อาลัย ชโยดม สุวรรณวัฒนะ แกนนำชาวสวนปาล์ม ขับเก๋งชนเสาไฟเสียชีวิต

27 พ.ย. 64

สลด ชโยดม สุวรรณวัฒนะ ประธานชมรมกลุ่มคนปลูกปาล์มน้ำมันแห่งประเทศไทย ขับเก๋งชนเสาไฟเสียชีวิต

วันที่ 27 พ.ย.64 ร.ต.อ.องอาจ บรรลือศัพท์ รองสว.สอบสวน สภ.อ่าวลึก จ.กระบี่ รับแจ้งเหตุรถเก๋งชนรถกระบะ ก่อนพุ่งชนเสาไฟฟ้า เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บสาหัส 1 ราย ซึ่งยังติดอยู่ในรถ เหตุเกิดบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อถนนเพชรเกษม ม.4 ต.คลองหิน อ.อ่าวลึก

ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชาอำเภออ่าวลึก พบรถเก๋งนิสสัน เซอฟิโร่ สีเขียว ทะเบียน บว.1332 อุดรธานี สภาพพังยับเยินทั้งคัน ภายในรถ ตรงเบาะนั่งคนขับ พบร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อต่อมา คือ นายชโยดม สุวรรณวัฒนะ หรือโกนง อายุ 55 ปี ประธานกลุ่มคนปลูกปาล์มน้ำมันแห่งประเทศไทย และตรงเบาะนั่งข้างพบร่างผู้บาดเจ็บ 1 ราย เป็นหญิงอายุประมาณ 40 ปี อยู่ในอาการสลึมสลือ มีเลือดไหลตามร่างกาย แขนขาผิดรูป อาการสาหัส เจ้าหน้าที่ใช้เครื่องตัดถ่าง เข้าตัดโครงประตูรถ เพื่อนำร่างคนเจ็บออกมานำส่งโรงพยาบาลอ่าวลึก และส่งต่อโรงพยาบาลกระบี่ ห่างกันประมาณ 5 เมตร พบรถกระบะโตโยต้า สีครีม ไม่ทราบทะเบียน จอดขวางอยู่บนถนนสภาพท้ายกระบะมีรอยชนพังเสียหาย

สอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น.นายชโยดม ผู้เสียชีวิต ได้ขับรถเก๋งคันดังกล่าว มุ่งออกมาจากตัวเมืองกระบี่ ไปทำธุระที่ จ.พังงา โดยมีผู้บาดเจ็บนั่งมาเป็นเพื่อน และเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ก่อนถึงร้านสะดวกซื้อ เป็นถนนทางโค้งตัวเอสช่วงรอยต่อเป็นคอขวด รถได้เกิดเสียหลักพุ่งออกข้างทางไปชนท้ายรถกระบะ ที่จอดอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อ ซึ่งมีสองพ่อลูกนั่งอยู่ในรถ บาดเจ็บเล็กน้อย ก่อนรถของนายชโยดม กระเด็นไปฟาดกับเสาไฟส่องสว่างหน้าร้านสะดวกซื้อ ทำให้รถพังยับทั้งคัน เป็นเหตุให้เสียชีวิตและมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว นอกจากนี้ยังไปชนกับรถจักรยานยนต์พนักงานร้านสะดวกซื้อเสียหายอีก 2 คันด้วย 

ร.ต.อ.องอาจ เปิดเผยว่า ขณะนี้คนเจ็บที่เป็นหญิงทราบว่าเป็นเพื่อนบ้านกัน ล่าสุดได้มีการส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.กระบี่เนื่องจากอาการสาหัส ส่วนการเกิดอุบัติเหตุนั้นจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเหมือนมีการเบรกเป็นทางยาวกว่า 30 เมตรก่อนที่จะไปพุ่งชนเสาป้ายและร้านค้า ขณะนี้กำลังทำเรื่องขอภาพจากกล้องวงจรปิดที่ร้านสะดวกซื้อและตามจุดที่ผ่าน เนื่องจากมีการระบุว่ามีการขับแข่งตีคู่รถเบนซ์คันหนึ่ง เพื่อพิสูจน์ว่าเป็นอุบัติเหตุจริงหรือไม่ เนื่องจากทางญาติได้สอบถามมาเหมือนจะติดใจการเสียชีวิตประกอบกับคนตายเองก็เป็นบุคคลสำคัญในแวดวงปาล์มและขณะนี้ก็อยู่ระหว่างการที่จะมีการออกมาชุมนุมด้วย 

สำหรับนายชโยดม เป็นแกนนำชาวสวนปาล์มน้ำมัน คนสำคัญเป็นที่รู้จักของวงการชาวสวนปาล์มน้ำมันในภาคใต้ รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐ ระดับจังหวัดจนถึงระดับกระทรวงเนื่องจากเป็นคนที่กล้าพูด กล้าแสดงออกเพื่อหาทางแก้ปัญหาราคาผลผลิตตกต่ำให้เกษตรกร เคยนำรถบรรทุกไปเทผลปาล์มที่หน้าศาลากลาง จ.กระบี่ มาแล้ว เพื่อประชดราคาตกต่ำ และผลงานชิ้นสำคัญ คือ เป็นแกนนำในการรณรงค์ให้ใช้นำมัน บี100 (เชื้อเพลิงที่สกัดน้ำมันปาล์ม100%) เพื่อช่วยพยุงราคาผลผลติตกต่ำในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา จนกระทั่งมีการผลักดันให้มีการใช้น้ำมันปาล์มผสมน้ำมันดีเซล บี10 และบี20 ขณะที่เมื่อวานนี้ได้มีการประกาศต่อสู้ครั้งสุดท้ายจะระดมพลขึ้นกรุงเทพฯ ในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ นับว่าเป็นความเศร้าสูญเสีย แกนนำคนสำคัญของเกษตรชาวสวนปาล์มน้ำมัน ในภาคใต้

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส