“ต่างคนต่างคิด” คว้ารางวัล “ตาชั่งทอง” รายการดีเด่นแห่งปี – “จิ้ม ชวนชื่น” ตั้งใจทำดี เดินตามรอย ร.9 (คลิป)

1 ธ.ค. 61
วันที่ 30 พ.ย. 61 งานประทานโล่รางวัลเกียรติยศ “ตาชั่งทอง” บุคคลสงเคราะห์ดีเด่นแห่งปี ประจำปี 2561 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 7 โดยสหพันธ์กรรมการสงเคราะห์เด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย และสมาคมสถาบันคุ้มครองสิทธิประโยชน์ผู้บริโภค ณ หอประชุม 1 สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ พุทธวิชชาลัย บางเขน
บรรยากาศในงานมอบรางวัลเกียรติยศ “ตาชั่งทอง”
โดยสหพันธ์กรรมการสงเคราะห์เด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย มีหนังสือกราบทูล สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ใต้ฝ่าพระบาท ทรงพระเมตตาประทานพระลัญจกร ญสส. และประทานโล่รางวัลเกียรติยศ ตาชั่งทอง บุคคลสงเคราะห์ดีเด่นแห่งปี เพื่อมอบให้คณะกรรมการสงเคราะห์เด็กและเยาวชนในสถานพินิจ และผู้ใหญ่ใจดีต่อเด็ก และเยาวชนทั่วราชอาณาจักร ได้รับรางวัลเป็นสิริมงคลสืบไป นับตั้งแต่ประจำปี 2555 เป็นต้นมา เพื่อยกระดับเกียรติยศและเผยแพร่เกียรติคุณ กรรมการสงเคราะห์ฯ โทรทัศน์ สื่อมวลชน ศิลปิน ดารา บุคคลด้านงานยุติธรรม และผู้มีจิตอาสาด้านสังคมสงเคราะห์ฯ ให้ปรากฏต่อสาธารณะ และประชาชนทั่วไป
บรรยากาศผู้ร่วมงาน
สำหรับงานมอบรางวัลในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากหม่อมราชวงศ์ดำรงดิศ ดิศกุล เป็นประธานในพิธี โดยรางวัลแบ่งเป็นทั้งหมด 3 กลุ่ม คือ ผู้สนับสนุนงานกระบวนการยุติธรรมและกรรมการสงเคราะห์เด็กและเยาวชนสำหรับสถานพินิจทั่วราชอาณาจักร โดยแบ่งเป็นรางวัลทั้งหมด 4 สาขา, ผู้ใหญ่ใจดีทั่วไป แบ่งเป็นรางวัล 5 สาขา และองค์กร ศิลปิน ดารา แยก เป็น 2 ประเภท คือ ประเภทองค์กรสงเคราะห์ดีเด่นแห่งปี 1 สาขา คือ ให้ความรู้ความเข้าใจงานสังคมสงเคราะห์ต่อประชาชน และประเภทบุคคลสงเคราะห์ดีเด่นแห่งปี แบ่งเป็นรางวัล 2 สาขา คือ สาขาด้านสังคมสงเคราะห์และสาขาจิตอาสาและบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม
คุณชมพูนุท ณ พัทลุง ขึ้นรับรางวัลเกียรติยศ ตาชั่งทอง
สำหรับอมรินทร์ ทีวี ช่อง 34 รายการต่างคนต่างคิด โดยมี คุณพุทธ อภิวรรณ เป็นผู้ดำเนินรายการ คว้า 1 รางวัล ได้แก่ สาขาให้ความรู้ความเข้าใจงานสังคมสงเคราะห์ต่อประชาชน โดยคุณชมพูนุท ณ พัทลุง ผู้สื่อข่าว รายการทุบโต๊ะข่าว เป็นตัวแทนขึ้นรับรางวัล
ลำไย ไหทองคำ ขึ้นรับรางวัลเกียรติยศ ตาชั่งทอง
บิลลี่ โอแกน ขึ้นรับรางวัลเกียรติยศ ตาชั่งทอง
ขณะที่บุคคลในวงการบันเทิง เดินทางมาร่วมรับรางวัลกันอย่างคั่บคั่ง โดยส่วนใหญ่จะเป็นรางวัลสาขา จิตอาสาและบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม อาทิ บิลลี่ โอแกน, นีโน่ เมทนี, ต้อม รัชนีกร, แม็กกี้ อาภา, จิ้ม ชวนชื่น, เจมส์ เรืองศักดิ์, ดาว มยุรี, โจนัส แอนเดอร์สัน, ลำไย ไหทองคำ และวง BNK48 ที่ส่งตัวแทนมารับรางวัล 3 คน
จิ้ม ชวนชื่น พิธีกรและศิลปินตลก ผู้ได้รับรางวัล
จิ้ม ชวนชื่น พิธีกรและศิลปินตลก ผู้ได้รับรางวัล เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม ตนทำหมด อีกทั้งยังเป็นอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ซึ่งอยู่ในส่วนของบรรเทาสาธารณภัย รางวัลนี้จึงเหมือนเป็นสิ่งตอบแทน ให้รู้ว่าเราทำมาถึงจุดที่น่าพอใจ และจะได้ทำต่อไป ส่วนตัวได้รับรางวัลเกี่ยวกับการช่วยเหลือสังคมของค่อนข้างเยอะ ซึ่งรางวัลเหล่านี้จะเป็นกำลังใจให้กับคนรุ่นต่อไป ว่าหากทำดี ก็มีคนเชิดชูและชื่นชม รวมไปถึงเมื่อลูกหลานได้เห็นรางวัลในตู้โชว์ ก็จะเป็นการการันตีว่าเราทำอะไรมาบ้าง ซึ่งตนก็ภูมิใจและชื่นใจทุกครั้งที่ได้รับรางวัล โดยต้นแบบก็คือ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ทำความดี โดยไม่ต้องรอให้ใครมาเห็น

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ