ขนของหนีวุ่น! บ้านบางหยด สุราษฎร์ธานี น้ำล้นตลิ่งทะลักท่วม 50 ครัวเรือน

10 พ.ย. 64

บ้านบางหยด สุราษฎร์ธานี น้ำล้นตลิ่งจนได้ หลังรับน้ำจากกระบี่ และฝนในพื้นที่ ท่วมแล้ว 50 ครัวเรือน เจ้าหน้าที่ช่วยย้ายของหนีน้ำ

วันที่ 10 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดเคลื่อนที่เร็วหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 46 ทหารพัฒนา สำนักงานภาค 4 กองบัญชาการกองทัพไทย จำนวน 12 นาย พร้อมยุทโธปกรณ์ ประกอบด้วย รยบ.ขนาดเล็ก จำนวน 1 คัน และรถโดยสารขนาดเล็ก จำนวน 1 คัน ลงพื้นที่บ้านบางหยด ม.8 ต.อิปัน อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ฯ ร่วมกับ ผู้นำชุมชน ลงพื้นที่สำรวจปริมาณน้ำในคลองอิปัน ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำจาก จ.กระบี่ เพื่อเยี่ยมเยียนให้กำลังใจประชาชน และช่วยขนย้ายทรัพย์สินให้ชาวบ้านในพื้นที่ขึ้นที่สูงจำนวน 5 ครัวเรือน หลังได้รับผลกระทบมวลน้ำในคลองอิปัน ที่รับอิทธิพลน้ำที่ไหลมาจากจังหวัดกระบี่ ประกอบกับฝนหนักในพื้นที่ ทำให้น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมหมู่บ้านเรื่อยๆ ระดับน้ำปัจจุบันกว่า 40 เซนติเมตรแล้ว และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น เพราะยังมีฝนในหมู่บ้านเป็นระยะและพื้นที่ต้นบางจุด จึงต้องย้ายทรัพย์ไว้ที่สูงก่อนป้องกันการเสียหายของทรัพย์สิน พร้อมทั้ง มอบน้ำดื่ม จำนวน 250 ขวด บรรเทาทุกข์เบื้องต้น

โดยขณะนี้มีชาวบ้านได้รับกระทบน้ำท่วมเข้าบ้านเรือนและบริเวณบ้านแล้วประมาณ 50 ครัวเรือน รวมถึงถนนภายในหมู่บ้านที่รถไม่สามารถสัญจรได้แล้ว  และหากฝนยังตกตอนต้นน้ำ ระดับน้ำจะเพิ่มขึ้นมากกว่านี้ เจ้าหน้าที่ติดตามและประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพราะที่ผ่านมาน้ำเคยท่วมบ้านเรือน ระดับน้ำสูงสุดปี 54 ประมาณ 4 เมตรกว่า และปี 60 ท่วมในเขตชุมชนกว่า 2 เมตร

ขณะที่สภาพอากาศในหลายพื้นที่ท้องฟ้ายังมืดครึ้น และมีฝนตกเป็นระยะ หนักสลับเบา ประชาชนพื้นที่เสี่ยง โดยเฉพาะพื้นที่ฝนตกหนักและพื้นที่รองรับน่ำควรติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เพชรบุรี เตือน! รีบย้ายของขึ้นที่สูง มวลน้ำล้นตลิ่งอาจสูงถึง 1 เมตร 5 โมงเย็น 10 พ.ย.นี้
- ระทึก! พนังกั้นแม่น้ำชีขาด ทะลักท่วมนาข้าว กาฬสินธุ์ เตือนพื้นที่พร้อมรับมวลน้ำ
- เซ่นแล้ว 1 ศพ! น้ำป่าทะลัก คีรีวง ซัดเด็กชายวัย 5 ขวบ ติดสะพาน เสียชีวิต

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส