เกิดเป็นคนควรเคารพความรู้สึกผู้อื่น พฤฒิพล จวกปม ธงชาติ จี้ ขอโทษเพราะกระทบคนในสังคม

24 พ.ย. 64

ปม สนธิญา ร้องตรวจสอบ แอนชิลี เหยียบธงชาติ ยังดราม่าไม่จบ ล่าสุด ผู้ก่อตั้งพิพิธภัณฑ์ธงชาติไทย ออกมาโพสต์ ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องออกมาขอโทษ เพราะกระทบต่อความรู้สึกของสังคมโดยรวม

แม้ แอนชิลี บินลัดฟ้าไปคว้ามง 3 ให้ไทยแล้ว วานนี้ (23 พ.ย. 64) ทว่าดราม่า เหยียบธงชาติ ที่ นายสนธิญา สวัสดี เข้าร้องต่อ บช.น. ให้ตรวจสอบ แอนชิลี นั้นยังไม่จบ

และล่าสุดมีความคิดเห็นจาก นายพฤฒิพล ประชุมผล ผู้ก่อตั้งพิพิธภัณฑ์ธงชาติไทย ออกมาโพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัว เมื่อวานนี้ (23 พ.ย. 64) ความว่า

"เข้าใจว่าไม่มีเจตนาลบหลู่ดูหมิ่นเหยียดหยาม แต่ถ้าทำไปโดยไม่คิด แล้วสิ่งที่ทำลงไป มันไปกระทบความรู้สึกคนอื่นหรือสังคมส่วนรวม ก็ควรหลีกเลี่ยงซะ หัวอกเขาหัวอกเราล่ะนะ นักกีฬาทีมชาติเขาก็ปักธงชาติบนหน้าอกเสื้อ และพยายามทุ่มเทสุดชีวิตเพื่อสัญลักษณ์สูงสุดของชาติเราทุกคน "การให้ความสำคัญ มันเป็นเรื่องของการสำนึกในคุณค่า" ยากจะอธิบาย เพราะแต่ละคนเกิดมา ย่อมพิจารณาคุณค่าต่อสิ่งรอบกายต่างกัน บางคนเที่ยวป่า โยนขวดน้ำดื่มลงพื้น แล้วบอกช่างแมร่งมัน แค่ขวดเดียว บางคนเที่ยวป่าติดถุงพลาสติกไปเก็บขยะที่คนอื่นทิ้งไว้ตามทาง

"แต่เหนือสิ่งอื่นใด เกิดเป็นคนควรเคารพความรู้สึกผู้อื่นครับ" อย่าเอาคำพูดที่ว่าไม่เห็นเป็นไร ไปตัดสินความรู้สึกใคร ตอนเด็กๆ เพื่อนล้อชื่อพ่อชื่อแม่ เรารู้สึกอย่างไร แต่คนอื่นอาจเฉยๆ ซึ่งเราก็รู้ว่ามันไม่ดี ดังนั้น "การเคารพความรู้สึกผู้อื่น คือจุดเริ่มต้นความสง่างามของการดำรงตนอยู่ในสังคม เพราะท้ายสุดแล้ว ผู้นั้นย่อมจะได้รับเกียรติจากผู้อื่นเป็นการตอบแทนเช่นกัน"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ปุ้ย TPN โต้ดราม่าเหยียบธงชาติ แค่ภาพกราฟฟิก ลั่น แอนชิลี ไม่ได้เป็นคนทำ ระวังเจอแจ้งความกลับ
- แจ้งจับ แอนชิลี เหยียบธงชาติ ทนายเดชา สยบดราม่า ชี้ ไม่เข้าข่ายผิดกฎหมาย
- สนธิญา จะไม่ทน! จ่อร้องเอาผิด แอนชิลี โปรโมทภาพใช้ธงชาติไม่เหมาะสม

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส