ชาวบ้านฉะ ตร.เกินกว่าเหตุ บุกจับตี 2 ตกใจหนีจมน้ำตาย - สภ.ละงู ขอเวลาสอบ ยันล่าคดียา (คลิป)

24 พ.ย. 61
จากกรณีนายยาโหด พ่อเหตุ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 13 บ้านทุ่งพัฒนา ต.ละงู อ.ละงู จ.สตูล พร้อมนายนิธิ หวันสู ส.อบต.ละงู ช่วยกันเกณฑ์ลูกบ้าน ชรบ. เจ้าหน้าที่ อบต.ละงู และมูลนิธิกู้ภัยร่มไทร ดำน้ำและนำเรือช่วยกันออกตามหาตัวนายอายุทธ ยาบา อายุ 30 ปี ที่หายตัวไปตั้งแต่กลางดึกของวันที่ 18 พ.ย. 61 ซึ่งชาวบ้านคาดการณ์ว่านายอายุทธอาจจะพลัดตกลงไปในคลองละงู
เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยร่มไทรเข้าค้นหาในลำคลองละงู
จากนั้น วันที่ 22 พ.ย. 61 เป็นวันที่ 5 ของการค้นหา มูลนิธิกู้ภัยร่มไทรได้ล่องเรือไปตามลำคลองละงู ห่างจากจุดเกิดเหตุที่คาดว่านายอายุทธ จะพลัดตกน้ำไปประมาณ 800 เมตร กระทั่งพบร่างชายไทยที่เชื่อว่าเป็นร่างของนายอายุทธ นอนคว่ำหน้าติดในกองเศษไม้ผุพังในคลอง สภาพศพขึ้นอืด จึงช่วยกันลากไปที่ฝั่ง ก่อนช่วยกันนำขึ้นจากน้ำ ซึ่งเบื้องต้นพบบาดแผลที่ฝ่าเท้าและศีรษะ จึงนำส่งชันสูตรพลิกศพการเสียชีวิตต่อไป
นายอดุลย์ ยาบา พี่ชายของนายอายุทธ
ล่าสุดวันที่ 23 พ.ย. 61 นายอดุลย์ ยาบา อายุ 47 ปี พี่ชายของนายอายุทธ กล่าวว่า ตนก็ทราบมาในกลางดึกว่ามีตำรวจในท้องที่ สภ.ละงู บุกเข้ามาภายในบ้านยามวิกาล และมารวบตัวเพื่อนน้องชายไป 2 คน ส่วนน้องชายตนกำลังจะไปสวนยาง และเกิดอาการตกใจวิ่งชนกระจกเลือดอาบหนีไปหลังบ้าน จากนั้นมีชาวบ้านบอกว่า น้องชายตนอาจเห็นดวงไฟของชาวบ้านออกมาตัดยาง แล้วคิดว่าเป็นตำรวจจึงจะวิ่งหนีต่อ  และกระโดดน้ำลงคลองละงูไปทั้งที่ตัวเองบาดเจ็บด้วยความตกใจ กระทั่งพบเป็นศพ
ภาพจำลองเหตุการณ์ขณะนายอายุทธหนีตำรวจ
ตนยอมรับว่า น้องชายอาจจะไม่ใช่คนดีเต็มร้อย แต่ก็ไม่ใช่คนเลว ส่วนการเสพยา ตนเชื่อว่าอาจจะมีบ้าง แต่ไม่ได้ค้ายา และไม่เคยมีประวัติต้องคดี แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตำรวจบุกเข้ามาภายในบ้านยามวิกาล ตนจึงเชื่อว่า เรื่องดังกล่าวเป็นสาเหตุทำให้น้องต้องตกน้ำเสียชีวิต นายอดุลย์ กล่าวอีกว่า ตนขอวิงวอนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงมาดูการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจว่าทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ วันนี้ครอบครัวของตนเป็นผู้สูญเสีย แม้ว่าครอบครัวของตนจะไม่ได้ดีเต็มร้อย แต่ก็ไม่ได้เลวถึงขนาดนั้น พวกเราทุกคนในครอบครัวรักกันมาก เมื่อเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้น จึงต้องการให้ทุกฝ่ายให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวของตน
นายสมใจ หมัดมรรคาเขต เพื่อนบ้าน
ด้าน นายสมใจ หมัดมรรคาเขต เพื่อนบ้าน อายุ 58 ปี เล่าว่า ตนรู้จักนายอายุทธมาตั้งแต่เด็ก ๆ เป็นทั้งนักกีฬาของหมู่บ้าน และดูแลแม่ที่แก่ชรา โดยมีร้านขายของชำของครอบครัว อีกทั้งเป็นลูกชายคนเล็กของบ้านจากพี่น้องทั้งหมด 7 คน ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ยอมรับว่าตกใจ และเห็นใจทุกคนในครอบครัวมาก เพราะหากเป็นใครก็ตกใจ เมื่อตำรวจจู่โจมมาแบบนี้ เพราะเหมือนบุกเข้ามาปล้นในยามวิกาล
นายนิธิ หวันสู ส.อบ ต.ละงู
ขณะที่นายนิธิ หวันสู ส.อบต.ละงู กล่าวว่า ตนต้องการให้ตำรวจทบทวนการทำงานของตัวเอง ว่าการปฏิบัติงานในลักษณะนี้ถูกต้องหรือไม่ เพราะขณะนี้ชาวบ้านมองว่ามีพฤติกรรมเหมือนโจรมาปล้น เพราะการบุกจู่โจมเข้ามาในยามวิกาลแบบนี้ และไม่อยากให้มีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก ส่วนปัญหายาเสพติดในหมู่บ้าน หากมองว่าบ้านไหนต้องสงสัย อยากให้ประสานผู้นำท้องถิ่น เพื่อเข้าตรวจค้นจับกุมจะดีกว่าหรือไม่
เส้นทางหลังบ้านที่นายอายุทธวิ่งหนี
อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ.นพกร วัฒนกิจ พนักงานสอบสวน สภ.ละงู จ.สตูล เปิดเผยว่า ตนรับผิดชอบดูเรื่องการชันสูตรพลิกศพการเสียชีวิตของผู้ตาย ส่วนรายละเอียดเหตุการณ์วันเกิดเหตุนั้นจะต้องเชิญญาติมาสอบปากคำอีกครั้ง กรณีชุดจับกุมเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่สภ.ละงูจริง ซึ่งดำเนินการกับกุมเกี่ยวกับคดียาเสพติด โดยจับกุมเพื่อนผู้ตายไปก่อนแล้ว 2 คน ในข้อหายาเสพติด แต่ผู้ตายได้หลบหนีไปทางหลังบ้าน และได้หายตัวไป จนกระทั่งพบว่าเสียชีวิต ส่วนกรณีญาติติดใจว่าเจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุหรือไม่นั้น ร.ต.อ.นพกร ระบุว่า ตนจะดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงอย่างละเอียดอีกครั้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ