เพื่อนบ้านยืนข้างหมอ คนดีน้ำใจงาม 3 สาวฝากครรภ์ไม่เคยโดนลวนลาม - ตร.ท้าพิสูจน์ ไม่ทำคดีอืด (คลิป)

22 พ.ย. 61
จากกรณีสูตินรีแพทย์เจ้าของคลินิกแห่งหนึ่ง ใน ต.ปากน้ำโพ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ถูกผู้เสียหายหลายรายร้องเรียนว่า ถูกกระทำอนาจารและกระทำชำเรา ในระหว่างที่ผู้เสียหายเข้ารับการรักษา หรือตรวจภายในกับหมอในคลินิกดังกล่าว ต่อมา นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้ลงพื้นที่ที่คลินิกดังกล่าววานนี้ (20 พ.ย.) เพื่อตรวจสอบหาข้อเท็จจริง ซึ่งนายอัจฉริยะ ได้ระบุว่า บุ๋ม ปนัดดา กล่าวหาว่าตนไปรับเงินหมอมา ตนไม่อยากเชื่อว่าคนระดับนี้ จะกล่าวหาใครโดยไม่ระวัง ด้าน บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ประธานองค์ทำดี ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้รับเรื่องร้องทุกข์จากผู้เสียหายที่อ้างว่าถูกหมอรายดังกล่าวกระทำอนาจาร ได้โพสต์รูปภาพและข้อความในอินสตาแกรมส่วนตัว เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า "บอกตามตรงนะว่าบุ๋มเสียใจ เสียใจมาก เพราะบุ๋มปลื้มพี่เค้ามาตลอด ชื่นชมการทำงานเพื่อสังคม ตอนที่พี่เค้าไปนครสวรรค์ ก็ยังโทรศัพท์คุยกันดี ๆ บอกแค่ว่า คนในเฟซกลัวว่าพี่จะเข้าข้างหมอ หนูไม่มีพูดอะไรเลยว่าพี่รับเงิน แถมยังส่งกำลังใจให้กับพี่เต็มที่ แต่พอมาเจอพี่พูดแบบนี้ หนูผิดหวังและเสียใจมากค่ะ ขอบคุณนะคะที่ทำให้หนูรู้จักพี่ดีขึ้น" ขณะที่เจ้าตัวได้เดินทางไปที่กองบังคับการปราบปราม เพื่อร้องเรียนการทำงานของตำรวจพื้นที่รับผิดชอบคดี ใน จ.นครสวรรค์ ว่าทำงานได้ล่าช้า และขอให้โอนคดีดังกล่าวให้กองปราบฯ ดูแล
พ.ต.อ.ฐานุพงศ์ แสงซื่อ ผู้กำกับการ สภ.เมืองนครสวรรค์
ความคืบหน้าวันที่ 21 พ.ย. 61  พ.ต.อ.ฐานุพงศ์ แสงซื่อ ผู้กำกับการ สภ.เมืองนครสวรรค์ ได้ชี้แจงถึงกรณีกระแสสังคม ที่วิจารณ์ว่าตำรวจทำงานล่าช้า และอยากให้โอนคดีให้กองปราบฯ รับผิดชอบว่า ปริมาณสำนวนคดีอาญาของ สภ.เมืองนครสวรรค์ ปีนี้มีเกือบ 3,000 คดี ดำเนินการไปแล้วเสร็จเหลือตกค้างเพียง 220 คดีเท่านั้น ดังนั้นตนยืนยันว่า สภ.เมืองนครสวรรค์ไม่ได้ทำคดีช้า เพราะที่ สภ. มีพนักงานสอบสวน 14 คน ซึ่งมีประมาณคดีที่ต้องรับผิดชอบรายคน เกือบ 200 คดี ซึ่งเกินกว่าที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติกำหนดไว้ กว่า 3 เท่า นอกจากนี้ พ.ต.อ.ฐานุพงศ์ กล่าวว่า หากสังคมมองว่าดำเนินคดีช้า ตนก็ไม่เห็นว่าช้าตรงไหน หากประชาชนพร้อมสงสัยตนก็พร้อมชี้แจง ซึ่งคดีนี้ก็ไม่ได้ดำเนินการช้า และไม่ได้ติดขัดอะไรเลย แจ้งข้อกล่าวหาเรียบร้อยแล้ว โดยก่อนที่จะเป็นข่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำ ทั้งผู้ถูกกล่าวหา ผู้เสียหาย พยานแวดล้อม พยานบุคคล เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการสอบสวนเสร็จแล้ว พร้อมที่จะส่งสำนวน เหลือรอแค่ประวัติพิมพ์ลายนิ้วมือ ซึ่งหากคดีไหนที่ใครคิดว่าล่าช้า ก็ให้มาบอก เพราะตนนั่งอยู่ที่สภ. ตลอด เบอร์โทรศัพท์ตนก็มี ส่วนเรื่องที่บอกว่า คดีนี้มีผู้เสียหายกว่า 40-50 ราย ตนก็ขอให้ผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความ เนื่องจากตำรวจไม่ได้หลบไปไหน สภ.เมืองนครสวรรค์ เปิดบริการ 24 ชั่วโมง แต่ขอเพียงว่าให้มาแจ้งความด้วยข้อเท็จจริง ไม่ใช่เขาเล่าว่า และที่มีการกล่าวอ้างว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์มีการเรียกรับเงิน เพื่อเป็นค่าน้ำร้อนน้ำชาในการดำเนินคดีกับคุณหมอ เรื่องนี้ขอให้ผู้เสียหายที่มีข้อมูลเข้ามาแจ้ง ตนจะรับเรื่องเอง ขอให้มาชี้ตัวเลยว่าเป็นเจ้าหน้าที่คนใดเป็นผู้เรียกรับเงิน ถ้าเป็นเรื่องจริงไม่ใช่เป็นการบอกเล่า ตนจะดำเนินการจัดการทันที
สื่อมวลชนเข้าตรวจสอบคลินิกที่ได้รับการร้องเรียน
พ.ต.อ.ฐานุพงศ์  กล่าวอีกว่า ที่จริงคดีดังกล่าวควรจะส่งเรื่องให้กับอัยการได้แล้ว แต่เนื่องจากมีกระแสสังคมออกมา ตนจึงเรียกหัวหน้าพนักงานสอบสวนมากำชับ และเรียกสอบพยานเพิ่มอีกกว่า 10 ปาก ทั้งที่มีคลิปเสียง ข้อความไลน์ ออกมาในข่าวตนก็ให้พนักงานสอบสวนสอบเพิ่มเติมทั้งหมออย่างละเอียด ซึ่งหากไม่มีการสอบเพิ่ม ก็จะโดนกระแสสังคมตีกลับอีกว่า ตำรวจทำงานชุ่ย ตนจึงให้สอบทุกอย่างให้สังคมคลายสงสัยในเรื่องดังกล่าว ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนมั่นใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะถ้าไม่มั่นใจตำรวจในท้องที่ และยื่นเรื่องคดีไปให้กองปราบฯ ทั้งหมด กองปราบฯ คงมีคดีเป็นภูเขาทำงานกันไม่ทัน และหากมีคนมองว่าตนทำงานไม่ดีไม่เป็นธรรม ก็สามารถฟ้องตนได้เลย
นายสุทิศ ดีจักรวาล เพื่อนบ้านบริเวณคลินิก
จากนั้น ที่บริเวณคลินิกของหมอจักรพงษ์ นายสุทิศ ดีจักรวาล เพื่อนบ้านบริเวณคลินิก ได้บอกกับเราว่า ถามว่าหมอจักรพงษ์เป็นคนดีหรือไม่ ตนในฐานะเพื่อนบ้านมองว่าเป็นคนดี อย่างเช่นมีอุบัติเหตุตรงสี่แยกใกล้กับคลินิก มีรถชนกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บแกก็ออกมาช่วยเหลือโดยทันที หมอเป็นคนมีน้ำใจ และหมออัธยาศัยดี ทักทายกับเพื่อนบ้านดี ยิ้มแย้มแจ่มใส ไม่เป็นคนถือตัว เมื่อถามว่าตกใจหรือไม่กับข่าวที่เกิดขึ้น นายสุทิศ บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนหน้านี้ในเพจของจังหวัดนครสวรรค์ก็เคยแชร์ข่าวของคุณหมอในลักษณะนี้มาก่อนแล้ว เมื่อเป็นข่าวอีกครั้งตนเลยไม่ตกใจกับเรื่องดังกล่าว เมื่อถามว่าเชื่อไหม ตนเองไม่ทราบว่าเชื่อไม่เชื่อ เพราะตนก็ไม่รู้ว่าข้อเท็จจริงมันคืออะไร นายสุทิศ ยังบอกอีกว่า น้องสะใภ้ ทั้ง 3 คน ของตนเองก็ฝากท้องกับหมอจักรพงษ์ ทั้งหมดก็ไม่เคยเจอเหตุการณ์อย่างที่เป็นข่าวเลย เพื่อนตนทำงานอยู่โรงพยาบาล ก็ฝากท้องกับหมอจักรพงษ์ก็ไม่เคยเจอแบบนี้เหมือนกัน ก็ทำการรักษาการตรวจแบบหมอปกติทั่วไปไม่เจอเหตุการณ์แบบลวนลาม   นอกจากนี้ แหล่งข่าวเชื่อถือได้ให้ข้อมูลว่า วันนี้ (21 พ.ย.) มีการเรียกผู้ที่เคยมาแจ้งความว่าถูกหมอลวนลาม 4 ตอนแรก นัดสอบกัน 14.00 น. แต่ผู้เสียหายกลับโทรมาเลื่อนทั้งหมด โดย 2 คน รับเงินจากหมอไปแล้วเพราะหมออยากให้เรื่องจบ และมาลงในบันทึกประจำวันไปแล้วว่า ไม่ติดใจเอาความ ส่วนอีก 2 คน มาลงบันทึกประจำวัน แต่ตอนหลังมาลงใหม่โดยบอกว่าเรื่องทั้งหมดเป็นการเข้าใจผิด และไม่ติดใจเอาความ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ