โจรสุดแสบ! ย่องงัดโบสถ์ ขโมยบานประตู-หน้าต่างไม้สักโบราณ 11 แผ่น มูลค่านับแสน

23 พ.ย. 61
วันที่ 23 พ.ย. 61 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งจากพระอธิการบุญส่ง เรืองนาค อายุ 68 ปี เจ้าอาวาสวัดบำรุงธรรม ตำบลบ้านใหม่ อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ว่าพระอุโบสถ์โบราณถูกคนร้ายมาขโมยเอาบานประตูโบสถ์และหน้าต่างไป ซึ่งมีมูลค่านับแสนบาท จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ
โบสถ์ของวัดบำรุงธรรม
โบสถ์ของวัดบำรุงธรรม
ร่องรอยการถูกงัดแงะ โบสถ์ของวัดบำรุงธรรม
ที่เกิดเหตุเป็นโบสถ์เก่าแก่สมัยกรุงศรีอยุธยา ถูกคนร้ายพังเอาบานประตูโบสถ์ไปจำนวน 5 บาน และบานหน้าต่างจำนวน 6 บาน ซึ่งทั้งหมดเป็นไม้สักโบราณ มีความหนา 2 นิ้ว มีความเก่าแก่และสวยงามอย่างมาก เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่า คนร้ายมีไม่ต่ำกว่า 3 คน ช่วยกันทำรายปูปั้นตามขอบของหน้าต่าง และขอบประตูจนเสียหาย ก่อนที่จะยกบานประตูและหน้าต่างออกมาได้ และขโมยหนีไป
พระมาโนช ทีปังกโร ผู้ช่วยเจ้าอาวาส
จากการสอบสวนพระมาโนช ทีปังกโร อายุ 48 ปี ผู้ช่วยเจ้าอาวาส กล่าวว่า ในวันพุธที่ผ่านมา (21 พ.ย.) ได้เดินมาตัดหญ้าทำความสะอาด มองเห็นว่าประตูหน้าต่างถูกเปิดไว้ จึงเดินมาดู พบว่าประตูหน้าต่างหายไปหมดแล้ว จึงไปแจ้งเจ้าอาวาสให้มาตรวจสอบ และแจ้งความ ซึ่งตัวท่านเองก็ไม่คิดว่าจะมีใครมาเอาบานประตูหน้าต่างไป เพราะมันติดอยู่กับพระอุโบสถ จึงไม่คาดคิดว่าคนร้ายจะกล้าขโมย
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะขับรถผ่าน และตรวจสอบรถที่เข้าออกวัดทุกคันที่เข้ามาจอด ซึ่งขณะนี้ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่หาจุดขายไม้เก่า และนักสะสมขอเก่า เชื่อว่าต้องมีใบสั่งมา คนร้ายจึงได้ลงมือทุบโบสถ์เพื่อเอาประตูและหน้าต่างไป ซึ่งคาดว่าน่าจะได้ตัวคนร้ายในเร็ว ๆ นี้
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด
 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ