ซ่องออสเตรีย จัดโปรฉีด วัคซีนโควิด เลือกสาวๆ บริการฟรี 30 นาที

11 พ.ย. 64

 

ซ่องออสเตรีย ช่วยชาติสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ จัดโปรฉีดวัคซีนโควิด เลือกสาวๆ บริการฟรี 30 นาที

วันที่ 10 พ.ย.64 สำนักข่าวรอยเตอร์รายงาน สถานบริการทางเพศ หรือซ่อง ถูกกฎหมายในกรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย ดึงดูดให้คนมาฉีดวัคซีนโควิด-19 เพิ่มขึ้นโดยการออกโปรโมชัน หากมาฉีดวัคซีนที่นี่ สามารถเลือกสาวๆ ไปบริการได้ฟรี 30 นาที

รายงานข่าวระบุว่า โปรโมชันฉีดวัคซีนดังกล่าว มีขึ้นที่สถานบริการทางเพศชื่อว่า "Fun Palast" โดยจะเปิดให้บริการฉีดวัคซีนทุกวันจันทร์เป็นเวลา 4 ชั่วโมง ตลอดเดือนพฤศจิกายนนี้ เพื่อดึงดูดให้หนุ่มๆ มาฉีดวัคซีนเพิ่มขึ้น ซึ่งหลังจากฉัดวัคซีนจะได้รับบัตรกำนัลเข้าซาวน่าฟรี มูลค่า 40 ยูโร

vlcsnap-2021-11-11-16h34m43s7

นายปีเตอร์ สาสการิช ผู้จัดการสถานบริการ Fun Palast เปิดเผยถึงที่มาในการจัดโปรโมชันดังกล่าวว่า ตนได้ทราบมาว่าอัตราฉีดวัคซีนในออสเตรียอยู่ที 63% เท่านั้น ซึ่งยังไม่มากเพียงพอในการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ซึ่งต้องมีประชากรฉีดวัคซีนครบโดสอย่างน้อย 70-75% และจากสถิติยังพบว่า เพศชาย โดยเฉพาะชายชาวต่างชาติที่ย้ายถิ่นฐานมาอยู่ในออสเตรีย มักปฏิเสธการรับวัคซีน บางส่วนก็ไม่ทราบว่าตนเองมีสิทธิได้รับการฉีดวัคซีนหรือไม่ และเพราะคนกลุ่มนี้เป็นลูกค้าหลักของทางร้าน จึงเกิดไอเดียเปิดศูนย์ฉีดวัคซีนในร้านขึ้้นมา

ทั้งนี้ข้อมูลล่าสุดพบว่า ประชากรออสเตรียฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว 65% และคนที่ยังไม่ฉีดวัคซีนจะถูกแบนไม่ให้เข้าร้านอาหาร โรงแรม ร้านตัดผม รวมถึงเข้าร่วมกิจกรรมสาธารณะอื่นๆ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เยอรมนี แจ้งอายุต่ำกว่า 30 ปีเลี่ยง โมเดอร์นา ฉีดไฟเซอร์ ชี้เสี่ยงกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบตํ่ากว่า
สหรัฐฯ เปิดพรมแดนในรอบ 20 เดือน รับชาวต่างชาติ ฉีดวัคซีนครบโดส
องค์การอนามัยโลก ชี้ยุโรป โควิด กลับมาระบาดหนัก ห่วงยอดตายเพิ่มในปีหน้า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม