สระแก้ว สั่งปิดคลินิกฉีด จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน 7 วัน เร่งหาคนผิด

10 พ.ย. 64

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว สั่งปิดคลินิกที่ฉีดวัคซีน จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน ให้กับชาวบ้านในอำเภออรัญประเทศ เป็นเวลาอย่างน้อย 7 วัน โดยอาศัยตาม พรบ.สถานพยาบาล มาตรา 49 ก่อนจะส่งทีมสอบสวนลงพื้นที่พูดคุยกับแพทย์เจ้าของคลินิกและเร่งหาที่มาของวัคซีนเจ้าปัญหา ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ยืนยัน กระบวนการสอบสวนหาผู้กระทำผิดใช้เวลาไม่เกิน 15 วัน

ช่วงเที่ยงวันนี้ (10 พ.ย.) ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ได้ส่งหนังสือถึงสื่อมวลชนในจังหวัดสระแก้ว เป็นหนังสือคำสั่ง ให้ระงับการให้บริการของคลินิกอรัญการแพทย์ ตามเอกสารเลขที่ สก.0032.004/3975 ลงวันที่ 9 พฤศจิกายน 2564 โดยรายละเอียดในเอกสาร ระบุว่า เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบคลินิกแห่งหนึ่งใน อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว โดยได้เข้าพบกับแพทย์เจ้าของคลินิก โดยแพทย์เจ้าของคลินิกแห่งนี้ยอมรับว่า มีการฉีดวัคซีน จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน ให้กับชาวบ้านในพื้นที่จริง โดยไม่จัดให้มีเอกสารหลักฐานเกี่ยวกับผู้ประกอบการวิชาชีพในสถานพยาบาลและผู้ป่วย และเอกสารอื่นที่เกี่ยวกับการรักษาตามหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขที่กำหนดในกฏกระทรวง

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว อาศัยอำนาจตามบทบัญญัติแห่ง พรบ.สถานพยาบาล พ.ศ.2543 มาตรา 49 เมื่อผู้รับอนุญาตหรือผู้ดำเนินการปฏิบัติไม่ถูกต้องตาม พรบ.นี้ จึงได้ออกคำสั่งให้ผู้ประกอบการสถานพยาบาลคลินิกอรัญการแพทย์ ระงับการให้บริการชั่วคราวเป็นเวลา 7 วัน นับจากได้รับหนังสือฉบับนี้ หากพบว่ายังฝ่าฝืนคำสั่ง จะมีโทษตามมาตรา 58 ตาม พรบ.สถานพยาบาล พ.ศ.2543 จำคุกไม่เกิน 6 เดือนหรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

สอดคล้องกับข้อมูลยืนยันจาก นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้ส่งไลน์ส่วนตัวตอบคำถามสื่อมวลชนในพื้นที่ว่า ขณะนี้ทางจังหวัดสระแก้ว ได้สั่งปิดคลินิกอรัญการแพทย์ไปแล้ว ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (9 พ.ย.) / ให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อให้ทราบแหล่งที่มาและผู้กระทำผิด

โดยใช้เวลาตรวจสอบภายใน 15 วัน / หากพบว่ากระทำผิด จะดำเนินการตามกฏหมายอย่างเคร่งครัด พร้อมกันนั้น ทางจังหวัดยังได้ประชาสัมพันธ์โดยเฉพาะผู้ประกอบการสถานพยาบาล เน้นย้ำ ไม่ให้นำวัคซีนจากภายนอก มาบริการฉัดให้กับประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

www.ไทยร่วมใจ.com แจ้งผู้ฉีด ซิโนเเวค ซิโนฟาร์ม ลงทะเบียนเข็ม 3 เริ่ม 12 พ.ย. นี้
ผลวิจัยเผย โมเดอร์นา ภูมิต้านทานอยู่นานกว่า 6 เดือน หลังฉีดเข็ม 2
นนทบุรี เปิดลงทะเบียน วัคซีนเข็ม 3 โมเดอร์นา Booster Dose เริ่มฉีด 23 พ.ย. นี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส