เจ้านายใจดีสั่งทองคำ 3 พันแท่งแจกลูกน้อง ร้านทองตกใจนึกว่าถูกหลอก สวนกระแสโควิด (คลิป)

20 พ.ย. 64

สืบเนื่องจากกรณีที่ทางโลกออนไลน์ มีการแชร์ข้อความจากแฟนเพจเฟซบุ๊ก "ห้างทองเยาวราชโรจนะ" สาขา 2 ที่โพสต์เรื่องราวของ "บริษัท มินีแบมิตซูมิ" ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตตลับลูกปืน ชิ้นส่วนเชิงกล และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ยักษ์ใหญ่ในไทย ได้มีการมาซื้อทองแท่ง จำนวน 3,000 แท่ง เพื่อนำไปแจกเพื่อเป็นของขวัญให้กับพนักงาน

774351454590

โดยระบุข้อความว่า “ขอขอบคุณบริษัท MinebeaMitsumi มาจัดทองแท่ง น้ำหนัก 0.3 กรัม จำนวน 3,000 แท่ง มูลค่ารวมกว่า 2 ล้านบาท (แท่งละ 800 บาท) นำไปแจกเป็นของขวัญให้กับพนักงานจ้า”

907420

นายณัฏฐกานต์ รักการดี เจ้าของร้านทอง เยาวราชโรจนะ 2 เล่าว่า สำหรับเรื่องราวที่โพสต์ไปนั้น เป็นเหตุการณ์ที่ทางบริษัทแห่งหนึ่งได้ติดต่อมาเป็นครั้งแรก เพื่อจะซื้อทองคำแท่งไปเป็นของขวัญฟังชั่น เป็นของขวัญให้กับพนักงานภายในบริษัท ซึ่งตอนแรกที่ทางบริษัทติดต่อมาก็ตกใจ ไม่คิดว่าท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ยังมีบริษัทบางแห่งมีการตอบแทนพนักงานถึงขั้นนี้

700334

ซึ่งก่อนหน้านี้เองก็เคยมีบริษัทหลายแห่งที่มีการติดต่อมาขอซื้อไปแจกพนักงานมาก่อนหน้านี้แล้ว ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก ในส่วนของร้านทองเองหลังจากที่มีกระแสข่าวออกไป ก็มีคนสนใจเดินทางมาซื้อทองคำค่อนข้างเยอะ บางรายบอกติดตามมาจากทางข่าว บางรายบอกตามมาจากเพจเฟซบุ๊ก ซึ่งทางร้านเราเองก็รู้สึกดีใจ แสดงให้เห็นว่ามีคนเชื่อมั่นใจร้านทองของตน

ส่วนยอดขายตอนนี้ ร้านทองค่อนข้างได้รับกระเเสที่ดี เนื่องจากพอสถานการณ์โควิด-19 เริ่มดีขึ้น คนเองก็เริ่มกล้าที่จะออกมาซื้อทองเก็บไว้ หรือบางรายพอถึงช่วงสิ้นปีก็มีโบนัส นำโบนัสมาชื้อทองสะสมไว้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส