รวบหนุ่มโหดใช้ไม้ฟาดหัวป้าไม่ยั้ง อ้าง ตีแค่สลบ หวังเงินเติมน้ำมันหาเมีย

21 พ.ย. 61
จากกรณี วันที่ 17 พ.ย. 61 นางเกสร สุขสบาย อายุ 60 ปี ถูกคนร้ายใช้ไม้ตีที่ศีรษะเลือดอาบ ขณะขี่รถจักรยานยนต์กลับมาจากดูหมอลำที่หน้าห้างแห่งหนึ่ง ริมถนนรอบเมืองอุดรธานี โดยนางเกสรสังเกตเห็นคนร้ายขี่รถติดตาม จึงได้แวะเติมเงินโทรศัพท์ตู้หยอดเหรียญที่หน้าร้านมินิมาร์ท
ภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณหน้าร้านมินิมาร์ท
ขณะกำลังเติมเงินได้มีคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบสียี่ห้อมาจอดและเดินมายืนด้านหลังและมาชวนไปดูหมอลำ ซึ่งเมื่อนางเกสรเติมเงินเสร็จจึงรีบขับรถจักรยานยนต์กลับบ้าน แต่ขณะนั้นคนร้ายเดินมาด้านหลัง และใช้ท่อนไม้ที่ซุกซ่อนไว้ในเสื้อคลุมตีเข้าที่ศีรษะของนางเกสรหลายครั้ง จากนั้นจึงชิงกระเป๋าสะพายสีน้ำตาล ด้านในมีเงิน 1,200 บาท และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง หลบหนีไป
ขณะเจ้าหน้าที่จับกุมตัวนายอนุสรณ์ ที่ห้องพัก
ต่อมา วันที่ 20 พ.ย. พ.ต.ท.อรรพล ยี่เกาะ สว.สืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี สืบสวนแกะรอยคนร้าย กระทั่งเข้าจับกุม นายอนุสรณ์ ผู้ก่อเหตุ ได้ที่หอพักศิริพร เขตนิคมอุตสาหกรรมเหมราช อ.หนองแค จ.สระบุรี จากสอบสวน นายอนุสรณ์ให้การรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุ นายอนุสรณ์ขี่รถจักรยานยนต์ออกมาดื่มเหล้ากับเพื่อน เมื่อเมาแล้วรู้สึกคิดถึงภรรยา แต่ไม่มีเงินเติมน้ำมัน จึงคิดจะก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์
นายอนุสรณ์ สวัสดิ์ ผู้ก่อเหตุ
จากนั้นจึงขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนหาเหยื่อ กระทั่งพบนางเกสร จึงได้ขี่รถติดตาม จากนั้นนางเกสรรู้สึกผิดสังเกต จึงจอดรถเพื่อเติมเงินที่ตู้เติมเงินหยอดเหรียญ และนายอนุสรณ์จึงหยิบท่อนไม้ริมถนนซ่อนไว้ในเสื้อ แล้วทำทีเข้าไปสอบถามนางเกสรชวนไปดูหมอลำ ขณะนั้นนางเกสรขึ้นรถจักรยานยนต์เตรียมขับออกไป จังหวะนั้นนายอนุสรณ์จึงเดินเข้าที่ด้านหลังและใช้ท่อนไม้ตีศีรษะนางเกสร 3 ครั้ง เพื่อชิงกระเป๋า ก่อนจะหลบหนี โดย นายอนุสรณ์ สารภาพอีกว่า ตั้งใจตีให้นางเกสรสลบแล้วชิงเอากระเป๋าเท่านั้น ไม่ได้คิดจะตีให้ตาย โดยหลังก่อเหตุ ได้นำเงินไปเติมน้ำมันรถจักรยานรยนต์ขี่กลับไปหาภรรยาที่ จ.สระบุรี โดยนำกระเป๋าของนางเกสรโยนทิ้งที่สะพานข้ามลำน้ำพอง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น
เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกันแถลงการจับกุมตัวนายอนุสรณ์
วันที่ 21 พ.ย. 61 ที่หน้าสภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.อ.วรณัฎฐ์ ผันผ่อน รรท.ผบก.ภ.จว.อุดรธานี, พ.ต.อ.วิบูลย์ วงศ์ก้อม รองผบก., พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี, พ.ต.ท.สิทธิพร ธารากุลทิพย์ รองผกก.สืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี, พ.ต.ท.อรรคพล ยี่เกาะ สว.สืบสวนส. สภ.เมืองอุดรธานี ร่วมกันแถลงการจับกุม นายอนุสรณ์ สวัสดิ์ อายุ 35 ปี  ตามหมายจับศาลจ.อุดรธานี ที่ จ339/2561 โดยกล่าวหาชิงทรัพย์ พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า MSX สีแดงดำ ทะเบียน 1กช9518 โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ท่อนไม้ยูคายาวประมาณ 50 ซม. เสื้อผ้ารองเท้ากระเป๋าหมวกที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ
บรรยากาศการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ
พ.ต.อ.วรณัฎฐ์ ผันผ่อน รรท.ภ.ผบก.จว.อุดรธานี เปิดเผยว่า นายอนุสรณ์เป็นผู้ต้องหาเคยมีประวัติก่อเหตุชิงทรัพย์ที่จ.เลย ติดคุก 6 ปี พ้นโทษออกมาเมื่อ ต.ค. 59 จากนั้นจึงทำงานโรงงานกระเบื้องที่นิคมอุตสาหกรรมเหมราช จ.สระบุรี มีภรรยากำลังตั้งครรภ์ 6 เดือน และได้เกิดอุบัติเหตุรถชนจึงหยุดรักษาตัวหลังพาภรรยามาเยี่ยมญาติที่จ.อุดรธานี และให้ภรรยากลับไปทำงานนายอนุสรณ์บอกภรรยาว่าจะหางานทำที่จ.อุดรธานีก่อนแล้วจะขี่รถตามกลับไปแต่นายอนุสรณ์ฯได้มาก่อเหตุชิงทรัพย์ทำร้ายผู้หญิงสูงอายุอย่างโหดร้ายจึงสั่งการให้ตำรวจออกสืบสวนจับกุมตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยใช้เวลา 3 วัน จึงจับกุมตัวได้
นางเกสร สุขสบาย ผู้เสียหาย เดินทางมาร่วมทำแผนประกอบคำรับสารภาพ
ต่อมา ตำรวจควบคุมตัวนายอนุสรณ์ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บริเวณหน้าร้านหน้าร้านมินิมาร์ท บ้านดงอุดมถนน อุดร-หนองไส จุดเกิดเหตุ โดยให้นางเกสร ผู้เสียหาย มาร่วมทำแผนด้วย โดยมีประชาชนที่ทราบข่าวมามุงดูหน้าคนร้ายจำนวนมาก เมื่อพบหน้าคนร้าย นางเกสรจึงถามนายอนุสรณ์ว่า “ขอถามหน่อยว่าตีป้าทำไมทั้งที่ไม่เคยรู้จักกันไม่เคยมีเรื่องกัน ทำไมตีป้าถึงปางตาย เธอจะเสียใจไหม ถ้าแม่เธอโดนตีบ้างเธอจะคิดอย่างไร” ขณะนั้นนายอนุสรณ์ได้แต่ก้มหน้าไม่ได้ตอบ โดยใช้เวลาทำแผนฯ ประมาณ 20 นาที จากนั้น เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ