เพชรบุรี เตือน! รีบย้ายของขึ้นที่สูง มวลน้ำล้นตลิ่งอาจสูงถึง 1 เมตร 5 โมงเย็น 10 พ.ย.นี้

10 พ.ย. 64

เพชรบุรี ยกธงแดง เตือนประชาชนยกของขึ้นที่สูง เตรียมรับมือมวลน้ำล้นตลิ่ง 10 พ.ย.นี้ ประมาณ 16.00-17.00 น.เป็นต้นไป คาดระดับน้ำอาจสูงถึง 1 เมตร มากกว่าทุกปีที่ผ่านมา

วันที่ 10 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสันต์ จรเจริญ ผอ.โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า เนื่องจากสภาพอากาศแปรปรวนในช่วงการเปลี่ยนฤดู มีมวลอากาศเย็นมาปะทะกับอากาศร้อน ทำให้ฝนตกในลุ่มน้ำทั้ง 3 ลุ่มน้ำ ของจังหวัดเพชรบุรี คือ ลุ่มน้ำห้วยแม่ประจันต์ ลุ่มน้ำแก่งกระจาน และลุ่มน้ำห้วยผาก ในคืนวันที่ 8พ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้มีปริมาณน้ำมาที่หน้าประตูเขื่อนเพชรในปริมาณ 500 ลูกบาศก์เมตร/วินาที

เราก็ใช้วิธีการบริหารจัดการน้ำ โดยตัดลงคลองส่งน้ำและคลองระบายน้ำที่มีอยู่ในระบบอยู่ที่ประมาณ 150ลบ.ม./วินาที ที่เหลือปล่อยลงท้ายเขื่อนเพชร คือในแม่น้ำเพชรบุรีที่ 350ลบ.ม./วินา ทีปริมาณน้ำมากกว่าทุก ๆ ปี ที่ผ่านมา ที่เคยท่วมตัวเมืองเพชรบุรี ซึ่งจะทำให้เกิดผลกระทบต่อตัวเมืองเพชรบุรี คาดว่าน้ำจะเอ่อล้นตลิ่งประมาณ 16.00-17.00 น.เป็นต้นไป และจะกระทบเลยตัวเมืองไปแถวๆ ต.บ้านกุ่ม ต.บ้านครก ในอำเภอบ้านแหลม ก็จะมีผลกระทบเช่นกัน ในตัวเทศบาลเมืองเพชรบุรี คาดว่าน้ำจะเอ่อท่วมสูงประมาณ 30-50 เซนติเมตร ตัว อ.บ้านแหลมอาจจะถึง 50 เซนติเมตร จนถึง 1 เมตร จึงขอให้ขนย้ายขึ้นที่สูง ซึ่งคาดว่าจะสูงกว่าที่เคยท่วมมาเทียบกับน้ำท่วมปี พ.ศ.2560 อีกทั้งจะสูงกว่าทุกๆ ปี ที่ผ่านมา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ระทึก! พนังกั้นแม่น้ำชีขาด ทะลักท่วมนาข้าว กาฬสินธุ์ เตือนพื้นที่พร้อมรับมวลน้ำ
- เซ่นแล้ว 1 ศพ! น้ำป่าทะลัก คีรีวง ซัดเด็กชายวัย 5 ขวบ ติดสะพาน เสียชีวิต
- น้ำท่วมเชิงสะพานซังฮี้ ผู้ว่าฯ อัศวิน ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ เตือนระดับน้ำสูงขึ้นถึง 13 พ.ย.นี้
- ด่วน! เตือน 11 จังหวัดภาคใต้ระวัง น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก 7-13 พ.ย.นี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส