รวบเจ้าแม่เวดดิ้ง หลอกลงทุนโรงไฟฟ้า เหยื่อสูญเงินกว่า 10 ล้านบาท

18 พ.ย. 64

บุกรวบเจ้าแม่เวดดิ้ง หลอกเหยื่อลงทุนซื้อโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ สูญเงินกว่า 10 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 17 พ.ย. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.สั่งการ พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ศรีพิณเพราะ ผกก.1 บก.ปอศ. พ.ต.ต.สรัล ยศพลพิเนต สว.กก.1 บก.ปอศ.นำกำลังจับกุม น.ส.ภัทรวดี หรือ ออม อายุ 37 ปี ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ 562/2564 ลง 29 ต.ค.64 ข้อหาใช้เอกสารสิทธิปลอม, ฉ้อโกง, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น” ได้บริเวณปั๊ม ปตท.คลอง 7 ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 5 พ.ย.63 ผู้ต้องหาได้ออกอุบายชักชวนผู้เสียหายร่วมลงทุนซื้อโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ แล้วนำไปขายต่อให้กับนายทุนเพื่อเอากำไร โดยจะแบ่งให้ 20 เปอร์เซ็นต์ของเงินลงทุน จากนั้นได้นำสัญญาจะซื้อจะขายปลอมมาหลอกเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือ ผู้เสียหายจึงหลงเชื่อมอบเงินจำนวนกว่า 3 ล้านบาทให้ไป ต่อมาเมื่อผู้เสียหายได้ติดตามการซื้อขายแต่ถูกผู้ต้องหาบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด จึงโทรศัพท์ไปตรวจสอบกับโรงงานไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ และบริษัทของนายทุนตามที่ผู้ต้องหากล่าวอ้าง แต่พบว่าไม่มีการจะซื้อจะขายกิจการแต่อย่างใด จึงเข้าแจ้งความพนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม จนศาลออกหมายจับไว้ กระทั่งตำรวจ กก.1 บก.ปอศ.ตามจับกุมได้ดังกล่าว

1637207525874_1

สอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบประวัติพบว่า ผู้ต้องหานี้เคยกระทำความผิดในลักษณะดังกล่าวมาแล้วหลายครั้ง โดยพบว่ายังมีหมายจับของศาลแขวงปทุมวัน ข้อหา “ฉ้อโกง” และบางคดีผู้เสียหายเป็นโจทย์ฟ้องคดีเอง โดยกำลังฟ้องร้องอยู่ในชั้นพิจารณาคดีของศาล ความเสียหายรวมกว่า 10 ล้านบาท นอกจากนี้ทราบว่า ผู้ต้องหายังมีพฤติกรรมหลอกเอารหัสบัตรเครดิตของผู้อื่นไปถอนเงินสดตามสถานที่แลกเงินเถื่อนอีกด้วย เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่ง สน.ท่าข้าม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับ "ออม”เจ้าของฉายาควีนออฟเวดดิ้ง เป็นซีอีโอของบริษัทแห่งหนึ่ง ผลิตและนำเข้า-ส่งออก สินค้า และบริการงานแต่งงานครบวงจรของประเทศไทย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส