหายไป จนวันที่วันอาทิตย์ที่ 1 สิงหาคม 2564 กลางวันแสก ๆ มีแสงจ้าจนแม่ตนเองวิ่งมาบอกว่าไฟที่ไหน ตนก็รีบไปร้องเรียนสำนักงานเขตทวีวัฒนา แผนกโยธาว่าติดไม่ได้ใกล้ชุมชน ทางเขตก็ยืนยันว่าติดไม่ได้ ผิดกฎหมาย ไม่มีใบอนุญาต แจ้งไปที่สถานีตำรวจตั้งแต่วันที่ 6 สิงหาคม 2564 กระทั่งล่าสุด 22 พฤศจิกายน 2564 เดินทางไปฟ้องแผนกสิ่งแวดล้อมว่าส่งผลกระทบต่อสุขภาพ ทั้งตา สมอง หรืออาจจะเป็นมะเร็ง ไม่อยากจะเสี่ยง ยืนยันผิดกฎหมายให้แก้ไขภายใน 7 วัน วันนี้เกิน 7 วันแล้ว

331278

ส่วนเจ้าของบ้านที่ให้เช่าติดตั้งป้าโฆษณาได้คุยผ่านทางโทรศัพท์ เจ้าตัวรับรู้มาตลอดว่าคือจอ LED ตนอึ้ง จึงพูดตอกไปว่า ในฐานะเพื่อนบ้านกัน คุณทำแค่นั้นรับเงินเสร็จ ไม่เห็นใจเพื่อนบ้านที่อยู่ด้วยกันมานานกว่า 40 ปี มีแนวทางหากินเยอะ ทำไมต้องสร้างปัญหาบนความทุกข์ของคนอื่น

594625742802

ตนจึงอยากร้องเรียนทุกคนที่กระทำแบบนี้ เห็นผู้อยู่อาศัยบ้านใกล้เรือนเคียงด้วย ทุกวันนี้ต้องใส่หน้ากากบ้าน เพราะแสงมันเข้าบ้านตนเองเต็ม ๆ จนนอนไม่หลับ ไม่ได้รับลมรับแสงแดด จะนอนที่ก็ต้องหลบลงที่พื้น ทุกวันนี้เดือดร้อนมาก น้องสาว แม่และพ่อ ตอนนี้ได้รับผลต่อสุขภาพ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส