ร้องถูกชายอ้างตร.บุกจับเรียกเงินแลกปล่อยตัว ผู้การรับเป็นเจ้าหน้าที่จริง แจงอีกฝ่ายมีคดี (คลิป)

21 พ.ย. 64

กรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก "บิ๊กเกรียน" โพสต์คลิปนาทีชายฉกรรจ์อ้างเป็นตำรวจบุกค้นบ้านก่อนบังคับขู่เข็น และขอตรวจสอบ ภายในคลิปมีเสียงชายหนุ่มขอดูหมาย ก่อนที่ชายฉกรรจ์จะพูดว่า “จะสู้ทำไม” ชายหนุ่มจึงยืนยันว่าไม่ได้จะสู้

722119

โดยระบุข้อความว่า "เหตุเกิดวันที่​ 11 พฤศจิกายน 64 เวลาประมาณ 13.00 น. ชายอ้างตัวเป็นตำรวจแต่งกายนอกเครื่องแบบ​ จำนวน​ 6 นาย พฤติกรรมของตำรวจได้เข้ามาค้นบ้าน​ โดยไม่มีหมายค้นและไม่แสดงบัตรเจ้าหน้าที่ จับผู้เสียหาย​ใส่กุญแจมือ (การตรวจค้นไม่พบยาเสพติดหรือสิ่งผิดกฎหมาย)​ นำตัวไปโรงพักและขู่ให้เป็นนกต่อ​ จี้หาเคสยาเสพติดให้ได้ ​3​ เคส​ ถ้าไม่สามารถหาจี้ต่องานไม่ได้​ ต้องนำเงิน 100,000 บาทมา​ เพื่อแลกกับอิสรภาพ"

669645

ล่าสุดวันที่ 21 พ.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องดังกล่าว หลังทราบว่าเหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 65 ม.2 ต.วังทอง อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นบ้านนายประสิทธ์ ประชุมสุข พ่อของ​นายสุจินธรา ประชุมสุข​ (ต้อมหัวจ่าย) ผู้ร้องเรียน เปิดเป็นร้านขายของชำ

910761

โดยนายต้อม ยังมีพี่ชายคนโตหรือนายเอ (นามสมมติ) อายุ 30 ปี และนายต่อ (สงวนชื่อ-สกุลจริง) อายุ 21 ปี ก่อหน้านี้อาศัยอยู่บ้านเดียวกัน เมื่อทีมไปถึงกลับไม่พบนายต้อม พบเพียงน้องชายคนเล็ก พ่อ และนางอำนวย หมอนแพร อายุ 53 ปี แม่

834561

นายต่อ (สงวนชื่อ-สกุลจริง) อายุ 21 ปี เปิดเผยว่า ในวันนั้นค่อนข้างตกใจ ตั้งใจจะไปขายของ แต่ตำรวจมาถึงบ้านก็ไม่ได้ไปขายของ เมื่อตำรวจเมื่อเจอพี่ชายกลับวิ่งไปรวบตัวทันที ตนจึงมองว่าไม่ใช่การมาเยี่ยม ทั้งนี้ ตนยืนยันหลังพี่ชายพ้นโทษมาก็มาขายหมึก และขายของอยู่บ้าน พี่ชายไม่มีอะไรผิดปกติ สัญญากับพ่อแม่ว่าจะเลิกทุกอย่าง แต่ตำรวจมารวบตัวพี่ชายเหมือนคนร้าย

170696

นางอำนวย กล่าวว่า หลังเกิดเหตุนายต้อมรู้สึกกลัว กังวลความไม่ปลอดภัย และห่วงพ่อกับแม่ จึงขออานุญาตจากตนไปพักอยู่บ้านแฟนสาว ส่วนเรื่องราวที่เกิดขึ้น ขณะนั้นตนและลูกชายคนเล็กนั่งเสียบหมึกอยู่หน้าบ้าน ก็มีรถ 1 คัน ขับมาจอดที่หน้าบ้าน มีชาย 2 คนเดินลงมาถามลูกคนเล็ก ที่เสียบหมึกก่อนว่าชื่ออะไร ลูกก็บอกว่า ชื่อต่อ ก่อนชาย 2 คน จะทำทีเดินเข้าไปซื้อน้ำ และจ่ายเงิน

471175

ในจังหวะที่ตำรวจเข้าไปจ่ายเงินในบ้าน นายต้อมอาบน้ำอยู่ และได้เดินมาหยิบยาสระผม เมื่อตำรวจเห็นลูกชาย ก็วิ่งไล่จับลูกตนทั้งที่ยังนุ่งผ้าเช็ดตัว ลูกตนไม่ได้หนีด้วยซ้ำ ก่อนรถกระบะอีกคันจะขับตามมา มีชายมากันอีก 4 คน ตอนนั้นตนตกใจและกลัวมาก ๆ รู้สึกงง ๆ ว่าเกิดอะไรขึ้น

160615

"ลูกชายไปถึงโรงพักประมาณ 14.00 เพราะได้โทรศัพท์มาว่าตำรวจเรียก 100,000 บาทแลกกับการปล่อยตัว ให้หาเงินให้ ก็รีบหยิบยืมจากญาติพี่น้องบอกลูกว่าเงินได้ไม่พอ ก่อนต่อรองไปมาเหลือ 40,000 บาท แต่ตำรวจเขาไม่รับโอน ตอนนั้นลูกสะใภ้ จึงไปกดเงินไปให้ตำรวจ ยอมรับว่าลูกชายพ้นโทษยาเสพติดเมื่อเดือนกันยายน 64 ซึ่งออกได้ 2 เดือน มาอยู่บ้านก็ช่วยขายของ ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับยาเลย" ผู้เป็นแม่ กล่าว 

192825

พล.ต.ต.ณัทพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว กล่าวชี้แจงว่า ตนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบทราบว่าบุคคลที่ร้องเรียนเป็นบุคคลพ้นโทษยาเสพติดเกี่ยวพันรายใหญ่สำคัญในจังหวัด เมื่อเดือนกันยายน 64 โทษ3 ปี 9 เดือน รวมที่ผ่านมาถูกจับกุมคดียาเสพติดมาแล้วรวม 3 ครั้งใหญ่ จึงเป็นไม้เบื่อไม้เมากับตำรวจ จากการตรวจสอบพบว่าวันดังกล่าวชุดสืบได้รับแจ้งจากสาย รายงานว่ามีบุคคลพ้นโทษเรื่องยาเสพนัดพบกันกับผู้ร้อง เมื่อไปตรวจสอบผู้ร้องมีการวิ่งหนี ทั้งที่ผู้ร้องเองก็รู้จักกับตำรวจชุดสืบ เพราะโดนชุดนี้จับกุมทุกครั้ง ตำรวจจึงเรียกให้ออกมา แต่พฤติการมีเหตุต้องสงสัย จึงต้องดำเนินการตามกฎหมาย จากนั้นไม่ได้มีการค้นบ้าน มีเพียงการซักถาม พร้อมเชิญตัวมาที่โรงพักเพื่อพูดคุยกัน รวมทั้งไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จึงปล่อยตัวไป

547219

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เชื่อว่าบุคคลดังกล่าว ซึ่งมีเครือข่ายเกี่ยวข้องกับยาเสพติดรายใหญ่ เกิดความไม่พอใจ จึงใช้เรื่องนี้พยายามขัดขวางการทำงานของตำรวจ เพราะพวกนี้ตำรวจกำลังติดตามขยายผลเรื่องยาเสพติดอยู่ด้วย ดังนั้น เรื่องของการเรียกรับเงินยืนยันไม่มีแน่นอน โดยเฉพาะคนกลุ่มนี้ถูกจับจ้องในเรื่องยาเสพติด การเรียกเงินกับกลุ่มนี้จึงไม่มีมูลความจริง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส