6 โจ๋เที่ยวริมหาดถูกฉกมือถือ ไล่ตามทวงไม่คืน! ยกพวกรุมยำกลางถนน (คลิป)

17 พ.ย. 64

สืบเนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบริเวณหาดวอนนภา บางแสน ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี หลังจากมีคลิปนาทีโจรดวงซวย ทราบชื่อภายหลัง นายไชโย อินทร์เกษม อายุ 36 ปี ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ขโมยมือถือไอโฟน 12 และกุญแจรถเวสป้าของนักท่องเที่ยว แต่หนีไม่พ้นก่อนโดนกลุ่มผู้เสียหายและพลเมืองดีช่วยกันตามจับกุม และถูกรุมตะลุมบอนจนผู้ก่อเหตุสลบคาที่ ก่อนที่จะเเจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาดำเนินการจับกุมต่อไป

722410987263

ล่าสุดวันที่ 17 พ.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ตำรวจได้แจ้งข้อหาในฐานความผิดวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแห่การทำความผิด หรือ หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม ขณะที่ในส่วนของผู้เสียหาย ไม่ประสงค์จะเเจ้งข้อหาเพิ่ม เนื่องจากได้สิ่งของที่โดนลักทรัพย์คืนแล้ว

673046

นายขจร รัศมี อายุ 54 ปี วินรถจักรยานยนต์รับจ้าง เปิดเผยว่า หาดวอนนภาได้ปรับปรุงใหม่ มีที่นั่งเล่นทำให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวกันเยอะ และนั่งกันเป็นกลุ่ม ๆ เมื่อมีคนมาเที่ยวเยอะ มิจฉาชีพก็จะฉวยโอกาสในยามที่เจ้าของทรัพย์สินเผลอ แล้วก็จะเดินวนไปมา แอบหยิบทรัพย์สินที่วางอยู่บนหาดไป เพราะคิดว่าเจ้าของไม่ทันเห็น จึงได้ลงมือก่อเหตุขโมยของ

แต่เมื่อเจ้าของทรัพย์สินเห็น จึงได้ขับรถไล่ตาม จากนั้นก็มีการทวงของ พอไม่ได้ก็เริ่มลงมือจนมีการทำร้ายร่างกาย สุดท้ายเรื่องก็ถึงตำรวจจนได้โทรศัพท์คืน ตนก็อยากฝากเตือนนักท่องเที่ยวให้ระมัดระวังทรัพย์สินมีค่าให้ดี เพราะคนร้ายจะแฝงมาในคราบนักท่องเที่ยว

188486

ต่อมาทีมข่าวได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ บริเวณริมหาดวอนนภา บางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี โดยบริเวณดังกล่าวจะมีร้านค้ามากมาย ท่ามกลางนักท่องเที่ยวที่เดินทางมานั่งเล่นบริเวณริมหาด

181223

นายสายชล พูลดี อายุ 52 ปี พ่อค้าละแวกดังกล่าว เล่าให้ฟังว่า ส่วนตัวเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นช่วงประมาณเกือบเที่ยงคืน จู่ ๆ ก็มีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 4-5 คนยืนคุยกัน จับใจความได้ว่าถามหาโทรศัพท์ว่าอยู่ไหน กลุ่มวัยรุ่นที่มีเยอะกว่าพยายามจะค้นกระเป๋า แต่อีกฝ่ายกลับไม่ยอมและจะวิ่งหนี กลุ่มวัยรุ่นที่มีเยอะกว่าก็เลยกระชากตัวและเกิดเหตุการตะลุมบอนกันตามที่มีคนถ่ายคลิปเอาไว้

330325

ทั้งนี้ ส่วนตัวไม่ได้คุ้นหน้าคุ้นตาทั้ง 2 ฝ่าย ตนเชื่อน่าจะเป็นนักท่องเที่ยวต่างถิ่นที่เดินทางมาเที่ยวมากกว่า ขณะที่ผู้ก่อเหตุตนก็ไม่มั่นใจว่าเขาใช่คนในพื้นที่หรือไม่ แต่ยอมรับว่าไม่เคยเจอเหตุการณ์วิ่งราวทรัพย์แบบนี้มาก่อน ตั้งแต่อยู่มา 3-4 ปี ที่ขายของละแวกนี้ 

"ในใจตอนแรกก็ตกใจ ซ้ำไม่ทราบเรื่องว่าเกิดไรขึ้น เลยตะโกนไปว่าอย่ารุม ๆ ครับ และผมกำลังจะเดินไปช่วย แต่โดนกลุ่มวัยรุ่นที่กำลังรุมกระทืบอยู่ บอกว่าอย่ายุ่ง ๆ มันเป็นคนขโมยโทรศัพท์ อย่าเข้ามาเกี่ยวข้อง จึงทราบเรื่อง" พ่อค้าที่เห็นเหตุการณ์ กล่าว 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส