หนุ่มใหญ่ลูกจ้างป่าไม้ หายออกจากบ้านพัก 1 คืน ก่อนพบถูกยิงดับปริศนา ในป่าท้ายหมู่บ้าน

3 ธ.ค. 64

หนุ่มใหญ่ลูกจ้างป่าไม้ หายออกจากบ้านพัก 1 คืน ก่อนพบถูกยิงดับปริศนา ในป่าท้ายหมู่บ้าน พบรอยกระสุนลูกปรายที่คอ 7 จุด และหลัง 2 จุด

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 3 ธันวาคม 2564 ร.ต.อสันติ ขุนชุ่ม พนักงานสอบสวน สภ.ลอง จ.แพร่ รับแจ้งเหตุเสียชีวิตในป่าเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าดอยหลวงหมู่ 6 ต.บ้านปิน อ.ลอง จ.แพร่ จึงประสาน พ.ต.อ.พงษ์พีระ การะเกตุ ผกก.สภ.ลอง จ.แพร่ และพ.ต.ท.ขวัญชัย แป้นมณฑา รอง ผกก.สส.สภ.ลอง พร้อมชุดสืบสวน สภ.ลอง จ.แพร่ เข้าร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับหน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลบ้านปิน และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดแพร่

1638526757405

ที่เกิดเหตุอยู่ในป่าลึกพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่าสีขาวดำจอดอยู่ในป่ากล้วย ซึ่งเพื่อนร่วมงานยืนยันว่าเป็นของผู้เสียชีวิต จากนั้นจึงเดินเข้าไปในป่าประมาณ 1 กิโลเมตรใช้เวลาเดินเท้าเข้าไปประมาณ 30 นาทีเนื่องจากเป็นเขาสูงชันจึงพบร่างผู้เสียชีวิต สวมเสื้อยืดสีขาวแขนสั้น กางเกงยีนส์ขายาว รองเท้าแตะสีดำ นอนหงายมีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนลูกซองที่บริเวณลำคอ 7 จุดและหลัง 2 จุด จากกระสุนนัดเดียวในมือถือเม็ดกระบกอยู่จำนวนหนึ่ง ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายเสาร์แก้ว เรือนใจ อายุ 54 ปี ทำงานเป็นลูกจ้างของหน่วยศึกษาการพัฒนาการอนุรักษ์ต้นน้ำดอยผาผึ้ง จากการตรวจสอบเบื้องคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง ตรวจสอบบริเวณโดยรอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใดพบเพียงปลอกกระสุนปืนลูกซอง 1 นัด ตกอยู่ไม่ไกลจากร่างผู้เสียชีวิต

1638526746974

นายนรินทร์ จิโหน่ง อายุ 33 ปี เจ้าหน้าที่หน่วยศึกษาการพัฒนาการอนุรักษ์ต้นน้ำดอยผาผึ้งซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงาน เล่าว่า ลุงแก้วออกมาจากหน่วยตั้งแต่เมื่อวานตอนเย็นประมาณบ่ายสามเพื่อมาเก็บเมล็ดพันธุ์นำไปเพาะ เมื่อคืนไม่ได้เอะใจเพราะคิดว่าลุงแก้วน่าจะเข้าไปนอนในหมู่บ้านไม่กลับหน่วยเลยไม่ได้เอะใจอะไร เพราะบ้านน้องสาวของลุงแก้วอยู่หมู่บ้าน

1638526824349

นางสาววาสนา เรือนใจ อายุ 35 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 บ.ผาคอ ต.บ้านปิน อ.ลอง จ.แพร่ เล่าว่าครั้งแรกที่ไม่ได้ออกตามหาเพราะเพื่อนร่วมงานไม่ได้สงสัยที่นายแก้วหายตัวไปเพราะคิดว่าไปนอนในหมู่บ้าน พอช่วงเช้าเจ้าหน้าที่หน่วยซึ่งพักอยู่ในหมู่บ้านมาทำงานก็ถามหานายแก้วคนแต่ก็ไม่พบจึงเอะใจเพราะรู้กันแค่ว่านายแก้วเข้ามาเก็บเม็ดกระบกในป่าออกมาคนเดียวเพื่อจะนำไปเพาะเมล็ดที่หน่วย ทุกคนจึงพากันออกตามหาจนมาพบว่านายแก้วเสียชีวิตไปแล้ว

1638526884181

ทางด้าน พ.ต.ท.ขวัญชัย แป้นมณฑา รอง ผกก.สส.สภ.ลอง จ.แพร่ เผยว่า ได้รับแจ้งว่ามีคนเสียชีวิตที่เกิดเหตุ ตนร่วมกับร้อยเวรและผู้กำกับ สภ.ลอง ลงพื้นที่เกิดเหตุสำหรับที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ป่ามีคนไปล่าสัตว์ในป่าเป็นประจำ สำหรับผู้ตายก็เข้าไปหาเมล็ดกระบกเพื่อไปเพาะที่หน่วยป่าต้นน้ำ ขณะนี้ได้กระจายกันออกติดตามตัวผู้ต้องสงสัยในหมู่บ้านที่เข้าไปในป่าเป็นประจำและมีอาวุธปืนที่มีชนิดและลักษณะที่ใช้ก่อเหตุมาตรวจสอบเพื่อหาตัวผู้กระทำความผิด ส่วนประเด็นนั้นตั้งไว้ 2 ประเด็นคือเรื่องส่วนตัวและเห็นเป็นหมูป่า ส่วนจุดที่โดนยิงเป็นที่บริเวณต้นคอและหัวไหล่ เป็นกระสุนลูกซองนัดเดียวแต่เข้า 9 จุดเป็นลูกปราย

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้นำร่างนายเสาร์แก้ว ผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรที่ รพ.แพร่ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง พร้อมกระจายกำลังกันออกติดตามตัวผู้ต้องสงสัยมาตรวจเขม่าปืนเพื่อหาตัวผู้กระทำผิดต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส