กมธ.ศาสนาฯ เรียก 5 หน่วยงาน ชี้แจงเอาผิด ปม นัท นิสามณี แต่งเป็นพระพุทธเจ้า

11 พ.ย. 64

คืบหน้า นัท นิสามณี แต่งเป็นพระพุทธเจ้า ไพบูลย์ เผย กมธ.ศาสนาฯ เรียก 5 หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าแจงดำเนินการเอาผิด ชี้กระทบต่อจิตใจประชาชนหลายล้านคน

คืบกรณี นัท นิสามณี เลิศวรพงษ์ อินฟลูเอนเซอร์และบิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดัง เจ้าของเพจ สะบัดแปรง แต่งเป็นพระพุทธเจ้า เนื่องในวันฮาโลวีน จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด (11 พ.ย.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการการศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า คณะกรรมาธิการฯ ได้เชิญ 5 หน่วยงานที่เกี่ยวข้องชี้แจงการดำเนินการเอาผิด ประกอบไปด้วยผู้แทนจากกระทรวงวัฒนธรรม, กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, สำนักงานพุทธศาสนาแห่งชาติ, กสทช. และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

นายไพบูลย์ กล่าวว่า การกระทำของ นัท นิสามณี เข้าข่ายผิดกฎหมายหลายฉบับ จึงมีมติเชิญหน่วยงานที่มีหน้าที่ตรวจสอบเพื่อมาให้ข้อมูล และการดำเนินการว่าเป็นอย่างไร เพราะเรื่องดังกล่าวถือว่ากระทบต่อจิตใจประชาชนหลายล้านคน

ทั้งนี้ หากหน่วยงานของรัฐเพิกเฉยไม่ดำเนินการ เกรงว่าจะเป็นปัญหาในอนาคตได้ เรื่องนี้เสียหายมาก เพราะประชาชนส่วนใหญ่ไม่ต้องการให้ทำเช่นนี้ โดยวันนี้จะฟังการให้ข้อมูลของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หากมีที่จะต้องกล่าวโทษ ก็อยากจะทราบถึงขั้นตอนหลังจากนี้ แต่คงไม่ถึงขั้นที่กรรมาธิการฯ จะไปฟ้องร้องเอง เพราะมีบุคคลและสมาคมไปฟ้องร้องแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- นัท นิสามณี สะบัดแปรง เป็น พระพุทธเจ้า งานเข้าแล้ว กมธ.ศาสนาฯ จ่อเรียกสอบ

- นัท นิสามณี สะบัดแปรง แต่งเป็น พระพุทธเจ้า วันฮาโลวีน ชาวพุทธ รับไม่ได้ แช่งตกนรก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส