บีบหัวใจ! พี่คล้าวน้ำตาคลอ ควายถูกยึด - คนบริจาคเงินเชื่อ ไม่โกง นิสัยรักสัตว์ (คลิป)

28 พ.ย. 61
จากกรณีนายสุรัตน์ แผ้วเกตุ อายุ 34 ปี ชาวบ้านสุขเดือนห้า เจ้าของภาพควายยิ้มที่เป็นขวัญใจชาวโซเชียล ฉายาพี่คล้าว 2018 ระดมทุนเพื่อซื้อเจ้าทองคำ ควายเพศผู้ ที่สามารถยิ้มได้ หลังเจ้าของบอกขาย และให้โอกาสนายสุรัตน์หาเงินมาซื้อไว้เลี้ยง หลังได้รับเงินบริจาคกว่า 1 แสนบาท โดยนายบุญเลิศ กาฬภักดี นายก อบต.สุขเดือนห้า เจ้าของควาย พร้อมทนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายสุรัตน์ ข้อหาฉ้อโกงประชาชน และข้อหานำเข้าข้อความอันเป็นเท็จ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์
นายสุรัตย์ พาควายไปที่ สน.คันนายาว
ล่าสุด วันที่ 27 พ.ย. 61 นายสุรัตน์ นำควายทองคำมาส่งมอบให้ สน.คันนายาว เพื่ออายัดไว้เป็นของกลาง ที่คดีอยู่ระหว่างขั้นตอนการสืบสวนสอบสวน พร้อมกล่าวว่า วันนี้ตนเป็นผู้จูงเจ้าทองคำมาให้ตำรวจ ซึ่งเจ้าทองคำไม่ค่อยอยากจะมา เมื่อจูงมาขึ้นรถ ปรากฏว่า ควายที่เลี้ยงอยู่ด้วยกัน คือข้าวหอม เพิ่มพูน และใบบุญ ก็วิ่งตามมาด้วย
นายสุรัตน์ แผ้วเกตุ
ตนรู้สึกเป็นห่วงเจ้าทองคำว่าจะเป็นอยู่อย่างไร เพราะเคยมีแอ่งน้ำให้นอน มีหญ้าให้กินเล่น ซึ่งเจ้าทองคำเป็นควายขี้ร้อนจึงต้องมีน้ำไว้ลงนอนตลอด และตนก็ไม่รู้ว่าเจ้าทองคำจะจากไปกี่วัน และจะได้กลับมาอีกหรือไม่ ทั้งนี้ ตนก็พร้อมจะยืนยันความบริสุทธิ์ใจ (อ่าน : “พี่คล้าว 2018” สะอื้น ส่งควายยิ้มเป็นของกลาง จบเรื่องวุ่นขอลาบวช – ตร.ยึดเงินแสน จ่อประสาน ปปง. สอบพิรุธ)
นางทิพวัลย์ มารมย์ หรือ แหม่ม ผู้บริจาคเงินช่วยซื้อควาย
นางทิพวัลย์ มารมย์ หรือ แหม่ม แม่ค้าขายผลไม้ที่ตลาดใหม่ ในอำเภอหันคา จ.ชัยนาท เปิดเผยว่า ตนเองก็เป็นหนึ่งในคนที่ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือนายสุรัตน์ในการซื้อควาย 100 บาท ซึ่งตนเองได้ทราบข้อมูลจากในเฟซบุ๊กนายสุรัตน์ อย่างไรก็ตาม หากวันนี้นายสุรัตน์จะฉ้อโกงจริง ๆ ตนก็ไม่คิดจะเอาเงินคืน เพราะเขารับควายมาเลี้ยงจริง ส่วนเบื้องลึกจะเป็นอย่างไร ตนไม่ทราบ ตนเองขอเพียงให้กำลังใจนายสุรัตน์ ไม่ต้องกังวลกับกระแสข่าว เพราะความจริงก็คือความจริง ทั้งนี้ ตั้งแต่ตนรู้จักกับนายสุรัตน์มา นอกจากที่เขาจะเลี้ยงควายแล้ว ก็เคยเลี้ยงไก่ เลี้ยงวัว ซึ่งตนก็มองว่าเขาน่าจะเป็นคนที่ดูแลสัตว์ได้อย่างดี โดยนายสุรัตน์เป็นคนเปิดเผย ตรงไปตรงมา พูดจริงทำจริง ทำให้ตนเชื่อว่าเขาจะไม่มีการฉ้อโกงเงินบริจาค และตนไม่คิดว่าเขาจะทำแบบนั้น เพราะเขาก็เป็นคนทำมาหากิน ซึ่งเงินบริจาคที่ได้ นายสุรัตน์ก็ชี้แจงทั้งหมด จึงเชื่อได้ว่านายสุรัตน์โปร่งใส
เจ้าทองคำ ที่สน.คันนายาว
ทั้งนี้ ทีมข่าวลงพื้นที่ ด้านหลังสน.คันนายาว โดยเป็นลานหญ้า ติดกับร่องน้ำเล็ก ๆ และมีคอกอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำเจ้าทองคำมาเลี้ยงไว้
พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลคันนายาว
ด้าน พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลคันนายาว กล่าวว่า เบื้องต้นคาดว่า จะสามารถแจ้งข้อหานายสุรัตน์ แผ้วเกตุ ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน และฐานฟอกเงิน เพราะมีการใช้ควายในการเรียกร้องให้คนบริจาคเงิน จึงทำให้ต้องยึดเจ้าทองคำเป็นของกลางในคดี โดย สน.คันนายาว มีพื้นที่ด้านหลัง สน.ซึ่งเป็นลานและคอกที่เตรียมไว้เลี้ยงม้า ซึ่งจะปรับปรุงใช้เป็นที่อยู่ของเจ้าทองคำ โดยยืนยันว่า เจ้าหน้าที่จะดูแลอย่างดี จากนี้จะมีทางเจ้าหน้าที่จากปศุสัตว์มาตรวจสุขภาพอีกด้วย
คอกควาย บริเวณหลัง สน.คันนายาว
ซึ่งนายสุรัตน์ ได้มอบควายมาให้กับเจ้าหน้าที่โดยดี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจอยากให้นายสุรัตน์ เข้ามามอบตัวด้วยในวันนี้ แต่เจ้าตัวยังไม่เข้ามา เนื่องจากหลังผู้เสียหายมาร้องทุกข์ ฝ่ายผู้ถูกกล่าวหาสามารถเข้ามามอบตัวให้ข้อเท็จจริงและต่อสู้ในคดีได้โดยที่ไม่ต้องออกหมายจับ โดยเจ้าตัวก็ทราบรายละเอียดทุกอย่างแล้ว เพราะได้พูดคุยกันผ่านสื่อวานนี้ (26 พ.ย.) ทางรายการต่างคนต่างคิด ช่องอมรินทร์ ทีวี ช่อง 34 ซึ่งตนก็อยากให้เจ้าตัวมาให้การกับทางเจ้าหน้าที่โดยเร็ว ส่วนการดูแลเจ้าทองคำนั้น อยู่ในระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรณีของกลางเป็นสิ่งมีชีวิต ซึ่งระหว่างคดียังไม่สิ้นสุด เจ้าของสามารถประกันของกลางออกไปดูแลได้ โดยเจ้าหน้าที่ก็ต้องตรวจสอบว่าใครมีสิทธิ์ที่จะนำออกไปเลี้ยงดูได้ โดยใช้หลักทรัพย์ประกัน ทั้งนี้ นายสุรัตน์ก็มีสิทธิ์โต้แย้งกรรมสิทธิ์ในทรัพย์สินได้ แต่ต้องเข้ามาพบพนักงานสอบสวนก่อน
ร.ต.อ.จิรชัย ศรชัยประสิทธิ์ รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม สน.คันนายาว
ซึ่ง ร.ต.อ.จิรชัย ศรชัยประสิทธิ์ รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม สน.คันนายาว เป็นผู้ดูแลเจ้าทองคำ โดยต้องคอยจูงให้กินหญ้าและกินน้ำ
ร.ต.อ.จิรชัย ดูแลควาย
ร.ต.อ.จิรชัย กล่าวว่า ตนได้รับหน้าที่ให้มาดูแลเจ้าทองคำ โดยตอนเด็ก ๆ ก็เคยเลี้ยงควายมากก่อนจึงพอทำได้ และการเลี้ยงควายก็ทำให้หวนนึกถึงช่วงชีวิตสมัยเด็ก ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ได้รับหน้าที่ดูแลของกลางที่เป็นสิ่งมีชีวิต ตนต้องให้น้ำให้อาหาร ให้เจ้าทองคำอิ่มอยู่ตลอดเวลา ไม่ให้เกิดความเครียด ช่วงกลางวันก็จะปล่อยให้ออกมาเดินเล่นในสวน ส่วนตอนเย็นก็จะนำเข้าคอก กลางคืนก็ต้องล็อกกุญแจแน่นหนา เพราะมูลค่าของเจ้าทองคำค่อนข้างสูง
ชาวบ้านถ่ายรูปกับเจ้าทองคำ
ร.ต.อ.จิรชัย กล่าวอีกว่า เท่าที่สัมผัสเจ้าทองคำในวันนี้ รู้สึกว่าทองคำเชื่องมากจึงเลี้ยงง่าย โดยตนจัดเวรยามคอยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง แบ่งเป็น 3 ผลัด ผลัดละ 8 ชั่วโมง ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครตำรวจบ้าน ส่วนอาหารคิดว่าเพียงพอ เพราะมีหญ้าในสวน ซึ่งก็อาจจะหาเสริมจากที่อื่นเข้ามาด้วย ขณะนี้ผู้กำกับฯ ยังไม่ได้แจ้งว่า จะใช้เวลาเลี้ยงนานหรือไม่ แต่เชื่อว่าน่าจะเปิดช่องให้ทางเจ้าของมาประกันออกไปเลี้ยงดูได้ ซึ่งหลังนำเจ้าทองคำเข้ามาก็มีชาวบ้านในพื้นที่บางส่วนให้ความสนใจเข้ามาขอถ่ายรูปกับควายยิ้มด้วย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ