นาฬิกา SEIKO Monster KMITL หมายเลข 0001 ดันยอดประมูลสูงกว่า 3.05 ล้าน

18 พ.ย. 64

มูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ในพระสังฆราชูปถัมภ์ พร้อมด้วยสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) และ บริษัท ไซโก (ประเทศไทย) จำกัด (SEIKO Thailand) เดินหน้าความร่วมมือครั้งสำคัญในรอบ 8 ปี ผลิต “SEIKO Monster KMITL” นาฬิกาพรีเมียมสายสปอร์ตที่ผนวกรวมอัตลักษณ์ของสถาบัน ‘สีแคแสด’ ได้อย่างลงตัว

ในจำนวนจำกัดที่ 1,000 เรือน ที่มาพร้อมการสลักเลขไว้ด้านหลังตัวเรือน โดยมีเพียง 47 หมายเลขสวยเท่านั้น ที่เปิดให้แฟนไซโก มอนสเตอร์ (SEIKO Monster) ร่วมประมูลเพื่อเก็บสะสมเป็นคอลเลคชันพิเศษผ่านงาน “AUCTION for GIVING: SEIKO Monster KMITL” ซึ่งได้รับเงินประมูลรวมทั้งสิ้น 3,055,000 บาท โดยหมายเลขที่ได้รับการประมูลสูงสุดคือ 0001 ในมูลค่าสูงถึง 300,000 บาท

ทั้งนี้รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายนำเข้าเป็นส่วนหนึ่งของการสมทบทุนสร้าง “โรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร” (KMCH) เพื่อเป็นโรงพยาบาลวิจัยนวัตกรรมทางการแพทย์แบบครบวงจรแห่งแรกของไทย หลังพบข้อจำกัดของวงการแพทย์และสาธารณสุขไทย ที่มีมูลค่าการนำเข้านวัตกรรมจากต่างประเทศกว่าหมื่นล้านบาทต่อปี 

ศ. ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานมูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ในพระสังฆราชูปถัมภ์ และ อธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) เปิดเผยว่า เพื่อสนับสนุนระบบสาธารณสุขและการแพทย์ไทย หลังพบมูลค่าการนำเข้านวัตกรรมทางการแพทย์จากต่างประเทศสูงกว่าหมื่นล้านบาทต่อปี ผ่านการผลิตนาฬิการุ่นพิเศษ “SEIKO Monster KMITL” และยังมีความร่วมมือกับหน่วยงานภายใน เพื่อเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วม “ให้เพื่อสร้าง” โรงพยาบาลแห่งนี้ให้สำเร็จและขับเคลื่อนสุขภาพที่ดีขึ้นของคนไทยด้วยเทคโนโลยีโดยเร็ว ผ่านกิจกรรมที่เตรียมจัดขึ้นเร็วๆ นี้ อาทิ การประมูลพระบรมสาทิสลักษณ์ รัชกาลที่ 9 ผลงานของศิลปินชื่อดัง ดินหิน รักพงษ์อโศก ภายใต้การจัดงานของคณะวิทยาศาสตร์ สจล. และศิษย์เก่า ในพื้นที่ของสำนักข่าวไทย อสมท. (TNAMCOT) ถนนพระราม 9

รศ. นพ.ประเสริฐ ตรีวิจิตรศิลป์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร (KMCH) กล่าวเสริมว่า คณะผู้บริหารโรงพยาบาล พร้อมด้วยมูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารฯ ตั้งเป้าให้โรงพยาบาลดังกล่าว มีความแตกต่างจากโรงพยาบาลแห่งอื่น ทั้งในด้านการให้บริการ การบริหารจัดการ และการพัฒนานวัตกรรม ด้วยการผสานจุดแข็งด้านวิชาการของสถาบัน ทั้งด้านวิศวกรรมศาสตร์ แพทยศาสตร์ วิทยาศาสตร์ สถาปัตยกรรมศาสตร์ ฯลฯ สู่การพัฒนานวัตกรรมทางการแพทย์ที่ใช้ได้จริง

มร.ฮิโรยูกิ อาคาชิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไซโก (ประเทศไทย) จำกัด (SEIKO Thailand) กล่าวเพิ่มเติมว่า ไซโก มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในวาระพิเศษครั้งนี้ ซึ่งได้ระดมทีมนักออกแบบ ซึ่งเป็นกลุ่มที่ชื่นชอบและคร่ำหวอดในวงการนาฬิกา สู่การรังสรรค์เป็นนาฬิการุ่นพิเศษ SEIKO Prospex Monster KMITL Go Beyond the Limit ทั้งนี้ ไซโกขอขอบคุณผู้ร่วมประมูล แฟนนาฬิกา ที่ให้การสนับสนุน ตลอดจนสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังที่ให้โอกาสทางไซโกได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการ ‘ให้เพื่อสร้าง’.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม