สธ.เตรียมเปิดฉีด ไฟเซอร์ - โมเดอร์นา ฟรีที่สถานีกลางบางซื่อ สถาบันบำราศนราดูร และ รพ.ศรีธัญญา

25 พ.ย. 64

25 พ.ย. 64 ที่กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(รมว.สธ.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานพิธีลงนามสัญญาจัดซื้อวัคซีนโควิด 19 ของไฟเซอร์ จำนวน 30 ล้านโดส สำหรับปี 2565 ระหว่าง นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค และนางสาวเด็บบราห์ ไซเฟิร์ท ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไฟเซอร์ประเทศไทย และอินโดไชน่า ว่า



ประเทศไทยมีการฉีดวัคซีนโควิด-19 คาดว่าจะฉีดครบ 100 ล้านโดสในสิ้นเดือนพ.ย.นี้ ตอนนี้ฉีดแล้ว 47 ล้านคน ยังมีที่ไม่ได้ฉีดอีกประมาณ 3 ล้านคน จึงได้มีการเร่งให้ทุกแห่งฉีดวัคซีนให้กับผู้ที่ยังไม่ได้รับโดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยง และขยายการฉีดให้แรงงานต่างด้าวที่ขึ้นทะเบียนและยังไม่ได้ขึ้นทะเบียน

ทั้งนี้ ขณะนี้ผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนโควิด-19 มี 2 ประเภทหลัก คือ

1.เข้าไม่ถึงข้อมูลข่าวสารจริงๆ ก็ได้ให้กระทรวงสำรวจทั่วประเทศ และนำวัคซีนไปฉีดให้

2.ผู้ที่รอวัคซีน โดยเฉพาะคนที่จองวัคซีนทางเลือกไว้ หากโรงพยาบาลที่จองไว้ไม่สามารถกำหนดเวลาให้ได้ว่าจะได้รับเมื่อไหร่ ขอย้ำว่าให้มารับวัคซีนจากรัฐก่อน อย่ารอ

อย่างไรก็ตาม ตนได้มอบหมายกระทรวงสาธารณสุขในการให้บริการฉีดวัคซีน โมเดอร์นา หรือ ไฟเซอร์ กับผู้ที่จองวัคซีนทางเลือกไว้แต่ยังไม่ได้ฉีด โดยเฉพาะผู้ที่ยังไม่ได้ฉีดเข็ม 1 ซึ่งเปิดให้เข้าฉีดที่สถานีกลางบางซื่อ สถาบันบำราศนราดูร และโรงพยาบาลศรีธัญญา

อนึ่ง เชื่อว่าคนที่จองวัคซีนทางเลือกอย่าง โมเดอร์นา ส่วนใหญ่จะอยู่ในกรุงเทพฯ สำหรับในต่างจังหวัด ได้มอบหมายสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) สำรวจและจัดส่งไปสำรองแล้วอย่างเร่งด่วน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์เปิดลงทะเบียนฉีด ไฟเซอร์ เข็ม 1 ที่ ศูนย์ฉีดวัคซีน Buriram Castle วันที่ 25 - 28 พ.ย.
โรงพยาบาลตากสิน เปิด Walk In ฉีดวัคซีน แอสตร้าเซนเนก้า 24 พ.ย.-3 ธ.ค. 64
ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดจอง ซิโนฟาร์ม เข็มกระตุ้น 550 บาท

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส